Top 8 công việc marketer cần làm hàng ngày

17/11/2021
(5/5) - 122 bình chọn.
Marketer là gì và những công việc marketer phải làm hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Marketer là những người làm công việc marketing trong doanh nghiệp. Trước khi tìm hiểu về những công việc của marketer làm hàng ngày, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về Marketer là gì? Những kỹ năng cần có của marketer trong thời đại số.

Marketer đóng vai trò chính trong công việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm, đưa những sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Hay ngoài ra là đưa tên của doanh nghiệp phủ sóng đến khách hàng, làm cho nhiều người biết đến, tăng độ nhận diện của doanh nghiệp.

Vậy hàng ngày marketer làm những công việc gì? Dưới đây VICO đã tổng hợp được 8 công việc marketer cần làm hàng ngày.

Đặt ra mục tiêu, kế hoạch cụ thể

Marketer là người chịu trách nhiệm chính trong mỗi chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Marketer phải lập ra những mục tiêu cụ thể cho từng ngày, từng giai đoạn trong chiến dịch, từ mục tiêu lớn đến những mục tiêu nhỏ hơn. Vừa để nhân sự cùng team hoàn thành đúng hạn, vừa để cấp trên thấy được sự hiệu quả sau từng chiến dịch marketing.

công việc marketer làm hàng ngày
Đề ra mục tiêu hàng ngày là 1 trong những công việc của marketer. 

Phân tích hoạt động marketing của đối thủ

Khi làm trong lĩnh vực marketing hay cụ thể là một chiến dịch marketing cụ thể nào đó, marketer cần phân tích được từ các hoạt động marketing của đối thủ để thấy được những điều đối thủ chưa làm được. Và sẽ xây dựng chiến lược để doanh nghiệp của mình có được hoạt động marketing hiệu quả nhất.

marketer là gì?
Marketer phải phân tích đối thủ cạnh tranh hàng ngày.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Trong những công việc của marketer làm, việc xác định đúng đối tượng khách hàng là một điều rất quan trọng. Xác định đúng tập khách hàng mục tiêu, tiềm năng sẽ khiến cho kế hoạch marketing đề ra được hiệu quả tối ưu nhất.

Viết content

Nếu đã nói đến marketing thì không thể không nói đến content. Marketer cũng là một trong những người có khả năng tạo ra content cho doanh nghiệp mang tính phủ sóng rộng rãi đến khách hàng. Thông qua content marketing, khách hàng tiềm năng sẽ thấy hấp dẫn bởi sản phẩm của doanh nghiệp và sẽ tìm hiểu đến doanh nghiệp.

Đọc thêm: 

Cách viết content cho người mới. Lộ trình để thành pro content.

Chuẩn SEO là gì? Cách viết content chuẩn SEO. 

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thì việc giữ chân khách hàng cũng là điều rất quan trọng. Công việc của marketer là phải duy trì được mối quan hệ đó thường xuyên để gia tăng tỉ lệ khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Marketer có thể duy trì mối quan hệ bằng nhiều cách thông qua việc tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, email marketing,…

Lắng nghe ý kiến của cộng đồng

Bạn có thể thấy được rằng những feedback của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Marketer cũng cần phải lắng nghe ý kiến của khách hàng để lên kế hoạch phân tích thị trường, đề xuất những sản phẩm tối ưu hơn, cũng như xây dựng lại để các kế hoạch marketing lần sau sẽ hiệu quả hơn nữa.

Nghiên cứu các chỉ số

 Một marketer cần phải biết sử dụng những công cụ đo lường website, bài viết,…. để có thể đưa ra những chiến lược marketing cụ thể cho doanh nghiệp. Khi làm việc cùng một marketer có thể dễ thấy được rằng họ đưa ra các quyết định, kế hoạch, chiến lược đều dựa trên những con số.

công việc của marketer
Marketer thường xuyên phải nghiên cứu các chỉ số.

Đọc thêm: 

Hướng dẫn sử dụng chi tiết các công cụ hỗ trợ viết content. 

Hướng dẫn sử dụng công cụ hỗ trợ đo lường chỉ số của content.

Sáng tạo nội dung

Không chỉ những ngành đặc thù như đồ hoạ, thiết kế cần phải sáng tạo, những người làm marketing cũng cần có đầu óc sáng tạo, bắt trend,… để có thể theo kịp xu hướng thị trường. Marketer nghiên cứu những nội dung mới hàng ngày để có thể đưa ra được những ý tưởng độc, lạ, mang tính chất riêng cho doanh nghiệp.

Tổng kết

Trên đây là những công việc mà mỗi marketer đều cần làm hàng ngày. Nếu bạn ưa thích công việc trong ngành marketing, hi vọng bài viết này hữu ích đến bạn. Chúc các bạn thành công!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu