Top 4 xu hướng DIGITAL MARKETING 2022 không nên bỏ qua

27/05/2021
(5/5) - 127 bình chọn.
Những biến động năm 2021 ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng Digital Marketing 2022. Cùng tôi cập nhật ngay 4 xu hướng mới để kịp thời áp dụng.

Xu hướng Digital Marketing 2022 có sự chuyển đổi đáng kể bởi tác động của những sự kiện của năm trước đó. Các thương hiệu phải đối mặt với sự thay đổi lớn về hành vi của người tiêu dùng. Bởi vì đại dịch COVID-19, trong nhiều tháng qua, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng toàn diện các nền tảng kỹ thuật số để giữ kết nối với khách hàng. Vậy chúng ta có thể mong đợi điều gì vào năm 2022?

Top 4 xu hướng DIGITAL MARKETING 2021 không nên bỏ qua

Xu hướng Digital Marketing 2022 có sự ảnh hưởng từ những biến động năm 2021.

Hãy bắt đầu với sự tăng trưởng trong việc sử dụng Internet các bạn nhé. Tính đến quý 2 năm 2021, có gần 5 tỷ người dùng Internet từ khắp nơi trên thế giới. Những biến đổi toàn cầu cũng đang tạo điều kiện cho việc phát triển trên môi trường Internet càng nhanh chóng hơn. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số và khách hàng của họ cũng đã sẵn sàng tốt hơn cho những thay đổi. Tôi nghĩ bạn sẽ phải hối tiếc nếu không tận dụng những số liệu thống kê tuyệt vời này đấy. Tiếp đến, hãy sử dụng 4 xu hướng kỹ thuật số 2022 để tận dụng các cơ hội, tăng tương tác của khách hàng và thúc đẩy doanh thu nhé.

Chatbot – xu hướng Digital Marketing 2022 nên tận dụng ngay

Chatbot là từ viết tắt của Chatterbot, hay còn được gọi là Live Chat. Đây là một tính năng AI mà bạn có thể nhúng vào trang Web của mình. Nó sử dụng tin nhắn tức thì để trò chuyện trong thời gian thực. Đặc biệt hơn, Chatbot hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần với khách truy cập trang Web của bạn mà không cần có nhân viên túc trực.

Chatbot hoạt động như một trợ lý ảo, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Nó giúp bạn giao tiếp với khách hàng bằng cách thực hiện các tác vụ tự động và lặp đi lặp lại. Chatbots tương tác với con người theo cách tự nhiên, chủ yếu thông qua việc sử dụng cửa sổ trò chuyện văn bản. Theo thời gian, khi hệ thống thu thập thêm thông tin chi tiết về dữ liệu, AI sẽ tìm hiểu thêm về khách hàng, giúp bạn có thể liên tục cải tiến dịch vụ, giao tiếp tốt hơn với khách hàng.

Top 4 xu hướng DIGITAL MARKETING 2021 không nên bỏ qua

Chatbot phản hồi các câu hỏi của người truy cập 24/7.

Nhờ Chatbot, doanh nghiệp có thêm thời gian để tập trung vào các khía cạnh khác của công việc kinh doanh. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp, nó còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý, nhân sự cho việc chăm sóc khách hàng. Chính vì thế, có thể nói Chatbot là xu hướng Digital Marketing 2021 vô cùng đáng dùng.

Chatbot có thể trả lời nhanh chóng 24/7 các câu hỏi của người truy cập. Nhiều khách hàng thích tương tác với Chatbot vì chúng phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời nhanh chóng, nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của khách truy cập và không bao giờ mất kiên nhẫn. Điều này sẽ giúp tăng mức độ hài lòng, góp phần thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Quảng cáo có lập trình

Quảng cáo có lập trình là hoạt động mua và bán các vị trí quảng cáo theo thời gian thực thông qua hệ thống đặt giá thầu tự động. Đây là xu hướng Digital Marketing 2022 được sử dụng trong nhiều hoạt động khác nhau. Đó là giao tiếp cơ bản, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa Email Doanh Nghiệp và sáng tạo nội dung. Điều này cũng sẽ cho phép bạn lập hồ sơ khách hàng đến từ các nền tảng Social Media của bạn. Thông qua đó, bạn có thể tiếp cận họ với những quảng cáo phù hợp.

Giả sử bạn tìm kiếm quần áo trên Internet. Khi mở Facebook, bạn có thể thấy hàng loạt quảng cáo về quần áo từ các cửa hàng thời trang khác nhau. Đó là một ví dụ về quảng cáo có lập trình.

Top 4 xu hướng DIGITAL MARKETING 2021 không nên bỏ qua

Quảng cáo có lập trình đang sử dụng các thuật toán do AI hỗ trợ.

Hầu hết mọi người đều đã từng trải nghiệm qua loại quảng cáo này. Quảng cáo có lập trình đang sử dụng các thuật toán do AI hỗ trợ. Mục đích của việc này là để đánh giá người dùng dựa trên hành vi, dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu Cookie, lịch sử trình duyệt,… Hay nói cách khác, quảng cáo có lập trình sử dụng AI tự động mua quảng cáo để bạn có thể nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng cụ thể hơn.

Ví dụ: Tôi có thể đặt giá thầu để đấu giá quảng cáo trong thời gian thực, đây là một loại mua quảng cáo có lập trình. Việc đặt giá thầu tự động hóa sẽ mang đến hiệu quả cao và tốc độ nhanh hơn. Kéo theo đó, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn và giảm chi phí sở hữu khách hàng (Customer Acquisition Cost).

Voice Search và Smart Speaker

Tôi nghĩ hầu hết chúng ta đều nhận thấy rằng, xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, dùng Smart Speaker đã phổ biến hơn trước. Nổi bật phải kể đến là Siri và Alexa. Chúng mang đến sự tiện lợi, giúp cuộc sống của chúng ta hiện đại, dễ dàng hơn. Đặc biệt, Voice Search và Smart Speaker càng thông dụng hơn đối với thế hệ Millennials và Gen Z. Họ là những người thích tìm kiếm thông tin trực tuyến một cách nhanh chóng, đơn giản, không cần nhấc ngón tay.

Riêng năm 2021 đã có hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên Internet được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này có nghĩa là vào năm 2022, người tiêu dùng sẽ muốn nhận được câu trả lời trong khi nói chuyện với các thiết bị Voice Search và Smart Speaker trên điện thoại, máy tính, ô tô của họ,… Doanh số của các loại Smart Speaker trên toàn cầu đã tăng gần gấp ba lần từ quý 1 năm 2018 đến quý 2 năm 2019. Cụ thể là tăng từ 9,36 triệu chiếc lên 26,1 triệu chiếc. Nhìn chung, mọi người sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn nữa trong tương lai.

Top 4 xu hướng DIGITAL MARKETING 2021 không nên bỏ qua

Nhiều người dùng sẽ muốn nhận câu trả lời với thiết bị Voice Search và Smart Speaker.

Hãy xem xét các số liệu này để cân nhắc lại các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn vào năm 2022 nhé. Đừng bỏ lỡ việc áp dụng xu hướng Digital Marketing 2022 này cho doanh nghiệp của mình. Bạn cần tối ưu hóa nội dung trang Web của mình cho tìm kiếm bằng giọng nói. Đây cũng là một cách tiếp cận độc đáo để tương tác với người tiêu dùng. Đồng thời, nó cũng là một phần của trải nghiệm thương hiệu rộng hơn, kết nối tốt hơn đối với khách hàng.

Hàng rào địa lý (Geo-Fencing)

Mặc dù ý tưởng tiếp thị dựa trên vị trí địa lý không có gì mới, nhưng đây là xu hướng đang tăng trưởng vượt trội. Thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,4 tỷ đô la vào năm 2023 cùng với sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị di động.

Geo-Fencing cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng. Trên thực tế có các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo hàng rào địa lý. Quảng cáo hàng rào địa lý hoạt động khi người dùng đi vào một khu vực nhất định đã được nhắm mục tiêu theo địa lý bởi một doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: Burger King nhắm vào một số vị trí địa lý xung quanh cửa hàng mới khai trương. Nếu bạn đang ở ở trong chu vi của vị trí được nhắm mục tiêu theo địa lý, bạn sẽ thấy quảng cáo hoặc nhận thông báo đẩy từ Burger King.

Đây là một xu hướng Digital Marketing 2022 quan trọng bạn cần phải lưu ý. Bởi nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho quảng cáo. Với quảng cáo Geo-Fencing, bạn không chỉ hiển thị quảng cáo đơn thuần. Bạn còn đang nhắm mục tiêu những người ở một khu vực nhất định và có thể chuyển đổi họ thành khách mua hàng.

Top 4 xu hướng DIGITAL MARKETING 2021 không nên bỏ qua

Quảng cáo Geo-Fencing hoạt động bạn vào khu vực được nhắm mục tiêu theo địa lý cụ thể.

Kết luận

Theo những thông tin được công bố, tôi tin rằng trong tương lai gần thì sự phát triển của hầu hết các doanh nghiệp sẽ dựa trên tiến bộ công nghệ. Vì vậy, nếu muốn đi trước đối thủ, bạn cần phải bắt kịp các xu hướng công nghệ, gần nhất là xu hướng Digital Marketing 2022 như đã đề cập ở trên. Chỉ có như vậy, bạn mới cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho thị trường mục tiêu của mình.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu