Trình duyệt Google Chrome bổ sung thêm tính năng mới

19/12/2022
(5/5) - 139 bình chọn.
Google Chrome bổ sung thêm 2 tính năng mới giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ và tiết kiệm pin cho máy tính người dùng.

Là một trình duyệt phổ biến rộng rãi nhất thế giới, Google Chrome vẫn có nhiều nhược điểm gây bất tiện cho người dùng. Một trong những nhược điểm trong đó là việc chiếm dụng rất nhiều bộ nhớ RAM khiến máy tính có cấu hình yếu hoạt động chậm hoặc trực tiếp treo máy nếu truy cập cùng lúc vào nhiều trang web khác nhau.

Do chiếm nhiều bộ nhớ khiến cho việc sử dụng trình duyệt Google Chrome tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Ảnh hưởng đến thời gian sử dụng (Pin) của người dùng máy tính xách tay như laptop, ipad. Để khắc phục hạn chế này, Google Chrome vừa tung ra phiên bản 108 bổ sung thêm 2 tính năng mới đó là: tiết kiệm bộ nhớtiết kiệm pin cho máy tính của người dùng.

Trình duyệt Google Chrome bổ sung thêm tính năng mới

Theo Google Chrome, tính năng "Tiết kiệm bộ nhớ" sẽ giúp giảm đến 30% dung lượng bộ nhớ chiếm dụng so với trước đây. "Trình duyệt sẽ tự động thu hồi bộ nhớ RAM bị chiếm dụng bởi những tab không dùng đến. Việc này sẽ giúp Google Chrome hoạt động mượt mà và nhẹ nhàng hơn trên những máy tính cấu hình thấp".

Tính năng tiếp theo là "Tiết kiệm pin" cho phép Google Chrome giới hạn các tiến trình chạy nền. Làm giảm các hiệu ứng không cần thiết như: cuộn trang, hiệu ứng video, hình ảnh… giúp tiết kiệm năng lượng Pin đến hơn 20% so với phiên bản cũ trước đây.

"Phiên bản 108 cũng vá lại nhiều lỗ hổng bảo mật quan trọng, giúp tránh bị tin tặc khai thác thông tin và tấn công máy tính của người dùng khi sử dụng Google Chrome" - Google nhấn mạnh.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu