8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân

19/12/2018
(5/5) - 160 bình chọn.
Hơn một năm trước, mình có đọc được một cuốn sách rất hay tên là Crush It. Đại loại cuốn sách nói về việc bạn nên có một website riêng mang tên mình và chia sẻ những thứ bạn đam mê trên đó...

1. Không phải cứ làm thiết kế hay sáng tạo thì mới cần website

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân
Tạo cho mình 1 Website cá nhân đẹp.

Một số bạn nhầm tưởng là cứ phải dân thiết kế hay sáng tạo các kiểu thì mới cần website để trưng bay sản phẩm của họ. Nhầm, nhầm, nhầm to.

Thật ra ai làm website cũng được cả. Tuỳ vào đam mê, sở thích cũng như mục đích của mỗi người mà chúng ta dùng website cho mục đích khác nhau. Ví dụ mình dùng website để chia sẻ các tips bổ ích cho các bạn đang đọc đây. Có cô bạn khác của mình làm Marketing thì có website để tổng hợp lại các bài PR cô từng viết, coi như một portfolio để dùng xin việc. Có người khác thì chỉ đơn giản là thích viết mỗi ngày thôi nên lập một cái website để có cái lưu trữ,...

2. Có một website sẽ giúp bạn tự tin hơn

Cho dù bạn đang đi tìm việc, hay chỉ đơn giản là gặp gỡ ai đó lạ thôi, việc sở hữu một website và có nội dung hay ho trong đó cũng đáng để khiến cho mình tự tin lắm chứ. Vì sao vậy?

Vì nếu bạn có một website và giới thiệu bản thân đầy đủ trên đấy, đi kèm một số bài viết của bạn về chủ đề gì đấy, ngoài ra có thể thêm cả CV của bạn lên luôn, thì website đó sẽ giống như một Business Card online của bạn vậy. Khi bạn bè, người khác nhìn vào và thấy bạn có hẳn một cái tên miền riêng, một website riêng của bạn thì quá là ngầu luôn. Ai mà chẳng mê? Mình đảm bảo.

Từ ngày mình lập website cá nhân đã quen được với bao nhiêu bạn mới. Có những bạn là sinh viên đang tìm việc, có cả các anh chị giỏi hơn làm ở lĩnh vực khác muốn kết nối để mở rộng mối quan hệ. Tất cả là nhờ nội dung website đã giúp họ hiểu hơn về mình cũng như giúp người khác có thể dễ dàng hơn để ‘search’ ra mình.

3. Website giúp bạn tìm việc nhanh hơn

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân
Cách tạo Website cá nhân để tìm việc.

Nếu bạn có một website và chăm chỉ update nội dung lên đấy, cũng như tổng hợp lại quá trình làm việc và các thành quả bạn đã đạt được lên website thì nó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc.

Ví dụ trong ngành Marketing – Quảng Cáo, sẽ thuyết phục hơn nhiều khi bạn gửi CV kèm theo một website tổng hợp các chương trình bạn đã làm, bài viết bạn đã viết, campaign bạn đã quản lý để nhà tuyển dụng có thể có một cái nhìn rõ hơn về bạn.

=> Tìm hiểu về Website cá nhân.

4. Website sẽ làm bạn nổi bật hơn so với ứng viên khác

Mình nhớ có một cô bé tốt nghiệp ngành Truyền thông muốn xin việc vào agency nhưng mãi vẫn không chỗ nào nhận. Mình có gợi ý cô bé xây dựng website cá nhân nho nhỏ trên WordPress, vứt CV lên đó và tổng hợp lại một số bài cô ấy đã viết trong các công việc trước đây. Thế là chỉ đâu 2 tuần sau, bạn ấy được ngay nhà tuyển dụng gọi đến phỏng vấn. Và sau này khi đi làm rồi sếp mới bảo là, chính nhờ website đấy mà làm bạn ấy nổi bật hơn hẳn so với các ứng viên khác.

Đương nhiên một mình website không thể giúp bạn có việc ngay được, nó phải đi cùng CV, Cover Letter, LinkedIn và quan trọng là năng lực thực sự từ bạn. Nhưng chắc chắn việc có website thì bạn sẽ có thêm điểm cộng rồi.

5. Website giúp bạn có nhiều cơ hội hợp tác

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân
Tạo một trang Web cho riêng mình để kinh doanh hiệu quả hơn.

Trong một năm chạy website cá nhân này, mình cũng nhận được kha khá các lời mời hợp tác. Từ việc mời vào làm Marketing cho công ty cho đến việc mời hợp tác quảng cáo, mời hợp tác mở lớp giảng dạy. Có một số dự án mình nhận, một số dự án mình từ chối vì chưa thấy phù hợp. Vấn đề mấu chốt mình muốn chia sẻ ở đây là các lời mời hợp tác trên đều từ cùng một lý do: đó là người mời đọc nội dung website của mình thấy rất thích và họ thấy rất phù hợp với bên họ, nên có lời mời hợp tác cùng nhau phát triển.

Thế mới nói là, việc có website cũng là một công cụ để bạn ‘khoe’ hay ‘show’ ra với thế giới để nhiều người biết hơn về bạn. Có thể bạn rất giỏi một kĩ năng gì đó, nhưng nếu không thể hiện ra, không chia sẻ thì đâu có ai biết là bạn giỏi đâu. Mà không biết thì làm sao mời bạn hợp tác được đây.

Đọc thêm: Website tĩnh là gì? Tìm hiểu về Website tĩnh và Website động.

6. Đừng cố làm hài lòng tất cả mọi người

Nhiều bạn khi thấy mình có một website thành công thì cũng hay hỏi mình bí kíp và cách làm. Mình cũng có chỉ và hướng dẫn cho các bạn rất nhiệt tình. Từ cách lập web ra sao, viết những gì, định hướng nội dung như thế nào. Thế nhưng chỉ sau một thời gian là các bạn bỏ. Lý do thì vô kể: vì bận, vì không có hứng, vì viết ra mà chả ai đọc.

Tham khảo bài viết: Những điều cần biết về website cá nhân để có nhận thức rõ hơn về nó nhé!

Mình nghĩ để website tồn tại được lâu dài thì bạn phải có định hướng rõ ràng là một, quyết tâm là hai và kiên trì là ba. Đừng lập ra website chỉ với mục đích chăm chăm làm thế nào để kiếm được ra tiền, làm thế nào để được nổi tiếng. Bạn cứ lập website trước đi, chia sẻ những kiến thức mình biết, chia sẻ thật tâm thì sẽ hữu xạ tự nhiên hương, tiếng lành đồn xa, website của bạn sẽ tự khắc được mọi người truyền tay nhau đọc.

7. Làm website không khó lắm đâu

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân
Xây dựng Website cá nhân có dễ không.

Thật đấy! Thật ra như các bạn thấy, website của mình cũng toàn các tính năng đơn giản thôi, không có cao siêu gì cả. Chỉ cần bạn chịu khó mày mò tí xíu là được thôi à. Nếu bạn muốn phát triển hình ảnh cá nhân thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thì nên thiết kế website cá nhân chuyên nghiệp một chút. Cách tạo website cá nhân bằng WordPress mình sẽ dành riêng một bài viết khác để hướng dẫn các bạn cho cụ thể nhé. Nếu như bạn không biết nên thiết kế trang web của mình sao cho đẹp thì hãy đi tham khảo những trang web cá nhân nổi tiếng. Tuy rằng chúng ta không có khả năng thiết kế được như vậy nhưng có thể tham khảo cách họ phân bổ nội dung và cần những thông tin gì trên trang.

Hoặc bạn có thể liên hệ với công ty chuyên thiết kế website như VICOGROUP để được tư vấn nhé.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế chuẩn SEO là gì? Tất cả những gì bạn cần biết.

8. Định hướng tốt còn kiếm được tiền đấy

Tuỳ định hướng của bạn mà có khi website còn giúp bạn kiếm ra tiền đấy. Bạn có thể có dịch vụ gì đó của bản thân nè, ví dụ của mình là chương trình Tư Vấn CV. Bạn có thể cài Google Adsense để kiếm $ từ Google hoặc bán slot quảng cáo trên web cho đối tác nào đó chẳng hạn. Tất nhiên lượng người xem website của bạn phải tốt trước đã ha.

Chúc các bạn sớm sở hữu website cá nhân của riêng mình. Thú vị lắm đó!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu