Marketing In-house hay Marketing thuê ngoài: Lựa chọn nào cho doanh nghiệp?

06/09/2021
(5/5) - 150 bình chọn.
Marketing in-house hay Marketing thuê ngoài? Nhiều doanh nghiệp cần hiểu rõ và lựa chọn hình thức marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng dịch vụ Marketing in-house hay Marketing thuê ngoài? Thực ra không có câu trả lời nào đáp ứng đủ mọi trường hợp cả. Mỗi lựa chọn sẽ đều có những lợi ích riêng cho doanh nghiệp? Tuy nhiên lựa chọn nào tối ưu hơn. Bài viết dưới đây VICO sẽ làm rõ ưu, nhược điểm của từng mô hình để doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và sâu sắc.

Marketing In-House là gì?

Marketing In-House được hiểu nôm na là ”cây nhà lá vườn", tức mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp đều được thực hiện bởi nhóm marketing của doanh nghiệp đó, không phục thuộc hoặc ít phụ thuộc từ bên ngoài. Các công việc từ công đoạn lên ý tưởng nội dung, tìm hiểu thị trường… cho đến các công việc liên quan đến kỹ thuật như tối ưu SEO, Social Media, tạo Viral Marketing,…đều được họ đảm nhận.

Marketing In-house hay marketing thuê ngoài: Lựa chọn nào cho doanh nghiệp?

Ưu điểm của Marketing in-house

Đội ngũ nhân viên có chuyên môn, tập trung: Nếu doanh nghiệp bạn muốn có một đội ngũ nhân viên tận tâm và nhân viên tại chỗ thì có lẽ tốt nhất hãy nên để xây dựng đội ngũ Marketing in-house. Đặc thù của mô hình này là chỉ phục vụ cho doanh nghiệp mẹ, họ sẵn sàng dồn hết sức lực để cống hiến, phục vụ những lợi ích cho doanh nghiệp.

Có kiến thức sâu sắc về ngành nghề: Hơn ai hết, marketing in-house sẽ hiểu doanh nghiệp làm gì, muốn gì và cần gì. Doanh nghiệp sẽ giảm được thời gian truyền đạt, phê duyệt, ra mắt chiến dịch, từ đó đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc. Đồng thời, khi có những thay đổi, sự cố bất ngờ, việc đưa ra các phương án giải quyết cũng sẽ nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn.

Nhược điểm của Marketing in-house

Chi phí hoạt động tốn kém: Đây cũng là vấn đề đau đầu nhất mà chỉ khi trải nghiệm các sếp mới nhận ra đôi khi "cây nhà lá vườn" cũng chưa chắc đã "ngon". Ngoài tiền lương thì cũng phải kể đến các chi phí đầu tư đi cùng. Ví dụ, bạn phải đầu tư vào đào tạo để giữ cho đội ngũ Marketing về xu hướng mới chẳng hạn. 

marketing in-house hay marketing thuê ngoài?

Hạn chế sự sáng tạo: Sáng tạo là một yêu cầu không thể thiếu khi làm marketing. Tuy nhiên làm việc lâu trong môi trường In-House đôi khi sẽ cản trở bạn phát triển được sức sáng tạo về sự mới mẻ và đa dạng. Không thể phủ nhận có thể kinh nghiệm dày dặn về một lĩnh vực nào đó là rất tốt tuy nhiên có kiến thức về đa lĩnh vực sẽ giúp bạn phát triển tư duy, sáng tạo những điều vô cùng độc đáo.

Không hiệu quả: Nếu muốn có một đội ngũ Marketing chuyên môn hóa là điều rất khó thực hiện chưa kể chi phí rất cao. Do vậy, luôn luôn tồn tại tình trạng, một content writer phải thường phải đảm nhận nhiều công việc từ viết bài, thiết kế, chạy ads.. dẫn tình trạng làm việc kém hiệu quả.

Marketing thuê ngoài là gì?

Marketing thuê ngoài (hay còn gọi là các Marketing agency) là một đơn vị, tổ chức hay công ty chuyên cung cấp các dịch vụ marketing cho đối tác là doanh nghiệp hoặc tổ chức, công ty khác với nhiệm vụ giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường,...

Ưu điểm của Marketing thuê ngoài

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Có lẽ lý do lớn nhất để bạn nên thuê một Agency, họ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch marketing chi tiết cho từng giai đoạn, bạn sẽ không phải còn bận tâm đến các vấn đề tuyển nhân viên, đào tạo nhân viên…mà chỉ cần tập trung nhân lực và chi phí vào những hoạt động chính của công ty mình, tránh lãng phí.

marketing in-house hay marketing thuê ngoài?

Tiết kiệm chi phí, tối ưu bộ máy nhân sự: Chỉ với khoản đầu tư bằng mức lương của một đến hai nhân viên, doanh nghiệp của bạn đã có ngay phòng marketing đầy đủ các bộ phận với hiệu quả làm việc ngang bằng thậm chí là hơn so với đội ngũ marketing In-house.

Mang đến chiến lược Marketing hoàn hảo: Nếu bạn sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, bạn sẽ không phải lo lắng về các xu hướng Marketing mới. Các Marketing Agency luôn theo dõi các xu hướng đang thay đổi như thế nào. Và họ có thể mang lại kiến ​​thức đó cho khách hàng của họ.

Đọc thêm:

Thuê marketing agency - Doanh nghiệp nên chi bao nhiêu tiền là hợp lý?

Doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài

Nhược điểm của Marketing thuê ngoài

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại dịch vụ marketing thuê ngoài vì các lý do như:

  • Nguy cơ sợ rò rỉ thông tin.

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm agency uy tín.

  • Do sự hợp tác ban đầu chưa ăn ý giữa doanh nghiệp và agency nên thời gian phê duyệt các ý tưởng, kế hoạch có thể lâu hơn.

Đọc thêm: Lựa chọn marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

Vậy đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp?

Từ những phân tích ở trên, có thể thấy dịch vụ marketing thuê ngoài phù hợp với hầu hết các đối tượng doanh nghiệp, đặc biệt là vừa, nhỏ, những doanh nghiệp bắt đầu start-up. Trong khi đó, marketing in-house chuyên nghiệp sẽ là bộ phận không thể thiếu tại những công ty có quy mô lớn, tầm cỡ.

marketing in-house hay marketing thuê ngoài?

Tuy nhiên, thực tế là ở những doanh nghiệp lớn có tiềm lực mạnh mẽ, họ thường lựa chọn song song cả hai mô hình, nghĩa là vừa xây dựng team marketing riêng, vừa thuê ngoài marketing. Đội ngũ in-house sẽ đóng vai trò định hướng cho agency. Ngược lại, agency sẽ mang đến “làn gió mới” trong cách thức triển khai marketing của doanh nghiệp. Cả hai cùng hoạt động, tương trợ cho nhau với một mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Giờ thì hẳn là bạn đã có quyết định của riêng mình. Nếu chọn agency, bạn hãy liên hệ ngay với VicoGroup – đơn vị có nhiều năm cung cấp dịch vụ marketing online “chinh chiến” đa dạng lĩnh vực trên nhiều lĩnh vực chúng tôi tự tin mang đến cho quý doanh nghiệp chiến lược marketing đúng đắn, phù hợp nhất, giúp doanh nghiệp khám phá các thị trường tiềm năng và tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.

Đọc thêm: Các cửa hàng điện máy có nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài không?


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu