Thiết kế website bán sách

05/01/2021
(5/5) - 125 bình chọn.
Trong đời đại hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển rất mạnh mẽ vì hầu hết người dùng đều sử dụng mạng internet với nhiều mục đích như: tìm kiếm thông tin, mua bán trực tuyến, khai thác dữ liệu,… Trong đó, hình thức kinh doanh online đang phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì thế, việc thiết kế web chuyên nghiệp kinh doanh sách trên mạng là một nhu cầu cần thiết giúp các độc giả dễ dàng tìm kiếm những cuốn sách mà họ cần dùng.

TỔNG QUAN VỀ THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

Giới thiệu về website bán hàng trực tuyến

Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh các sản phẩm hay dịch vụ trên mạng internet. Tận dụng ưu thế của mạng internet để tạo ra quá trình mua bán trao đổi hàng hóa. Ưu điểm của bán hàng online đó chính là không cần phải phụ thuộc vào cửa hàng, mặt bằng, nhân viên. Chỉ cần bạn xây dựng một kênh thông tin bán hàng thông qua mạng internet để tiếp cận khách hàng. Chính vì thế, thiết kế một website bán hàng trực tuyến là yêu cầu cần thiết cho hình thức kinh doanh này. Website được coi như là một cửa hàng, giúp cho bạn có thể trưng bày các sản phẩm kèm thông tin giới thiệu. Ngoài ra, website còn tích hợp các chức năng giúp cho việc mua bán diễn ra một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. 

Thiết kế website bán sách

Ảnh minh họa

Hầu như các loại sản phẩm đều được bày bán trên website, nếu như trước đây chủ yếu là bán quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, thì giờ cả sách cũng được bán online. Có nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã thiết kế website bán sách, để phục vụ đa dạng nhu cầu mua sách của người tiêu dùng.

Lợi ích khi thiết kế website bán hàng trực tuyến

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Lợi ích đầu tiên khi bạn sở hữu một website bán hàng đó chính là tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dù khách hàng ở bất cứ đâu trên thế giới, chỉ cần có mạng internet là có thể tìm thấy website bán hàng của bạn, biết đến sản phẩm và thương hiệu của công ty bạn. Từ đó, chắc chắn rằng lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, các chức năng tiện ích bán hàng của website cũng là một yếu tố cần thiết đến việc thu hút khách hàng. Do đó, khi thiết kế website kinh doanh thứ gì, như thiết kế website bán sách online cũng cần chú ý đến các chức năng trên website, phải làm sao hữu dụng với người dụng thì việc kinh doanh mới đạt hiệu quả.

Tiết kiệm được nhiều chi phí

Ảnh minh họa

Việc sở hữu một website bán hàng chính là một hình thức marketing online tốt nhất, vừa giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong quảng bá thương hiệu, vừa có thể tăng doanh thu bán hàng hiệu quả. Vì bạn không cần phải đầu tư một số tiền lớn để thuê mặt bằng làm cửa hàng, không cần phải thuê nhân viên phục vụ mà chỉ cần đầu tư một khoản tiền nhỏ để thiết kế website thì bạn đã có thể thu về nhiều lợi nhuận với hình thức kinh doanh này.

8 lý do bạn cần thiết kế Website cá nhân.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Một lợi ích vô cùng quan trọng khi thiết kế website bán hàng đó chính là giúp doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm của công ty mình. Nếu bạn muốn đạt hiệu quả trong kinh doanh và quảng bá được thương hiệu sản phẩm công ty thì bạn phải biết tận dụng một số hình thức marketing như: SEO cao cấp, facebook adwords, google adwords. Vì người dùng sẽ biết đến sản phẩm của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm và một số trang mạng xã hội như: zalo, facebook,…

Một số người không hiểu, cứ cho rằng thiết kế website bán sách, thiết kế web bán mỹ phẩm, quần áo,… là tự động có người đến mua hàng, đây là cách nghĩ sai lầm. Sự thực trang web của bạn giống như một cửa hàng nhỏ nằm trong một con hẻm, chẳng ai biết đến. Muốn người ta biết tới thì bạn phải quảng cáo online, marketing online. Các kênh quảng cáo mà Sikido vừa giới thiệu chính là những kênh marketing được dùng phổ biến nhất. Trong đó thì seo website đang được nhiều công ty, doanh nghiệp ưa thích, vì seo website vừa quảng bá thương hiệu sản phẩm,  vừa tăng khách hàng ghé thăm trang web, đồng thời giúp tăng uy tín của cửa hàng.

Nói sơ qua về seo, thì seo chính là công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giúp cho website tăng thứ hạng khi khách hàng tìm kiếm trên google. Ví dụ thiết kế website bán sách ngôn tình, thì bạn phải seo từ khóa sách ngôn tình lên trang nhất google, khi đó người dùng tìm kiếm sẽ thấy trang web của bạn và mua hàng. Để seo một trang web lọt vào top 10 tức trang nhất google, bạn phải thực hiện khá nhiều công đoạn, bao gồm tối ưu onpage, tối ưu cấu trúc trang web, viết bài chuẩn SEO, đi link,…

Tăng hiệu quả kinh doanh

Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất mà mọi đối tượng kinh doanh đều mong muốn. Khi sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp thì bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian bán hàng. Khách hàng có thể truy cập vào website để lựa chọn sản phẩm và đăng ký mua hàng vào bất cứ thời gian nào trong ngày và ở bất cứ nơi nào. Các hình thức mua bán và thanh toán diễn ra nhanh chóng chỉ bằng một thao tác click chuột. Chính vì thế, doanh nghiệp tăng được hiệu quả kinh doanh.

Thiết kế website đọc sách

Ảnh minh họa

Xem thêm: Đọc gì để nâng cao trình độ Content.

Nâng cấp sản phẩm và thu hút thêm khách hàng mới

Người tiêu dùng ngày nay đa số đều biết sử dụng internet nên việc tiếp cận khách hàng sẽ diễn ra dễ dàng thông qua các website. Cũng chính nhờ website mà doanh nghiệp có thể nhận được những phản hồi từ khách hàng thông qua hệ thống tin nhắn hoặc email marketing. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Lợi nhuận tốt hơn

Việc thiết kế website kinh doanh trực tuyến chính là một ý tưởng rất phù hợp cho thị trường Việt Nam hiện nay. Khi đã thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm của mình thì việc còn lại sẽ là của doanh nghiệp, phải đưa ra các sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ tốt, bên cạnh đó giá cả cũng phải hợp lý, các hình thức chăm sóc chu đáo thì tất nhiên lợi nhuận của công ty sẽ tăng cao.

MỘT SỐ TIÊU CHÍ CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN.

Bố cục chặt chẽ và dễ sử dụng

Website bán hàng trực tuyến cần phải có bố cục càng rõ ràng càng tốt. Vì bạn cần phải để cho khách hàng thấy ngay những gì họ đang tìm kiếm nhu vậy mới thu hút được lượt truy cập.

Bạn nên thiết kế website theo phong cách đơn giản, những nội dung cần được thể hiện bằng bảng điều hướng với từ ngữ ngắn gọn thì dễ dàng thu hút được người đọc.

Xem thêm: Thiết kế website chuẩn SEO, 19 lầm tưởng và sự thật.

Sử dụng từ ngữ dễ hiểu

Nếu bạn chỉ sử dụng hình ảnh để minh hoan cho sản phẩm thì khách hàng không nắm rõ được thông tin và cách thức sử dụng. Chính vì thế, kèm theo hình ảnh sản phẩm thì bạn cần phải có nội dung mô tả. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng câu từ ngắn gọn, cô đọng và chỉ mô tả những gì cần thiết nhất. Tránh dài dòng sẽ làm cho khách hàng khó chịu và không muốn đọc.

Ảnh minh họa

Bài viết liên quan: Tối ưu hóa các trang con của Website.

Khi thiết kế website bán hàng trực tuyến thì bạn nên tạo các đường link URL bằng các biểu tượng hoặc chữ để khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại khi sử dụng trang web mà không cần đến các nút như: home, back, forward của trình duyệt.

Thời gian tải về nhanh

Hãy tăng tốc độ tải trang lên nhanh nhất bằng các cách sau:

  • Giảm kích cỡ đồ họa của website.
  • Giảm số lượng file không cần thiết, kể cả đồ họa và HTML.

Dễ theo dõi quá trình bán hàng

Bạn cần cung cấp một số tính năng bán hàng cần thiết và thuận tiện để khách hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm của bạn, cũng như các phương thức đặt hàng thuận tiện nhất. Điều đó sẽ tạo cho khách hàng cảm thích thú khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Tương thích với các trình duyệt web và thiết bị di động

Ngày nay, người dùng thường sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet nhiều hơn sử dụng máy tính. Chính vì thế, website bán hàng của bạn phải chuẩn Seo và phù hợp với các thiết bị di động cũng như tương thích với hầu hết các trình duyệt web.

=> Thiết kế Website bất động sản 2022.

NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN THIẾT KHI THIẾT KẾ WEBSITE BÁN SÁCH ONLINE

Những đặc điểm nổi bật cần có của website bán sách online

Các sản phẩm mới phải được cập nhật liên tục: Khách hàng sẽ luôn tìm thấy một cách nhanh chóng những cuốn sách mà họ cần.

Không giới hạn thời gian kinh doanh: Website của bạn giống như một cửa hàng bán sách mỡ cửa 24/24 để đón tiếp khách hàng.

Ảnh minh họa

Kiểm soát được hiểu quả kinh doanh: Qua công cụ thống kế đánh giá, bạn có thể biết được có bao nhiêu khách hàng đã ghé thăm và mua sách trên website của bạn. Những cuốn sách thuộc thể loại nào được ưa chuộng nhiều nhất.

Chào bán sản phẩm chưa nhập hàng: Với hình thức order bạn sẽ biết được lượng nhu cầu của khách hàng để có thể tính toán số lượng sách trước khi nhập hàng.

Thiết kế website bán sách cần chú ý giao diện trang chủ

  • Là nơi đăng tải những thông tin cần thiết về sách như: tên sách, mã sách, tác giả, hình ảnh và văn bản mô tả, giá bán, giá cũ, giá mới, giá khuyến mãi.
  • Hiển thị phân chia sách theo từng lĩnh vực khác nhau: Theo tên tác giả hoặc theo các nhóm như: sách mới, sách nổi bật, sách bán chạy, sách khuyến mãi,…
  • Tìm kiếm sách theo từ khóa liên quan gồm: Tìm kiếm theo tác giả, theo lĩnh vực phân chia.
  • Có tính năng đặt hàng mua sách, quản lý đơn đặt hàng mua sách của khách hàng. Các đơn đặt hàng được lưu trong khu vực quản trị nội dung và được chuyển trực tiếp vào email cá nhân của người quản lý website.
  • Cho phép khách hàng gửi ý kiến bình luận về sách và bình chọn cho sách có nội dung hay nhất được phân chia theo chủ đề.

=> Thiết kế Website bán thủy hải sản.

Trang hướng dẫn mua sách

  • Đăng tải thông tin liên hệ gồm: điện thoại, email, địa chỉ,…
  • Đăng tải thông tin hướng dẫn khách hàng mua sách trực tuyến.
  • Thông báo thông tin tài khoản của khách hàng và các hình thức thanh toán liên quan, có thể tiến hành thanh toán qua các cổng paypal, bảo kim, ngân lượng,…
  • Các chi phí liên quan đến dịch vụ vận chuyển sách và đặt mua sách với số lượng lớn.

Trang tin tức

Đăng tải một số tin tức có liên quan đến sách để thu hút lượng khách hàng tiềm năng như: các thông tin về sách, các hoạt động về sách, giới thiệu sách, kinh nghiệm lựa chọn sách,…

Trang thành viên

  • Cho phép người dùng có thể đăng ký làm thành viên của website.
  • Giúp kết nối khách hàng tiềm năng, cũng như tiện lợi cho việc quảng bá sách và nâng cao thương hiệu sản phẩm của website.
  • Tính năng chính dành cho các thành viên của website: đăng ký tài khoản, quản lý thông tin tài khoản, quản lý danh mục các đầu sách đã lưu, danh mục các loại sách đã được gửi cho bạn bè.

Trang liên hệ

  • Đây là một trang khá quan trọng cần chú ý khi thiết kế website bán sách.
  • Nó giúp đăng tải các thông tin giúp khách hàng tiện liên hệ cho website bán sách như: tên công ty, địa chỉ, điện thoại, email,…

Thiết kế website đọc sách

Ảnh minh họa

  • Cung cấp form liên hệ trực tuyến: Gồm các thông tin liên hệ với khách hàng sẽ được lưu trong khu vực quản lý và được tự động chuyển tiếp vào email cá nhân của người quản lý.
  • Hiển thị sơ đồ chỉ dẫn đường đi theo dạng Google Map.

Xem thêm: Thiết kế Website thực phẩm sạch.

Module hỗ trợ trực tuyến:  Hiển thị các thông tin liên hệ giúp khách hàng tiện lợi trong việc liên lạc.

Module tối ưu seo website

  • Giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
  • Thông tin tối ưu: tự động tối ưu đường link thân thiện với người dùng.

Ngoài ra, còn nhiều tính năng và một số module khác theo yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang muốn kinh doanh trực tuyến thì có thể tham khảo các chia sẻ của chúng tôi để thiết kế website bán sách đạt kết quả tốt. Trong đó, việc tìm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín cũng không kém phần quan trọng. Vì đây là nên tảng cho mọi hoạt động bán hàng online của bạn.

Làm thế nào để Website đọc sách của bạn hoạt động hiệu quả

Thông thường người dùng sẽ tìm kiếm tên của cuốn sách họ muốn mua rồi đến Website của shop, vậy nên để Website bán sách của bạn hoạt động hiệu quả thì yếu tố đầu tiên là xây dựng được hệ thống nội dung đa dạng với nhiều đầu sách, truyện khác nhau . Thực hiện SEO từ khóa tên của những cuốn sách là phương pháp đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện. Nếu như bạn chưa biết cách làm như thế nào để SEO một nội dung lên Top, hãy tham khảo bài viết này của tôi: Content là gì? . Khi thực hiện SEO tốt, Website đọc sách sẽ dễ dàng vào top, cơ hội được khách hàng ghé thăm sẽ cao hơn.

Nên xây dựng App sách điện tử hay thiết kế Website bán sách? Trong thời địa công nghệ số, người dùng có thể đọc sách trên các thiết bị công nghệ của mình mà không cần mua sách báo. Những ứng dụng sách điện tử cũng theo đó mà ra đời, tiêu biểu chúng ta có thể nhắc tới ứng dụng sách điện tử Waka, website truyện full. Sách điện tử ra đời đã cạnh tranh trực tiếp với sách in, bởi vì người dùng có thể đọc được cuốn sách mình muốn ngay lập tức, quá trình thanh toán nhanh chóng. Thiết kế Website đọc sách cũng tiện lợi không kém khi người dùng có thể đọc trên bất kì thiết bị kết nối internet nào. Bạn có thể trích 1 phần nổi bật hoặc phần đầu của 1 cuốn sách rồi tạo thành một bài viết nhằm kích thích, thu hút người dùng bỏ tiền ra đăng kí để đọc tiếp. Đây là một phương pháp cực kì hiệu quả nên áp dụng.

Kết luận

Thiết kế Website đang là xu hướng kinh doanh của bất kì ngành hàng, dịch vụ nào. Hãy thiết kế Website đọc sách cho cửa hàng của bạn ngay hôm nay. Liên hệ Hotline: 0984 477 700 hoặc truy cập Website: Vicogroup.vn để được chúng tôi tư vấn. Vico - đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, chuẩn SEO tại Hà Nội.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu