Bạn đang gặp những khó khăn trong quá trình sáng tạo và phát triển content? Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ viết content nhưng bạn chưa biết cách sử dụng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng một số công cụ hỗ trợ viết content.
Bạn muốn xây dựng nội dung về một chủ đề nào đấy và muốn thực hiện đo lường, lắng nghe phản hồi của khách hàng hãy sử dụng những công cụ sau:
Đây là công cụ lắng nghe mạng xã hội hiệu quả, tổng hợp được tất cả các bài nội dung từ các nguồn như facebook, website, blog, youtube,.. nói về chủ đề cần theo dõi.
Cách sử dụng:
Bước 1: Truy cập Brand 24.com và tiến hành đăng kí tài khoản bằng tài khoản Google
Bước 2: Nhập keywords của chủ đề content -> chọn next
Bước 3: Chọn ngôn ngữ Việt Nam và click vào Create project.
Các kết quả mà bạn cần sẽ hiện ra, hãy đánh giá xem chủ đề mà mình muốn phát triển có được quan tâm nhiều hay không.
Xem nhiều thông tin hơn bằng cách đổi các trường thông tin:
Đây là công cụ lắng nghe mạng xã hội của Google nên hiệu quả đo lường rất tốt.
Kết quả phân tích sẽ hiện ra.
Đầu tiên sẽ là biểu đồ lượng tìm kiếm trên web trong năm. Có thể thêm các chủ đề khác bằng mục Compared để có sự so sánh.
Các từ khóa mà người dùng tìm kiếm sẽ được hiển thị:
Công cụ này giúp phân tích từ khóa tuy nhiên muốn xem đầy đủ cần trả phí. Có thể tải bộ từ khóa này về để nghiên cứu viết content ở nút in đậm bên góc tay phải màn hình (Copy/ Export all)
Công cụ nghiên cứu từ khóa dài Keywordshitter.com. Lên cho mình một hoặc nhiều từ khóa chủ đề rồi dán vào keyword shitter và chọn HIT KEYWORDS.
Đây là công cụ thuộc Ahrefs
Nhập từ khóa chủ để - chọn ngôn ngữ và bấm vào nút tìm kiếm. Vì là công cụ trả phí nên Keyword Explorer sẽ thống kê cho bạn tất cả những chỉ số về từ khóa và có cả link bài viết liên quan.
Chọn View all để xem tất cả các từ khóa đã tìm kiếm
KD là độ khó của từ khóa. Nếu bạn là người mới hãy chọn KD bằng 0. Volume là lượt tìm kiếm,.. có thể tải toàn bộ bảng xuống bằng nút Export.
Bao gồm SEO quake, Google Analytics, Google Search Console. VICO có hẳn 1 bài viết riêng để nói về 3 công cụ này.
Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ hỗ trợ đo lường chỉ số của content
Ngoài ra còn có công cụ check trùng lặp nội dung (Copyscape), hay chữa lỗi chính tả, ngữ pháp (Grammarly) (tiếng Anh),...
Trên đây là hướng dẫn chi tiết để sử dụng các công cụ hỗ trợ làm nội dung content. Các bạn hãy sử dụng những công cụ này để góp phần tăng hiệu quả công việc nhé. VICO chúc các bạn thành công!
Đọc thêm: