YouTube xóa bình luận tiêu cực bảo vệ người dùng

19/12/2022
(5/5) - 153 bình chọn.
Youtube ra luật mới bảo vệ người dùng đó là xóa bình luận tiêu cực ở phần bình luận.

Vấn nạn liên quan bạo lực mạng đến từ các bình luận tiêu cực trên Internet là một chủ để không hề mới, đặt biệt là trên các nền tảng mạng xã hội nơi mà nhiều người tương tác, sở hữu cơ sở người dùng lớn như YouTube.

Một trong những nỗ lực nhằm giải cứu và cải thiện môi trường tương tác. Đó là áp dụng chính sách kiểm soát spam và lạm dụng ngôn từ trong các comment (bình luận) của người dùng trên nền tảng Youtube. Theo đó, người dùng sẽ nhận được cảnh báo khi bị phát hiện các bình luận mà họ đã đăng tải chứa nội dung hoặc ngôn từ vi phạm nguyên tắc cộng đồng đồng thời bị xóa bỏ.

Nếu người đó tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm tương tự, họ có thể bị phạt cấm đăng bình luận trong tối đa 24 giờ hoặc cho đến khi hết thời hạn cụ thể mà Youtube đưa ra. Tin rằng việc sử dụng tính năng cảnh báo xóa bình luận vi phạm này góp phần hạn chế bạo lực mạng bằng nội dung gây hại cũng như ngôn từ tiêu cực trên nền tảng, và về lâu dài sẽ giúp hình thành nên thói quen tương tác văn minh hơn cho người dùng.

YouTube xóa bình luận tiêu cực bảo vệ người dùng

Nó giúp bảo vệ người dùng sáng tạo nội dung trên YouTube khỏi những người dùng khác đang cố tác động tiêu cực đến họ thông qua các bình luận thiếu văn minh. Theo chia sẻ, nhiều người dùng sáng tạo YouTube cho biết họ thường bỏ qua việc đọc các bình luận từ cộng đồng để tránh phải tiếp xúc với những lời lẽ tiêu cực dưới sản phẩm của mình.

Hiện tại, hệ thống chính sách cảnh báo vi phạm hiện mới chỉ khả dụng đối với các bình luận bằng tiếng Anh. Google có kế hoạch áp dụng tính năng này đối với nhiều ngôn ngữ hơn trong những tháng tới. Công ty cũng đề nghị người dùng cung cấp phản hồi nếu họ nghĩ rằng họ đã bị hệ thống cảnh báo “oan”.

Ngoài tính năng cảnh báo bình luận tiêu cực, Google cũng đã cải thiện khả năng phát hiện spam trên các bình luận trên YouTube. Kết quả là đã có hơn 1,1 tỷ bình luận spam trên YouTube bị xóa bỏ chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu