Inbound link là gì? Vai trò của Inbound link với SEO.

09/11/2021
(5/5) - 117 bình chọn.
Tìm hiểu về Inbound link và ứng dụng của nó đối với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hoạt động quan trọng trong Digital Marketing. Có nhiều thuật ngữ chuyên ngành mà các SEOer cần nắm được như Traffic, Organic Keyword,…

Inbound link là một trong những thuật ngữ đó. Cùng tìm hiểu về Inbound link và các kiến thức SEO liên quan đến Inbound link trong bài viết dưới đây.

Inbound link là gì?

Inbound link là gì? Vai trò của Inbound link với SEO.

Inbound link là liên kết từ một trang web khác, một tài khoản mạng xã hội đến trang web của bạn , hay còn được gọi là Backlinks. Đây là 1 trong những yếu tố xếp hạng Website mà công cụ tìm kiếm coi trọng. Số lượng Inbound link của Website càng nhiều thì càng được Google đánh giá cao. Đặc biệt, nếu Backlinks từ những Website có độ tin cậy cao thì Website của bạn cũng sẽ được đánh giá cao hơn.

Vai trò của Inbound link đối với SEO.

Là yếu tố quan trọng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá, lập chỉ mục một nội dung và đề xuất nó lên kết quả tìm kiếm dựa trên tất cả các yếu tố trên trang và không chỉ thế Google tìm kiếm những thứ liên quan về trang web của bạn qua các trang mạng xã hội, các Website khác. Bạn càng có nhiều Inbound link từ các trang web uy tín, xếp hạng cao thì càng được đánh giá chỉ số UR và DR cao.Vậy nên có nhiều trang web uy tín có dịch vụ cung cấp Backlinks để tăng độ uy tín của Website.

Inbound link là gì?
Vai trò của Inbound link với SEO.

Tăng lượng traffic tự nhiên cho Website.

Khi một nội dung nào đó có chứa liên kết đến trang web của bạn và người dùng nhấn vào. Họ sẽ được chuyển hướng đến Website, doanh nghiệp nghiễm nhiên được nhận lượng truy cập đến từ các nguồn này mà không cần chạy quảng cáo, SEO từ khóa.

Làm thế nào để có nhiều Inbound link hiệu quả?

Inbound link cần đáp ứng yếu tố gì?

Một Backlinks tốt cần đáp ứng 2 yếu tố cơ bản là:

  • Đến từ Website có thẩm quyền
  • Sử dụng anchor text thích hợp

Anchor text là đoạn văn bản được gắn kèm link và đoạn văn bản đó cần phải thật tự nhiên. Nếu như bạn không thể thêm anchor text vào trong đoạn thì có thể sử dụng cụm từ CTA( kêu gọi hành động ) như: tìm hiểu thêm, xem thêm, mua ngay,… vẫn có tác dụng tương đương.

Cách để tăng Inbound link là gì?

Ngày nay chiến lược marketing tổng hợp hay xây dựng các kênh vệ tinh cho Website đang là phương pháp tăng Inbound link hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể xây dựng Blog, Landing Page, Fanpage, Group,… để gia tăng lượng Backlinkss về Website của bạn.

Trên đây là những kiến thức liên quan đến Inbound link. Các bạn cảm thấy những thuật ngữ chuyên nghành trong SEO và Marketing online như thế nào? Tìm hiểu Organic keword, Organic Traffic là gì với bài viết sau đây.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu