3 sai lầm đẩy Fanpage của một doanh nghiệp vào con đường diệt vong

12/07/2022
(5/5) - 122 bình chọn.
Việt Nam đứng vị trí thứ 7 trên thế giới về lượng người sử dụng Facebook, vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiếp cận người dùng trên mạng xã hội này.

Theo một bảng số liệu được công bố hồi tháng 4 vừa qua, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng, tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái. TPHCM cũng nằm trong top 6 thành phố có người dùng Facebook đông nhất, với 14 triệu người dùng.

3 sai lầm đẩy Fanpage của một doanh nghiệp vào con đường diệt vong

Dễ dàng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của Facebook trong thời đại 4.0 này. Nhưng có bao nhiêu doanh nghiệp biết tận dụng tối đa lợi thế trang Facebook của mình? Và liệu bạn đã đổ bao nhiêu tiền quảng cáo vào Facebook nhưng vẫn không thu được khách hàng thậm chí còn bị lãng quên? Bài viết dưới đây VICO sẽ chia sẻ chia sẻ về những sai lầm cản trở chúng ta tận dụng khả năng vô hạn của mạng xã hội toàn cầu cho lợi ích kinh doanh.

Đừng lầm tưởng việc sử dụng Facebook làm truyền thông, bán hàng theo cách nào cũng được. Nếu không làm đúng cách, bạn sẽ nhanh chóng "giết chết" thương hiệu của mình.

3 sai lầm đẩy thương hiệu của bạn đến con đường “diệt vong”.

1. Không chăm chút thường xuyên và thiếu sự nhất quán

Để tạo một Fanpage Facebook rất dễ dàng nhưng để phát triển và duy trì trang thì hoàn toàn không phải đơn giản. Bạn không thể tập trung và phát triển các trang mạng xã hội doanh nghiệp một cách tốt nhất nếu bạn phải vướng bận với những trách nhiệm và công việc khác?.

Theo đó, trước khi tạo trang Fanpage cho công ty mình, hãy thử cố gắng duy trì trang cá nhân ít nhất vài tháng bằng việc “lấp đầy” những nội dung bài viết độc đáo mỗi ngày. Hiểu một cách đơn giản rằng nếu bạn đã mở một Fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi.

3 sai lầm đẩy Fanpage của một doanh nghiệp vào con đường diệt vong

>> Lời khuyên: Muốn fanpage phát triển thì hãy chăm chút trang thường xuyên với những bài đăng có nội dung phong phú và luôn có sự liên kết, gợi nhớ đến hình ảnh sản phẩm hoặc hướng phát triển của công ty tại thời điểm đó.

2. Chăm chăm vào việc bán hàng

Dĩ nhiên fanpage được lập ra dù ít dù nhiều cũng sẽ hướng đến việc bán hàng nhưng nếu chỉ chăm chăm vào khía cạnh này thì không sớm thì muộn sẽ giết chết fanpage của công ty. Như chúng ta đã biết, Facebook được tạo nên với mục đích giao tiếp, kết nối với mọi người xung quanh và duy trì liên lạc với bạn bè, người thân và không tập trung vào mục đích kinh doanh. Do đó, những quảng cáo “dai dẳng” và trực diện chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

3 sai lầm đẩy Fanpage của một doanh nghiệp vào con đường diệt vong

>> Lời khuyên: Hãy cố gắng trừu tượng hóa lợi ích kinh doanh của bạn

Hiểu đơn giản hơn là cứ 4 bài đăng bán hàng cần có một lượng bài giải trí tương đương là 6. Đây được xem là một tỷ lệ tương đối ổn để phát triển fanpage và duy trì lượng fan trung thành.

3. Nội dung bài viết quá nghiêm túc

Nghiêm túc trong công việc là điều tốt nhưng đôi khi quá nghiêm túc lại không đem đến kết quả mong đợi. Đặc biệt đối với việc bán hàng trên Facebook, sự hài hước là yếu tố không thể thiếu.

>> Lời khuyên: Khi sử dụng mạng xã hội trong việc bán hàng, đừng ngại thể hiện khía cạnh hài hước, gần gũi.

3 sai lầm đẩy Fanpage của một doanh nghiệp vào con đường diệt vong

Bởi lẽ, như đã nói ở phần trên mạng xã hội chủ yếu dùng để kết nối, chính sự tiếp cận “mềm mỏng” của doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn. Nhưng nếu bạn là người không biết cách “giỡn” một cách chừng mực và tế nhị thì nên sử dụng phương thức giao tiếp trung lập hơn là khía cạnh hài hước.

Có nên gắn liền sự phát triển của công ty với Facebook không?

Phải làm gì nếu bạn đã quen với cách làm việc truyền thống và không muốn thay đổi theo xu hướng tiếp thị hiện đại? Bạn không thích việc công khai và tốc độ quảng cáo “chóng mặt” mà thời đại Internet ngày nay đòi hỏi? Tất nhiên, bạn có thể hy vọng rằng sự bùng nổ trên các mạng xã hội sẽ lắng xuống nhưng hy vọng này liệu có trở thành sự thực.

Việc quay trở lại là điều không thể

Trong tương lai gần, ảnh hưởng của các mạng xã hội tại Việt Nam sẽ còn mạnh mẽ hơn, ngoài Facebook sẽ có thêm Instagram và có thể là các trang mạng xã hội khác nữa. Vì thế đừng nghĩ đến việc đứng ngoài “cuộc chơi” mà hãy chủ động tham gia và phát triển.

Đừng chờ đợi cho đến khi bạn phải đứng trước sự lựa chọn: thích nghi hoặc “chết”, đừng để chính bạn bị “cuốn” theo dòng chảy mà không được trang bị chút kiến thức nào hoặc hoàn toàn mơ hồ về chúng. Hãy chủ động tìm kiếm sự trợ giúp ở các chuyên gia VICO để vực dậy thương hiệu của bạn và phát triển một cách mạnh mẽ giữa thời đại công nghệ 4.0.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

4 lưu ý giúp website tăng thứ hạng hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google
07/07/2022

4 lưu ý giúp website tăng thứ hạng hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google

Việc website được các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng cao trên trang Search Engine Results Pages (SERP) sẽ giúp tối ưu khả năng tiếp cận người dùng tiềm năng.
Cách kiểm tra website có đang bị Google phạt hay không?
13/06/2022

Cách kiểm tra website có đang bị Google phạt hay không?

Google Penalty là hình thức Google phạt một số website vi phạm quy định. Vậy quy định và cách kiểm tra website có bị Google phạt hay không như thế nào?
Những lợi ích mà dịch vụ quản trị website mang lại
03/05/2022

Những lợi ích mà dịch vụ quản trị website mang lại

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, là nhân viên kinh doanh làm việc 24/24… Vì vậy Website cần phải thu hút khách hàng nhiều hơn…
Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics từ A đến Z
20/04/2022

Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics từ A đến Z

Google Analytics là công cụ đo lường SEO website giúp bạn biết được hiệu suất trang, tăng trưởng. Nếu bạn đang là người quản trị nên cài đặt công cụ này.
Forum là gì? Forum và Website có gì khác nhau?
19/04/2022

Forum là gì? Forum và Website có gì khác nhau?

Forum là giải pháp giúp website doanh nghiệp được quảng bá nhanh chóng nhất. Thế nhưng không phải ai dùng website cũng biết đến lợi ích to lớn của forum.
Viral Marketing là gì? Bí quyết vận hành Viral Marketing hiệu quả
16/04/2022

Viral Marketing là gì? Bí quyết vận hành Viral Marketing hiệu quả

Nếu bạn là nhà bán hàng online không thể không biết tới Viral Marketing - chiến lược tiếp thị bán hàng Online siêu đỉnh. Vậy Viral Marketing là gì?
Chat Zalo với Vicogroup