Vicogroup

Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

Chia sẻ bài viết:
Các gói dịch vụ giải pháp marketing thuê ngoài hiện nay chắc không còn xa lạ gì với mọi người, đặc biệt là với các công ty, doanh nghiệp. Tối ưu chi phí và mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing thông qua việc thuê các đơn vị cung cấp bên ngoài, là giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đơn giản không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để triển khai một phòng marketing riêng. Vì chúng tốn quá nhiều chi phí, thời gian và còn kéo theo hàng loạt các vấn đề phát sinh khác mà chưa chắc đem lại hiệu quả như mong đợi.

Tuy nhiên để tìm được một đơn vị thực sự có năng lực và uy tín để doanh nghiệp gửi gắm niềm tin thì không hề dễ. Nắm bắt được những khó khăn này, hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến quý vị 5 vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý trước khi đem ra quyết định lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để đồng hành cùng doanh nghiệp, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

1. Lựa chọn đúng thời điểm và đánh giá mức độ hiệu quả

Doanh nghiệp cần biết rõ lúc nào nên cần đến dịch vụ marketing thuê ngoài, giai đoạn nào cần đẩy mạnh, giai đoạn nào nên áng chừng duy trì, thời điểm nào là thời gian vàng của dịch vụ, sản phẩm. Ví dụ như các sản phẩm điều hòa thì đẩy mạnh vào các dịp hè, các đồ gia dụng, điện tử thì đẩy mạnh vào các dịp cuối năm, sát tết,…

Còn về mặt đánh giá mức độ hiệu quả của dịch vụ marketing thuê ngoài thì thực chất không có một tiêu chuẩn chung cụ thể nào cả. Hầu hết các doanh nghiệp đều dựa vào doanh thu, lợi nhuận để đánh giá nhanh về độ hiệu quả của một chiến dịch.

Đặc biệt là nhiều doanh nghiệp còn đánh giá từ rất sớm dẫn đến tình trạng các đơn vị triển khai cực kì e ngại, vì với khoảng thời gian ngắn như thế không thể nào đánh giá ngay được mức độ hiệu quả. Một chiến lược marketing cần có một khoảng thời gian đủ dài để phát huy được tối đa mức độ hiệu quả.

Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

Mấu chốt ở đây chính là ngay từ ban đầu, khi doanh nghiệp và đơn vị cung cấp ngồi với nhau để hoạch định, thống nhất kế hoạch marketing cần đề ra một số yếu tố đánh giá mứcđộ hiệu quả thích hợp cho từng giai đoạn, cần rõ ràng và minh bạch.

2. Luôn coi marketing là chi phí đầu tư lâu dài

Thực chất thì chiến lược marketing luôn là một khoản đầu tư lâu dài, mà đã là đầu tư thì không thể không tốn kém và mang tính rủi ro khá cao. Doanh nghiệp dù thuê ngoài hay tự triển khai đều có một điểm chung đó là mức độ rủi ro và chi phí bỏ ra nhiều hơn so với các khoản chi tiêu khác.

Thế thì tại sao vẫn phải đầu tư? Vì đơn giản bạn càng đầu tư cho marketing chậm thì sau này bạn càng gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết bài toán tăng trưởng và duy trì tính ổn định cũng như là vị thế thương hiệu. Chính vì thế mọi doanh nghiệp đều luôn phải tính toán và dự trù trước phần ngân sách thiết yếu này.

Các doanh nghiệp cần trao đổi kỹ càng với bên cung cấp dịch vụ để có thể dự trù và nắm rõ được các khoản chi phí có thể phát sinh trong giai đoạn thực hiện kế hoạch marketing. Từ đó cân nhắc, xem xét mức độ chi tiêu cho hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

3. Luôn bỏ một khoảng thời gian cho việc thử nghiệm

Bạn nên hiểu rằng không phải cứ lên kế hoạch, chiến lược marketing cụ thể và thực hiện là đem lại hiệu quả. Và đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài cũng vậy, không phải cứ hợp tác là thành công. Cần có một khoảng thời gian chạy thử nghiệm để xem xét, đánh giá và tương tác qua lại để 2 bên hiểu nhau hơn. Từ đó cải thiện chiến dịch để phù hợp nhất với sự xoay chuyển của thị trường.

4. Mục tiêu kinh doanh rõ ràng

Doanh nghiệp cần lên trước một bản kế hoạch mục tiêu kinh doanh đề ra ít nhất là một năm trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài. Mục tiêu có thể là lợi nhuận, doanh thu hoặc thị phần hay mức độ phủ thương hiệu mà doanh nghiệp hướng tới và kỳ vọng đạt được. Dựa vào những mục tiêu đó để dự tính chi phí caanf phải bỏ ra để hoàn thành mục tiêu trong 1 năm.

Tuy vào lĩnh vực, ngành nghề thì mức chi phí cho marketing sẽ có những tỷ lệ khác nhau. Với lĩnh vực bán lẻ chi phí này rơi vào khoảng 25-30% doanh thu, còn những sản phẩm giá trị lớn, tuổi đời dài thì chiếm khoảng 10% doanh thu cho công việc marketing. Việc bạn có định hướng và mục tiêu rõ ràng sẽ tránh được nhiều các vấn đề sau này liên quan đến chi phí, mức độ hiệu quả. Khiến doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong các chiến dịch marketing, tránh sự việc chi ra quá mức, thâm hụt ngân sách,…

Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

5. Đừng kỳ vọng quá cao vào marketing thuê ngoài

Vấn đề cuối mà các doanh nghiệp nên chú ý đó chính là đừng đề cao và kỳ vọng quá nhiều vào giải pháp marketing thuê ngoài, với tâm niệm là chúng có thể xoay chuyển được tình thế, cục diện kinh doanh trở nên đột biến trong thời gian ngắn.

Để đem lại hiệu quả thực sự cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bên, các bộ phận và thời gian dài. Việc quá kỳ vọng sẽ khiến doanh nghiệp sớm thất vọng dẫn đến tình trạng ngừng chiến dịch giữa chừng, làm đứt quãng cả một hệ thống marketing trong khi thời gian để chúng đem lại hiệu quả là chưa đủ. Việc “đứt gánh giữa đường” sẽ khiến bao nhiêu công sức, thời gian và tiền bạc đầu tư trước đó đổ sông đổ bể. Cần có sự kiên trì nhất định cho đến một khoảng thời gian vừa đủ để doanh nghiệp bắt đầu hái được quả ngọt.

Lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài cần lưu ý điều gì?

6. Tổng kết

Chi phí cho marketing chính là một sự đầu tư dài hạn, mang tính rủi ro và chẳng có gì là chắc chắn cả. Để mang lại hiệu quả cao nhất thì nhất thiết phải có sự tương tác, thấu hiểu và cố gắng từ hai phía. Chính vì thế các bên cần nhiều lần ngồi lại với nhau để trình bày quan điểm, định hướng, mục tiêu và quá trình triển khai theo từng giai đoạn cụ thể, sự gắn kết, thấu hiểu đối tác luôn là viên thuốc thần kì cho mọi chiến lược kinh doanh.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup