Những level trong viết content. Bạn thấy mình đang ở đâu?

26/10/2021
(5/5) - 165 bình chọn.
Kinh doanh trong thời đại công nghệ số, xây dựng và phát triển nội dung là công việc quan trọng. Bạn có phải là một người viết content không?

Content giờ đây không chỉ gói gọn trong những câu từ viết  lách, giờ đây content còn có rất nhiều dạng khác để bạn có thể lựa chọn phù hợp. Dưới đâu là 6 Level trong content mà bạn có thể tham khảo.

>> CÁCH VIẾT CONTENT CHO NGƯỜI MỚI. LỘ TRÌNH ĐỂ THÀNH PRO CONTENT.

Level 1: Viết content website, Facebook cơ bản

Đây là level phổ thông nhất, bình thường khi bắt đầu làm công việc viết content đa số mọi người sẽ luyện tập và rèn giũa kĩ năng như vậy. Các bài viết của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi được đăng lên, và mức trả công có thể nhận được cũng là thấp nhất (vào khoảng 30.000 - 50.000 VNĐ).

Những level trong viết content. Bạn thấy mình đang ở đâu?
Content Facebook cơ bản. 

Level 2: Viết content chuẩn SEO 

Chuẩn SEO là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi bài viết vì nó mang lại hiệu quả mang tính tự nhiên và lâu dài cho doanh nghiệp. Để trở thành 1 SEOer chuyên nghiệp bạn cần có khả năng viết chuẩn SEO, ngôn từ, hình ảnh rõ ràng, đúng với nội dung khách hàng mong muốn. 

Level này cũng không khó để thực hiện vì bạn chỉ cần đáp ứng những công thức có sẵn là đã hoàn thành 80%, mức thù lao sẽ nhận được cũng khá hơn từ 100.000 - 300.000 VNĐ tùy vào chất lượng của bài viết. 

Level 3: Content ra đơn 

Mục đích cuối cùng của tất cả quá trình kinh doanh đều là bán được sản phẩm và thu lợi nhuận. Bạn có khả năng nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng và sáng tạo ra content thuyết phục được khách hàng muốn mua ngay thì bất kì doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để thuê bạn tạo nội dung. Đạt được level này bạn có thể nhận được mức chi trả từ 700.000 VNĐ trở lên tùy vào mức định giá và tỉ lệ ra đơn của bài viết.

Tất nhiên bạn phải làm rõ rằng những content ở 2 level trên cũng “có thể” ra đơn nhưng ở level này, việc khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ sau khi đọc content là bắt buộc phải có và phải xảy ra nhiều lần. Thời gian để đạt tới level này là tùy thuộc vào khả năng của mỗi cá nhân và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHI TIẾT CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ VIẾT CONTENT

Level 4: Tự viết Blog cá nhân, website, landing page 

Bạn có một blogger yêu thích nào không? Bạn thấy những bài viết của họ rất hay, bổ ích và hoàn toàn miễn phí. Các Blogger sẽ bắt đầu công việc viết lách của mình bằng những bài viết về chủ đề mà họ am hiểu, chọn lựa. Khi  đã có một lượng fan nhất định, blog đã có nhiều người biết đến và theo dõi các Blogger sẽ được các doanh nghiệp thuê truyền thông (viết bài review) hoặc viết những nội dung truyền thông. Blog của bạn càng nhiều người quan tâm thì mức hoa hồng bạn nhận được càng cao.

Thiết kế landing page là một công việc có độ khó rất cao tuy nhiên số tiền bạn nhận được cũng chẳng hề nhỏ. 1 landing page sẽ có giá từ vài triệu đến vài chục triệu. Bạn sẽ thiết kế 1 trang đích chứa nhiều sản phẩm để khách hàng từ mọi nguồn sẽ đến và thực hiện bước "Mua". 

Những level trong viết content. Bạn thấy mình đang ở đâu?
Mẫu blog cá nhân.

Level 5: Viết báo, viết sách

Số ít mọi người mới có thể làm được công việc này. Viết sách là level cực kì khó, cần nhiều trải nghiệm, vốn từ rộng. Nếu như tác phẩm của bạn thành công, được độc giả đón nhận thì bạn thực sự là một người cực kì giỏi đấy. Còn với viết báo: Nếu là báo online thì nhuận bút của bạn sẽ khoảng tầm 150.000 - 300.000 VNĐ, báo giấy thì sẽ cao hơn: 350.000 - 1.000.000 VNĐ. 

Level 6: Content sáng tạo

Đây là level cao nhất của viết content theo ý kiến của mình. Nó bao gồm những bản nhạc chế chất lượng, kịch bản , TVC quảng cáo (quảng cáo trên truyền hình),...Công việc này đòi hỏi khả năng sáng tạo cực cao, tài sáng tạo thiên bẩm ví dụ như Vanh Leg. Số tiền nhận được của level này cũng tùy thuộc và nội dung bạn tạo ra nhưng nó luôn ở mức vài chục triệu đến vài trăm triệu.

Tổng kết

Khả năng viết content ở mức nào là ở năng lực của mỗi người, bạn không cần phải đi từng level một. Nếu bạn có thiên phú, có thể trực tiếp nhảy lên Level 5, 6, hãy thử sức mình ở mọi mức độ và đừng buồn hay sốt ruột với bản thân. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu