Nên thuê nhân viên quản lý hay sử dụng dịch vụ quản trị website?

12/12/2020
(5/5) - 178 bình chọn.
Nên thuê nhân viên quản lý hay sử dụng dịch vụ quản trị website? Cái nào lợi hơn cho doanh nghiệp?

Digital Marketing đang là xu hướng Marketing của thế giới. Trong đó Website là 1 chiến lược Digital Marketing quan trọng và đang được cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh đẩy mạnh phát triển. Khi sở hữu Website doanh nghiệp nên thuê nhân viên quản lý hay sử dụng dịch vụ quản trị Website? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề này ngay nhé.

Quản trị Website là gì? Tại sao chúng ta cần quản trị Website

Nên thuê nhân viên quản lý hay sử dụng dịch vụ quản trị website?
quản trị Website là gì?

Sau khi hoàn thành việc thiết kế Website và đưa và sử dụng doanh nghiệp cần thực hiện 1 công việc có tính lâu dài là quản lý Website. Quản lý hay quản trị Website là công việc giữ cho trang web của bạn hoạt động ổn định bằng những hoạt động như cải thiện tốc độ load web, chỉnh sửa giao diện, cập nhật bài viết, sản phẩm, tối ưu dung lượng web,… Một Website giống như một cửa hàng, văn phòng hoạt động trực tuyến vậy nên để nó hoạt động hiệu quả ta cần chăm sóc Website.

Tầm quan trọng của quản trị Website

Website chính là bộ mặt của cá nhân, doanh nghiệp trên internet giúp tăng uy tín và tăng khả năng kết nối tới khách hàng. Website sẽ luôn được cập nhật thông tin, dữ liệu thường xuyên để cung cấp những tin tức mới nhất đến khách hàng, cạnh tranh với đối thủ và điều này sẽ yêu cầu cần có 1 người hoặc 1 bộ phận nhận công việc quản trị Website.

Webmaster hay người quản trị web sẽ là người thực hiện những công việc kể trên. Doanh nghiệp có thể tự quản trị Website hoặc sử dụng dịch vụ quản trị Website với các gói lựa chọn như: Dịch vụ quản lí trang web, dịch vụ quản trị nội dung Website( đăng bài, cập nhật sản phẩm), dịch vụ chăm sóc Website( sau 1 khoảng thời gian Website cũng giống như 1 cửa hàng cần được quét dọn, vệ sinh, nâng cấp).

Người quản trị Website có quan trọng hay không?

Trong thời đại công nghệ số, hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh đều sở hữu 1 Website tuy nhiên có đơn vị phát huy rất tốt nhưng lại có đơn vị thì xây dựng trang web chỉ để  trưng bày không mang lại hiệu quả gì mà lại mất tiền oan. Website có hoạt động hiệu quả hay không thì phụ thuộc vào người quản trị. Họ sẽ là người chăm sóc, tối ưu trang web và kết hợp với các bộ phận như đồ họa, content, marketing sáng tạo nội dung để đăng lên trang.

Người quản trị Website cũng sẽ là người theo dõi, kiểm tra độ hiệu quả của các nội dung và tối ưu SEO. SEO là chiến lược vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Website tìm hiểu về kiến thức SEO Website và các tiêu chí đánh giá trang Web chuẩn SEO với bài viết này 

Công việc quản trị Website bao gồm những gì?

Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về những công việc của quản trị Website:

  • Tạo nội dung, chỉnh sửa nội dung phù hợp: Website khi được xây dựng, nội dung có sẵn chỉ mang tính demo cho sản phẩm, chính vì thế khiến nội dung không gắn kết đúng với dữ liệu của doanh nghiệp hoặc nội dung mà cá nhân muốn truyền tải cho người dùng, khách hàng của mình. Chính vì thế, người quản trị Website sau khi tiếp nhận phải là người tạo nội dung hay chỉnh sửa những nội dung sẵn có cho phù hợp với Website.
  • Thường xuyên cập nhật nội dung: Bạn muốn khách hàng tương tác với Website, hiểu hơn về doanh nghiệp hay cập nhật những thông tin hữu ích cho họ. Thì cập nhật nội dung cho Website chính là “dấu ấn” để hấp dẫn người xem, khách hàng. Cùng những công dụng trên, cập nhật nội dung thường xuyên cũng giúp cho các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn Website của bạn. Biết cách làm tạo nội dung chất lượng hơn với bài viết: Cách viết content chuẩn SEO.
  • Kiểm tra tình trạng và sửa lỗi phát sinh: Thế giới internet thay đổi liên tục, chính vì thế Website cũng trở nên thường xuyên dính lỗi, do code web, do dữ liệu hay do thay đổi của môi trường internet. Những lỗi phổ biến mà người dùng hay gặp như lỗi hình ảnh, đường dẫn bị thay đổi, code bị lỗ hổng… Trong đó rất nhiều lỗi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm web cũng như khách hàng.
  • Tối ưu những trải nghiệm: Tối ưu Website có thể giải thích đơn giản là việc tối ưu cho công cụ tìm kiếm như Google và tối ưu cho trải nghiệm của người dùng.
  • Quảng bá Website: Website không thể phát triển nếu không thực hiện quảng bá, quảng cáo hay tối ưu để tiếp cận đến nhiều khách hàng, người dùng hơn. Vì thế, tối ưu Website, thực hiện phát triển Website qua các kênh mạng xã hội, tìm kiếm hay các diễn đàn là công việc của quản trị viên Website.
Nên thuê nhân viên quản lý hay sử dụng dịch vụ quản trị website?
Dịch vụ quản trị nội dung Website

Kỹ năng cần có của người quản trị Website

Người có kĩ năng tổng hợp về Marketing, Content và Website sẽ khiến cho Website hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều:

Hiểu biết về ngôn ngữ lập trình hoặc cách quản trị của nền tảng như Wordpress. Sau khi thiết kế xong, Website có thể hoạt động bình thường nhưng về sau sử dụng sẽ phát sinh lỗi. Khi đó bạn có thể yêu cầu đơn vị thiết kế Website hỗ trợ( có thể mất phí) và sẽ tiện lợi hơn khi người quản tri web biết cách để khác phục vấn đề đó. 1 Website muốn tối ưu SEO sẽ cần thêm những đoạn mã vào ví dụ như Schemma. Khi đó yêu cầu người quản trị cần có kiến thức về ngôn ngữ lập trình hoặc nền tảng web thì mới có thể làm được.

Biết sử dụng các công cụ hỗ trợ đo lường, quản trị Website như Google Search Console, Google Analytics,..: Đây đều là những công cụ miến phí của Google hỗ trợ quản trị Website hiệu quả mà bất kì Website nào cũng cần dùng đến. Thêm ngay những công cụ cần thiết cho việc quản trị Website với bài viết: Các công cụ hỗ trợ quản trị Website

Hiểu về SEO hoặc là SEO Master thì càng tốt: Cách phát triển bền vững và lâu dài duy nhất đối với 1 Website đó chính là làm SEO. Các chỉ số quan trọng như Organic Keyword (từ khóa tự nhiên), Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) là chỉ số quan trọng đối với Website và điều này chỉ có thể có khi thực hiện làm SEO chứ không phải chạy quảng cáo.

Khi người quản trị Website biết cách tối ưu SEO sẽ giúp cho nội dung của bạn dễ lên top kết quả tìm kiếm và nâng cao khả năng cạnh tranh hơn. Nếu bạn muốn quản trị Website đạt hiệu quả thì cần nắm bắt những xu thế thay đổi của SEO. Đọc ngay bài viết 9 Xu hướng SEO năm 2022 để điều chỉnh chiến lược quản trị trang Web của mình sao cho phù hợp.

Khả năng viết content tốt và biết thiết kế đồ họa cơ bản: quản trị Website được coi là 1 nghề chứ không đơn thuần là 1 hoạt động bên lề nữa. Người quản trị Website cần có nhiều kĩ năng thì mới có thể trở thành Web Master được.

Cẩn thận, chỉnh chu trong công việc: Nhiều doanh nghiệp thắc mắc là Website của mình có riêng người quản trị hoặc sử dụng dịch vụ quản lý Website tuy nhiên vẫn hoạt động không hiệu quả? Có thể bởi vì người quản trị web sao chép nội dung của đối thủ nên không được đánh giá cao, các nội dung không được tối ưu SEO,… Đây là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp với cơ bản.

Nên thuê nhân viên quản lý hay sử dụng dịch vụ quản trị Website?

Thuê quản trị Website hay tự quản trị Website là sự lựa chọn không hề dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp cỡ nhỏ và trung bình họ thường sử dụng các gói dịch vụ quản trị Website doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí hơn bởi vì các gói quản trị cơ bản hàng tháng có mức giá dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng còn tiền lương trả cho 1 nhân viên quản trị riêng cũng là từ 5 đến 7 triệu đồng 1 tháng.

Bạn cũng có thể là thuê một nhân viên để về làm công việc quản trị Website và có thể làm được nhiều việc khác cho công ty của mình. Đó có thể là một quan niệm đúng nhưng có thể dẫn đến thất bại vì lương của một quản trị Website có chuyên môn và kinh nghiệm là khá cao và nếu Website của bạn không đủ lớn, nhiều nội dung thì thời gian rảnh của người quản trị là rất nhiều. Thế là ….. bạn sẽ sử dụng vào việc khác …. Thất bại.

Đọc thêm: Lý do tại sao Website của bạn bị tụt hạng trên công cụ tìm kiếm.

Tôi khuyên bạn là không phải suy nghĩ nữa, hãy thuê dịch vụ quản trị Website để họ làm cho Website của bạn tốt hơn, rẻ hơn và chuyên nghiệp hơn. Trong kinh doanh là thế, bạn không thể một mình làm hết việc trong công ty mà vẫn thành công lâu dài được.

Tôi vẫn biết, sự đa nghi vào dịch vụ quản trị Website của bạn là điều chính đáng. Bạn không tin họ làm cho Website của bạn tốt hơn, bạn chẳng tin và chất lượng và quan trọng hơn bạn muốn kiểm soát tất cả mọi thứ trên Website của bạn. Bạn tham quá trong khi bạn không đủ thời gian và khả năng chuyên ngành. Thế tại sao phải thuê dịch vụ quản trị Website ?

quản trị website tại Vicogroup
Thuê quản trị Website tại Vicogroup.

Những vấn đề nhân viên quản lý Website chưa có kinh nghiệm gặp phải

Nếu một người chưa có kinh nghiệm nhiều thì để quản trị một Website quá nhiều yêu cầu sẽ là quá sức, dẫn đến không hiệu quả … Vấn đề là đây.

  •  Không có đủ nguồn thông tin cần thiết để định hướng và cập nhật cho Website của mình.
  •  Quá ít thời gian để có thể tìm kiếm và biên tập tin bài cho Website của mình.
  •  Cảm thấy quá phức tạp khi sử dụng những công cụ biên tập trang bị trên hệ thống Website.
  •  Cảm thấy rối mắt khi phải kiểm tra từng lỗi chính tả của thông tin trước khi đưa lên Website.
  •  Cảm thấy ngần ngại khi bỏ ra 1 chi phí đáng kể để thuê 1 nhân viên chuyên cập nhật Website cho mình.
  •  Công việc hiện tại của nhân viên quản trị Website không đạt yêu cầu.
  •  Đang thắc mắc không biết Website của mình có tồn tại những link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem

VICOGROUP chúng tôi là đơn vị có kinh nghiệm thiết kế và quản trị Website trên 15 năm. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản có kinh nghiệm ít nhất 1 năm về quản trị Website. Còn chần chừ gì nữa hay nhanh tay đăng kí sử dụng dịch vụ của chúng tôi ngay để nhận được những ưu đãi tốt nhất.

quản trị website
Quản trị Website doanh nghiệp

Những vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi thực hiện quản trị Website

Những khó khăn của doanh nghiệp trong khi vận hành một Website sao cho vừa đảm bảo được tính chuyên nghiệp, tạo cho đối tác và khách hàng một cảm giác chuyên nghiệp về công ty, nhưng bên cạnh đó cũng cần tiết kiệm chi phí và tránh những phức tạp về kỹ thuật.

Trong thực tế, khách hàng sẽ gặp rất nhiều vấn đề khi tự thực hiện quản trị Website :

  • Không có đủ nguồn thông tin cần thiết để định hướng và cập nhật cho Website của mình.
  • Quá ít thời gian để có thể tìm kiếm và biên tập tin bài cho Website của mình.
  • Cảm thấy quá phức tạp khi sử dụng những công cụ biên tập trang bị trên hệ thống Website.
  • Cảm thấy rối mắt khi phải kiểm tra từng lỗi chính tả của thông tin trước khi đưa lên Website.
  • Chi phí sẽ tăng nếu tuyển dụng 1 nhân viên chuyên cập nhập Website( điều này rất khó vì 1 người chỉ có thể giỏi 1 chuyên môn, trong khi Website cần đến một đội ngũ với chuyên môn khác nhau).
  • Không biết chắc rằng Website của mình có tồn tại những link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem hoặc Website có hoạt động không khi có những thay đổi trong Website.
  • Và rất nhiều vấn đề khác sẽ gặp phải trong thực tế...

Hợp tác với chúng tôi để phát triển hiệu quả hơn, Vicogroup là đơn vị quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng giao trách nhiệm quản trị Website. Tìm hiểu về chúng tôi ngay để thấy được chúng tôi chúng là sự lựa chọn hàng đầu cho trang Web của bạn

Sử dụng dịch vụ quản trị Website tại Thiết Kế Web Vico - lựa chọn hoàn hảo

chuyên viên quản trị website
Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp - Vicogroup

Với lý do này chúng tôi khuyên nên sử dụng dịch vụ quản trị Website từ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ này, như thế chúng ta sẽ tận dụng được đội ngũ chuyên nghiệp trong lĩnh vực Thiết kế - Xây dựng - Phát triển - quản trị Website, đội ngũ chuyên viên có tay nghề cao( thiết kế, lập trình, trình độ công nghệ thông tin,.. có trình độ cao) thường xuyên cập nhập thông tin cho Website và đảm bảo Website luôn hoạt động ổn định.

Với rất nhiều khó khăn và phức tạp khi chúng ta tự mình quản trị Website, nhưng chúng ta vẫn mong muốn có một Website chuyên nghiệp, tạo một hình ảnh đẹp cho đối tác và khách hàng của mình khi truy cập vào. Thiết Kế Web Vico luôn cam kết về chất lượng dịch vụ và luôn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ quản trị Website của chúng tôi.

Lợi ích của bạn khi sử dụng dịch vụ quản trị web tại VICO GROUP

 Kiểm soát chi phí hoạt động

Giảm chi phí nhân sự tiền lương, thưởng, bảo hiểm và các chế độ đãi ngộ khác, ….

 Đầu tư cơ sở hạ tâng thấp hơn

Giảm tải chi phí đầu tư máy móc, sửa chữa máy móc, chi phí thuê chỗ ngồi, điện nước, internet.

 Tập chung vào chức năng chính

Hãy để nhân viên của bạn làm đúng chuyên môn của mình, thay vì bạn dành ra một, hai nhân sự phòng marketing hoặc IT không có chuyên môn về quản trị web, thiết kế đồ họa để thực hiện các công việc Website hàng ngày, hàng tuần.

 Giảm thiểu việc quản lý

Việc thuê ngoài dịch vụ quản trị web cũng giúp cho bạn nhẹ đầu trong việc quản lý, bạn không cần lo lắng quá nhiều về việc quản lý hệ thống Website, quản lý nhân sự và các báo cáo công việc hàng ngày hàng tuần.

 Sử dụng nhân lực đối tác có chuyên môn cao.

Những nhân lực đối tác làm việc trong lĩnh vực quản trị web, marketing trực tuyến nhiều năm sẽ giúp bạn giải quyết công việc một cách nhanh chóng, chính xác. Đảm bảo một Website hoạt động có định hướng, ổn định, bảo mật, chuyên nghiệp và luôn được cập nhật.

 Kiểm soát sự cố và bảo mật.

Hệ thống Website luôn tiềm ẩn những sự cố như sự cố về máy chủ lưu trữ, mất kiểm soát tên miền, lỗi con người khi xử dụng hệ thống quản trị nội dung, mất dữ liệu… nếu bạn không có chuyên môn việc xử lý sẽ mất nhiều thời gian và gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Đặc biệt là những Website thiết kế bằng nền tảng WordPress. Đọc bài viết: Thiết kế website bằng WordPress nên hay không nên? để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Công việc của chúng tôi:

  • Tư vấn chiến lược thông tin cho Website.
  • Cập nhật những thông tin theo yêu cầu, các thông tin chuyên nghành liên quan.
  • Với các chuyên viên của chúng tôi, quý khách không cần phải lo lắng về chất lượng hình ảnh bài viết, những lỗi kỹ thuật nữa. Tất cả đều trở thành chuyên nghiệp.
  • Giải quyết được những lỗi sơ đẳng về chính tả không đáng có trên Website của mình.
  • Tối ưu chi phí quản trị Website cho quý khách đồng thời cam kết một dịch vụ chuyên nghiệp.
  • Chúng tôi hỗ trợ khách hàng tiến hành các bước xử lý kỹ thuật nâng cấp, thay đổi dịch vụ Web hosting, Mailhosting, Băng thông, ... khi cần thiết.
  • Xây dựng kế hoạch cập nhật nội dung.
  • Sẵn sàng tiếp nhận thông tin hình ảnh và đăng tải lên Website khách hàng.
  • Chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế hệ thống banner và thư viện ảnh.
  • Kiểm tra sự ổn định của Website 24/7.
  • Giải quyết các sự cố liên quan đến máy chủ, hệ thống phần mềm quản trị nội dung.
  • Sao lưu dữ liệu, Thống kê và báo cáo
  • ​​​​​​​ Tối ưu hóa tìm kiếm (SEO)

Trên đây chúng tôi đã trả lời câu hỏi " Nên thuê nhân viên quản lí hay sử dụng dịch vụ quản trị Website" Nếu như quý khách có nhu cầu thuê quản trị cho Website doanh nghiệp của mình hãy liên hệ với chúng tôi tại Vicogroup.vn hoặc qua Hotline: 0984 477 700.

Đọc thêm: 

Website là gì? Những điều cần biết về website 

VICOGROUP - Công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu