Các công cụ đắc lực khi làm content

25/10/2021
(5/5) - 115 bình chọn.
Tổng hợp những công cụ đắc lực khi làm Content. Làm Marketing, Content nhất định phải biết sử dụng những công cụ này.

Làm content mà chỉ cứ viết những cái mình nghĩ trong đầu là khách hàng sẽ cần, sẽ tìm kiếm thì không bao giờ hiệu quả được. Muốn SEO tốt mà không sử dụng công cụ hỗ trợ thì thực sự khó khăn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ một số trợ thủ đắc lực cho các bạn dễ dàng định hướng ý tưởng, rút ngắn thời gian viết và nâng cao hiệu quả công việc.

1. Công cụ tìm kiếm ý tưởng content

A. Buzzsumo - thuận phong nhĩ trên Internet 

Bí ý tưởng quá thì hãy đi xem người ta đang bàn tán, viết về cái gì.

Nếu là một người viết content chuyên nghiệp mình tin chắc bạn đã từng sử dụng hoặc nghe tới công cụ này, nó có chức năng phân tích xu hướng content chủ yếu trên mạng xã hội. Với buzzsumo bạn có thể thu thập dữ liệu về các chủ đề, bài đăng, ngành hàng,.. đang được viral, là hot trend, nhờ đó điều chỉnh chiến lược viết lược viết sao cho bắt được xu hướng, thu hút người đọc, tạo sự lan truyền mạnh.

B. Portent’s Content idea Generator

Là công cụ tìm kiếm chủ đề bài viết nhanh, gọn, tiện lợi. Các nhà phát triển nội dung chỉ cần nhập nội dung từ khóa sau đó chờ vài giây là sẽ nhận được một tá các chủ đề phù hợp và bạn có thể làm content.

C. Brand 24: công cụ lắng nghe mạng xã hội

Sử dụng công cụ này người dùng có thể tạo các project theo dõi về các ngách chủ đề muốn triển khai. Brand 24 sẽ tổng hợp đầy đủ số lượng bài viết về chủ đề, nguồn đăng của các bài viết, thậm chí còn có biểu đồ so sánh kết của cho người sử dụng dễ hình dung.

D. Google Trend: Công cụ lắng nghe người dùng đến từ Google

Đã là công cụ của google thì chúng ta không cần nghi ngờ gì nữa về khả năng tổng hợp thông tin và tính hiệu quả của nó. Trước khi phát triển content cho bất cứ chủ đề nào bạn có thể sử dụng Google trend để đo lường tình hình phát triển của chủ đề đó, cũng như xem tỉnh thành nào đang có lượt tìm kiếm về chủ đề đó nhiều nhất( rất thích hợp cho những doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm tại chỗ).

E. Lifeat.io - Thư giãn để sáng tạo

Chắc hẳn không ít người đọc bài viết này có thói quen nghe nhạc khi làm việc, bạn coi âm nhạc là nguồn cảm hứng cho mọi hoạt động của mình, lifeat.io sẽ là tri kỉ của bạn. Không phải là âm nhạc đơn thuần, nơi đây sẽ cung cấp cho bạn những âm thanh thư giãn như mưa rơi, sóng biển, chim hót,.. cùng với những hình ảnh đi kèm cực đẹp cho bộ não thư giãn và sản sinh ý tưởng.

2. Công cụ tìm kiếm từ khóa 

công cụ làm content

Từ khóa là những gì mà người dùng sẽ ghi khi tìm kiếm một vấn đề gì đó, dùng những công cụ dưới đây ngay để tạo cho mình một bảng keywords hiệu quả nào.

A. Ahrefs

Đây là công cụ mình sử dụng thường xuyên nhất để làm SEO. Ahrefs giúp bạn phân tích website, kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay. Một vài chỉ số của Ahrefs như là :

  •  Ahrefs rank (AR): thứ hạng của trang web.

  •  Organic Traffic: lượng truy cập tự nhiên không mất phí.

  •  Backlinks: liên kết từ bài viết, website khác trỏ về trang của bạn.

Điểm tối ưu của công cụ này là bạn có thể trực tiếp xem các chỉ số của đối thủ và tham khảo, ngoài ra với Keyword Explorer bạn cũng có thể tìm kiếm từ khóa theo chủ đề bạn muốn và xem được số lượt tìm kiếm, độ khó và một vài chỉ số khác của từ khóa.

B. KeywordShitter

Là  công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản, bạn có thể điền một hoặc một số từ khóa chủ đề vào sau đó tiến hành Hit keyword, những từ khóa dài mà mọi người tìm kiếm sẽ được thu thập ngay bên dưới. Nói KeywordShitter là công cụ cơ bản bởi vì công cụ này không cung cấp các chỉ số phân tích về từ khóa thu thập được.

C. Google Keyword Planner

Đã là công cụ của Google thì ta không cần nghi ngờ gì về độ hiệu quả của nó nữa. Đây có thể nói là công cụ hỗ trợ tuyệt vời mà “ông lớn” tạo ra cho chúng ta.

Ưu điểm của công cụ này gồm: 

  •  Giúp bạn xây dựng được cách tiếp cận từ khóa.

  •  Dự đoán tổng chi phí cho 1 chiến dịch quảng cáo cụ thể.

  •  Tải dữ liệu phân tích từ khóa về máy( từ khóa thường tối ưu và chất lượng hơn).

D. Keyword tool.io

Cũng là công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí đến từ Google, bạn có thể sử dụng công cụ này miễn phí hoặc trả phí đều được. Nếu như trả phí thì bạn sẽ có thể xem các chỉ số phân tích của từ khóa. Khá là giống với Keyword Explorer đúng không nào.

3. Đánh giá bài Content 

công cụ đánh giá content

Để bài viết của bạn dễ lên top hơn ngoài viết hay, hướng đến người đọc thì bạn cũng cần phải đáp ứng các thuật toán của Google như là về các thẻ tiêu đề, đường dẫn, không trùng lặp nội dung. Sử dụng những công cụ dưới đây kiểm tra lại content của mình sau khi viết nhé.

- Copyscape: check nội dung trùng lặp.

- Grammarly: Giáo viên chữa lỗi chính tả.

- Hemingway: Nâng cao tính mạch lạc.

- Headline Analyer: Đánh giá tiêu đề.

- Đánh giá mật độ xuất hiện của từ khóa bằng công cụ SEO quake: mật độ từ khóa nên nằm ở mức 1-3%.

4. Theo dõi mức hiệu quả của content sau khi đăng bài

A. Google Analytics:

Cho biết thời gian khách hàng ở lại bài viết của bạn, lượng khách hàng truy cập.

B. Google search console:

Đây là công cụ tuyệt vời giúp đánh giá các bài viết của bạn. Ngoài gia công cụ này còn có tính năng kiểm tra xem bài viết của bạn đã index hay chưa, nếu chưa thì có thể khai báo để con bọ của google đến kiểm tra sớm bằng công cụ này.

5. Quản lý lịch làm việc

-Co- Schedule Content Marketing Editorial Calendar

Nghe tên thôi cũng biết được đây là ứng dụng lịch dành riêng cho người làm marketing, content, thiết kế.

Trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn những công cụ hỗ trợ làm Content hiệu quả mà mình biết! Nếu các bạn biết thêm công cụ nào hoặc thắc mắc vấn đề gì hãy để lại bình luận nhé. Chúc các bạn thành công! 

Đọc thêm:  


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu