Organic keywords là gì? Cách đo lường và gia tăng Organic Keywword, Organic Traffic.

09/11/2021
(5/5) - 197 bình chọn.
Tìm hiểu Organic Keyword là gì? Ghi nhớ ngay những kiến thức SEO giúp tăng lượng Organic Keyword và Organic Traffic hiệu quả.

Người làm Marketing Online, SEO cần quan tâm những chỉ số quan trọng của Website như Rank, lượng Traffic, Backlinks, Organic Traffic, Organic Keywords. Vậy Organic Keywords là gì? Tại sao đây lại là một yếu tố quan trọng để đánh giá Website và hoạt động Digiatal Marketing trên Website và làm sao để tăng Organic Keywords. Cùng công ty cổ phần đa nền tảng Vicogroup tìm hiểu những kiến thức về vấn đề này để ứng dụng vào hoạt động Marketing sao cho hiệu quả.

Organic Keywords là gì?

organic keyword là gì
Organic Keywords là gì?

Organic Keywords hay còn được gọi là từ khóa tìm kiếm tự nhiên. Là những từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sau đó nhấp vào nội dung do doanh nghiệp xây dựng. Organic Keywords sẽ mang lại lượng Organic Traffic đây là các chỉ số quan trọng để đánh giá quá trình làm SEO và mang lại những lợi ích to lớn. Một bài viết có thể chứa rất nhiều Organic Keywords, vị trí của nội dung trên kết quả tìm kiếm là khác nhau đối với mỗi Organic Keywords. Để cho Organic Keywords lên top càng nhiều thì nội dung của bạn cần chất lượng và thực hiện chiến lược  SEO hiệu quả.

Organic Traffic là lượng truy cập tự nhiên vào mỗi trang web không tính lượng truy cập nhờ quảng cáo.

Lợi ích của Organic Keywords, Organic Traffic.

Có thể nói hoạt động SEO Website có đích đến là Organic Traffic. Hiện nay các hình thức quảng cáo không còn hoạt động tốt như trước nữa mà có chi phí đắt đỏ nhưng lại mang đến hiệu quả không cao. SEO thủ công hay gia tăng lượng Organic Keywords, Organic Traffic là chiến lược Marketing có tính bền lâu và hiệu quả.

Lượng Organic Keywords càng nhiều thì khả năng khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn là càng cao. Khi Organic Traffic tăng trưởng tốt thì độ uy tín, thứ hạng của Website cũng tăng theo. Nội dung sẽ dễ vào top và nhận được sự quan tâm nhiều hơn của người dùng.

Những Content có thứ hạng tốt chính là bài quảng cáo, thu hút khách hàng hiệu quả.

Tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Công cụ Ahrefs có mục thống kê số tiền doanh nghiệp đã tiết kiệm được khi thực hiện các hoạt động SEO thủ công. Nhìn vào đó ta mới có thể thấy được nhờ phát triển Organic Keywords, Organic Traffic nên doanh nghiệp đã tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ.

Vậy nên trong chiến lược Digital Marketing cần quan tâm đến phát triển Organic Keywords, Organic Traffic.

Làm sao để kiểm tra Organic Keywords?

Đo lường, thống kê được lượng Organic Keywords, Organic Traffic giúp doanh nghiệp biết được hoạt động SEO có đang hiệu quả hay không. Dưới đây là những công cụ hỗ trợ hiệu quả, thống kê chính xác nhất mà bạn nên sử dụng.

Ahrefs.

Ahrefs là công cụ trả phí hỗ trợ làm SEO đắc lực, số tiền bỏ ra để sử dụng công cụ này là hoàn toàn xứng đáng với những gì nó mang lại. Nói về độ tin cậy, khả dụng thì Ahefs là công cụ tốt nhất để đo lường từ Rank Website, độ tin cậy, backlink và đương nhiên không thể thiếu Organic Keywords, Organic Traffic.

Organic keyword là gì? Cách đo lường và gia tăng Organic Keywword, Organic Traffic.
Đo lường Organic Keywords bằng công cụ Ahrefs.

Khi nhấn vào Organic Keywords bạn có thể xem được các chỉ số đánh giá từng từ khóa tự nhiên, vị trí cua nó. Ngoài ra với Ahrefs doanh nghiệp có thể theo dõi Website của mình và của cả đối thủ. Biết được đối thủ đang làm gì để có chiến lược cạnh tranh phù hợp.

Google Search Console.

Là công cụ miễn phí nhưng rất có ích đến từ Google. Google Search Console giúp doanh nghiệp theo dõi, đánh giá Website của mình dựa trên các hoạt động trên công cụ tìm kiếm chuẩn xác.

Đo lường Organic Keywords bằng công cụ Google Search Console.

Để theo dõi được Organic Keywords hãy thiết lập tài khoản Google Search Console cho Website. Để công cụ có thể thu thập và báo cáo thông tin cho bạn thì cần khoảng thời gian từ 3 đến 4 ngày. Tiếp theo chọn hiệu suất để có thể xem các thông tin như tổng số lượt nhấp, tổng số lượt hiển thị,.. và Organic Keywords ở cụm từ tìm kiếm.

Ngoài ra bạn doanh nghiệp cũng có thể theo dõi lượng Organic Traffic bằng công cụ Google analytics. Trước tiên cũng tiến hành đăng kí tài khoản và liên kết theo dõi Website với công cụ. Bạn có thể thấy được lượng Organic Traffic ở ngay phần tổng quan nhanh về báo cáo. Thông thường, lượng Organic Traffic luôn chiếm tỉ lệ cao nhất.

Organic keyword là gì? Cách đo lường và gia tăng Organic Keywword, Organic Traffic.
Đo lường Organic Traffic bằng Google Analytics.

Làm thế nào để tăng lượng Organic Keywords, Organic Traffic cho Website?

Không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện chiến lược SEO hiệu quả. Có nhiều đơn vị phát triển rất nhiều nội dung nhưng lượng Organic Keywords và Organic Traffic không cao. Vậy, nguyên nhân của vấn đề này là gì?

Các yếu tố khiến Organic Keywords không tăng.

Bài viết không chuẩn SEO: Đáp ứng được những yêu cầu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là điều quan trọng và cơ bản nhất của xây dựng nội dung. Một Content không chuẩn SEO có thể thiếu sót về từ khóa, về cách SEO, khi đó nội dung sẽ không lên top tìm kiếm dẫn đến thứ hạng từ khóa, bài viết không cao nên sẽ không gia tăng được lượng Organic Keywords cũng như Organic Traffic. Bạn phải ghi nhớ rằng chỉ khi người dùng tìm kiếm từ khóa và nhấp vào nội dung của bạn thì mới được tính đó là từ khóa tự nhiên và lượt truy cập tự nhiên.

Bài viết không có nhiều từ khóa: Nhiều người vẫn nhầm tưởng mỗi nội dung chỉ có 1 từ khóa. Một nội dung có thể phát triển được hàng chục, hàng trăm từ khóa và đây đang là cách viết bài theo xu hướng SEO năm 2022.

Độ dài bài viết không đủ: Ngày nay công cụ tìm kiếm hướng tới hành trình trải nghiệm của người dùng nhiều hơn. Xu hướng SEO 2022 yêu cầu nội dung bài viết với mỗi bài chủ đề là trên 3000 từ còn các bài ngách nên đạt đủ 1200 từ. Khi nội dung của bạn thực sự cung cấp giá trị cho khách hàng thì lượt Organic Traffic sẽ tăng đều và Organic Keywords cũng tăng theo

Cách làm tăng Organic Keywords, Organic Traffic cho Website.

Để quá trình SEO tổng thể đạt hiệu quả thì doanh nghiệp nên áp dụng những phương pháp dưới đây vào quá trình xây dựng nội dung của mình.

Nghiên cứu đưa nhiều từ khóa dài vào bài viết.

Năm 2022, khi mà tìm kiếm bằng giọng nói đang là xu hướng của khách hàng, họ sẽ hỏi thẳng về vấn đề mình muốn một cách chi tiết. Điều này có nghĩa là tập trung vào các từ khóa ngắn như ngày trước sẽ dần kém hiệu quả hơn. Nghiên cứu, phát triển từ khóa dài vừa giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng SEO 2022 vừa làm tăng Organic Keywords, Organic Traffic.

Tối ưu chuẩn SEO cho content.

SEO năm 2022 hứa hẹn là năm có nhiều sự thay đổi và cạnh tranh khốc liệt. Hãy đáp ứng những yêu cầu cơ bản như:

Có back link chất lượng: Một nội dung muốn chuẩn SEO yêu cầu phải có link in( đường dẫn nội bộ) và link out ( đường dẫn ngoài trang) đường dẫn nội bộ nên là liên kết tới những nội dung có top cao còn đường dẫn ra ngoài nên là các trang uy tín như wiki, cổng thông tin chính phủ,…

Cập nhật mới nội dung: thuật toán của google thường xuyên thay đổi nên cần cập nhật những nội dung quan trọng để đẩy cao khả năng cạnh tranh.

Nội dung không được trùng lặp với đối thủ: Organic Keywords có thể trùng nhau nhưng nội dung của bạn không thể trùng với đối thủ quá 25%. Google sẽ đánh giá những nội dung sao chép không cao và sẽ không đề xuất lên top tìm kiếm.

Việc đáp ứng những yếu tố SEO như vậy giúp cho content dễ lên top hơn và tăng Organic Keywords, Organic Traffic.

Làm tốt nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa tốt sẽ khiến Organic Keywords nhiều hơn. Hãy tìm kiếm những từ khóa có lượt tìm kiếm tự nhiên cao bằng công cụ Keywords Tool, Keywords Explorer,.. và xây dựng bài viết sao cho thêm được càng nhiều từ khóa càng tốt.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn Organic Keywords là gì và những kiến thức liên quan đến Organic Keywords, Organic Traffic. Hãy ứng dụng vào quá trình SEO của mình để tăng mức độ cạnh tranh nhé. Nếu có nhu cầu thiết kế Website chuẩn SEO, trọn gói, chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi: Vicogroup.vn. Chúc các bạn thành công


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu