Chi phí thiết kế website là bao nhiêu? 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá khi thiết kế website?

19/07/2022
(5/5) - 168 bình chọn.
Website đã trở thành công cụ quan trọng không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Chi phí thiết kế website cũng trở thành chủ đề nóng hiện nay.

Sự dao động trong chi phí thiết kế website

Dựa vào thực tế ta có thể dễ dàng nhìn thấy được chi phí thiết kế website không có một mức sàn cố định nào. Chi phí thiết kế website đa số sẽ dựa trên những yêu cầu của doanh nghiệp về giao diện, logo, thanh menu và các mục con, tên miền, máy chủ hosting… và nội dung. Từng thành phần trên sẽ được định giá riêng và dựa trên thời gian công sức mà lập trình viên sẽ bỏ ra. Yêu cầu càng cao thì tương ứng với việc sẽ phải đầu tư nhiều tiền hơn. 

Chính vì thế, việc định giá thiết kế website một cách chính xác bằng một con số cụ thể là rất khó. Thông thường, các nhà thiết kế web chỉ có thể ước lượng và đưa ra mức giá dao động cho một vài yêu cầu phổ biến. Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố thường thấy ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website

1. Thiết kế Giao diện phức tạp và cài đặt thêm chức năng cho website

Giao diện được xem như bộ mặt của website, đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu. Một website được thiết kế tỉ mỉ, màu sắc hài hòa với logo, sẽ khiến khách hàng dễ bị thu hút và ngay lập tức  liên tưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

  • Hơn nữa với một giao diện thông minh, bắt mắt cũng là cách để giữ chân khách hàng ở website bạn lâu hơn, từ đó các tỷ lệ chuyển đổi cũng gia tăng.
  • Tùy vào yêu cầu về giao diện website mà mức giá có thể dao động thấp hoặc cao
  • Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn các giao diện có sẵn sau đó sửa lại một vài chi tiết cho phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Hoặc bạn hoàn toàn có thể tự nghĩ ra ý tưởng giao diện website theo phong cách riêng của mình và trao đổi ý tưởng này với những nhà thiết kế web chuyên nghiệp.

Việc này đòi hỏi bạn phải tốn nhiều chi phí thiết kế website hơn vì sẽ tốn nhiều chất xám và công sức của đơn vị thiết kế web. Nhưng trang web của bạn sẽ đảm bảo độc nhất vô nhị, không đụng hàng với bất cứ thương hiệu nào.

Dù là lĩnh vực,ngành nghề nào, các website đều sẽ có một số chức năng giống nhau. Các tính năng này thường được thiết kế theo module. Một số module cơ bản có thể kể đến như: module trang chủ, landing page, trang tin tức, form (biểu mẫu) hỗ trợ, trang tuyển dụng, trang about (“Về chúng tôi”), thanh menu hoặc thanh tìm kiếm, v.v…

Tuy nhiên, một vài doanh nghiệp cũng sẽ cần tính năng nâng cao cho trang web của mình. Đây chính là yếu tố làm ảnh hưởng đến chi phí thiết kế website. Để tối ưu chi phí thiết kế website, bạn nên trao đổi với đơn vị thiết kế web cho mình để có thể đưa ra được những chức năng thực sự phù hợp với doanh nghiệp.

Các chức năng nâng cao có thể kế đến như: thanh toán trực tuyến, tương tác trực tuyến, gợi ý cá nhân hóa, đa nền tảng, các chức năng thiết kế,.. và các chức năng khác có thể phát sinh trong quá trình phát triển web

Để đảm bảo website có được các chức năng thật sự cần thiết cho nghiệp, việc lựa chọn một công ty thiết kế web uy tín, hiểu rõ về thị trường doanh nghiệp sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí thiết kế website thay vì phải đâm đầu vào những chức năng không thật sự cần thiết mà lại tốn kém cho doanh nghiệp.

2. Chi phí cho tên miền

Tên miền là một thành phần rất quan trọng trong website, nó thể được xem như số nhà của bạn vậy. Tên miền là thứ mà người dùng sẽ ghi nhớ, truy cập vào website và định vị thương hiệu của bạn. Cẩn trọng trong việc chọn tên miền là việc làm hết sức cần thiết, nó sẽ quyết định người khác có nhớ đúng và đủ về bạn hay không. Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn không biết nên chọn tên miền gì, bạn hoàn toàn có thể trao đổi với Vico để cho bạn thêm ý kiến hơn nhé. 

3. Chi phí hosting

Hosting sẽ là nơi chịu trách nhiệm vận hành website và lưu trữ mọi dữ liệu của cả một website đó. Để một website được vận hành mượt mà đòi hỏi hosting máy chủ phải có bộ nhớ, băng thông, cấu hình ổn định phù hợp với dữ liệu trang web.

Điều đó có nghĩa là một trang web càng có nhiều nội dung, thông tin, các chức năng công cụ phức tạp đòi hỏi chi phí thiết kế website mà doanh nghiệp phải đầu tư vào hosting càng cao. Thông thường, tổng cộng chi phí thiết kế website cho tên miền và hosting sẽ dao động trên dưới 1 triệu đồng.

Trong những website có quy mô lớn, chi phí dành cho máy chủ hosting có thể chiếm 30-40% chi phí thiết kế website, đặc biệt là chi phí bảo trì máy chủ. Vì vậy, đây là một yếu tố phải cân nhắc khi định giá thiết kế website. Ngoài ra, còn có vô số tính năng nâng cao khác có thể được thêm vào tùy theo mục đích sử dụng của chủ website hoặc yêu cầu thực tiễn phát sinh trong quá trình phát triển trang web.

Thực trạng chi phí thiết kế website giá rẻ hiện nay.

Do sự phát triển của thị trường kinh doanh online nên kéo theo đó là sự bùng nổ thiết kế web. Miếng mồi ngon như ở trước mắt, ngày càng nhiều cá nhân, đơn vị thiết kế website ra đời.  Khi tìm kiếm thông tin về dịch vụ thiết kế website, ắt hẳn doanh nghiệp nhận được hàng tá lời chào mời với những mức giá dao động khác nhau từ hàng trăm tới hàng chục triệu đồng. Lợi dụng tâm lý thích giá rẻ, nhiều đối tượng đã cho ra đời dịch vụ thiết kế website giá rẻ với giá chỉ vài trăm đến 1 triệu đồng. Vậy bản chất thật sự của website giá rẻ là gì?

Trên thực tế bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được chi phí của hosting và domain đã tiêu tốn gần 1 triệu đồng. Vậy các đơn vị thiết kế website giá rẻ đã kiếm lợi nhuận bằng cách nào?

Để tối đa hóa lợi nhuận thay vì tự viết code như các công ty chuyên nghiệp, họ sẽ sử dụng những website có sẵn để tiết kiệm thời gian nên giao diện và chức năng website giá rẻ khá đơn điệu và sơ sài, ít chức năng và khó năng cấp. Chưa kể đến việc các website giá rẻ thường khó SEO lên top google vì không được tối ưu đúng tiêu chuẩn và ý bạn mong muốn.

Chi phí thiết kế website là bao nhiêu? 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá khi thiết kế website?

Website giá rẻ thường sử dụng các mã nguồn mở có sẵn rồi thay đổi vài thông số cơ bản hoặc tìm hệ thống giao diện có sẵn trên internet phù hợp với yêu cầu rồi cài đặt thêm vào website. Vì không được bảo mật kĩ, khiến cho website dễ dàng bị hacker tấn công, mất dữ liệu hay cả việc bị đánh cắp dữ liệu.

Phần lớn các website giá rẻ thường sử dụng các hosting miễn phí, hoặc các hosting giá rẻ, khả năng lưu trữ dữ liệu không nhiều. Điều này khiến tốc độ website chạy rất chậm, sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị của website giá rẻ có nhiều chức năng không liên khiến cho người dùng mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và sử dụng công cụ quản trị nhưng lại không mấy hiệu quả so với việc thiết kế một website chuyên nghiệp, đúng với chuyên môn của doanh nghiệp.

Thường các website giá rẻ sẽ phát sinh lỗi sau một thời gian sử dụng vì các Template cũ không tương thích với sự phát triển của công nghệ. Việc hỗ trợ xử lý kỹ thuật, khắc phục lỗi dường như sẽ không có vì hầu hết các code đều được copy trên mạng, việc sửa lại dường như là rất khó khăn với đơn vị thiết kế website giá rẻ.

Chi phí thiết kế website quá thấp khiến họ e ngại trong việc đầu tư thời gian, kinh phí, công sức của mình để xử lý lại các vấn đề kỹ thuật. Nếu có hỗ trợ thì bạn cũng phải đóng thêm phí

Dịch vụ bảo hành, bảo trì, chăm sóc trang web dường như sẽ bị các đơn vị thiết kế website giá rẻ lờ đi. Vì chi phí bỏ ra cho website là quá thấp, họ không đủ kinh phí để phát triển theo tính chất lâu dài với khách hàng. Việc này khiến không ít khó hàng gặp khó khăn khi website xảy ra sự cố. Chưa kể đến việc nếu code được thiết kế quá sài, nếu muốn sửa chữa website từ gốc chả khác nào việc thiết kế website lại từ đầu.

Việc bắt gặp những đơn vị thiết kế website giá rẻ dường như đã không còn quá xa lạ đối với những ai có nhu cầu thiết kế web. “Tiền nào của đó” nên dù bạn muốn thiết kế web dù mục đích gì, cũng phải cẩn trọng và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định và nên chú ý đến các vấn đề như chất lượng, bảo hành bảo trị, hỗ trợ kỹ thuật về lâu dài.

Thiết kế website chuẩn SEO tại Vico

Tại sao nên chọn Vico là nơi để thiết kế website chuyên nghiệp?

Vico với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những website chất lượng đúng với yêu cầu.

Lợi ích khi thiết kế website tại Vico:

  • Chuẩn SEO
  • Giao diện quản lý đơn giản
  • Hỗ trợ tận tình
  • Tích hợp mạng xã hội
  • Tích hợp responsive
  • UX – Giao diện thân thiện
  • Bảo hành code trọn đời
  • Hỗ trợ và khắc phục lỗi 24/7

Vico rất vinh dự khi được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và thiết kế website chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chúng tôi và tham khảo thêm tại những dự án website Vico đã thiết kế.

Chi phí thiết kế website là bao nhiêu? 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá khi thiết kế website?

Chi phí thiết kế website tại Vico

Thiết kế web Vico luôn đảm bảo đem đến cho bạn những giải pháp tối đa với chi phí tối ưu nhất có thể. Tùy vào yêu cầu mà chi phí thiết kế website sẽ có những dao động nhất định. Nhưng bạn hãy yên tâm, đến với Vico, mọi chi phí bạn đầu tư đều chắc chắn là xứng đáng.

Chi phí thiết kế website dần trở thành mối quan tâm lớn hơn khi càng nhiều doanh nghiệp chen chân vào thị trường Internet. Nhiều đơn vị thiết kế web đặc biệt là website giá rẻ ra đời đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn như theo đó là phải gặp nhiều rủi ro hơn. Hơn hết để có được một website tốt hoạt động hiệu quả là phải tìm cho mình một đơn vị thiết kế web phù hợp.

Hi vọng mỗi doanh nghiệp sẽ có cái nhìn nghiêm khắc hơn, sàng lọc kĩ hơn về vấn đề thiết kế website đặc biệt là về phần chi phí để từ đó có thể đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu