CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM

08/09/2018
(5/5) - 107 bình chọn.
Công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch đang trở thành một xu hướng hot của giới trẻ hiện nay.

Công nghệ thực tế ảo là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu công nghệ thực tế ảo là gì trước khi biết được những ứng dụng của nó.

Công nghệ thực tế ảo ( Virtual Reality) một khái niệm khá mới mẻ, chỉ mới xuất hiện vào những thập niên 90 trở lại đây. Thực tế ảo là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng qua màn hình máy tính hoặc trên các thiết bị chuyên dụng khác. Không chỉ có hình ảnh chân  thực sắc nét, những âm thanh gần gũi như thật đem cả không gian thực tế hiện hữu trước mắt bạn.

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM
Công nghệ thực tế ảo trong du lịch

Bên cạnh đó sự chuyên hóa ngày càng cao thực tế ảo dễ dàng sử dụng trên các thiết bị cầm tay có kết nối internet như: smartphone, ipad, laptop… mà người dùng không cần bỏ ra một khoản tiền lớn để mua kính VR.

Các lĩnh vực áp dụng  đã áp dụng công nghệ thực tế ảo:

  • Y học, giáo dục
  • Du lịch
  • Bất động sản
  • Khoa học kĩ thuật
  • Kiến trúc
  • Quân sự

3 ưu điểm nổi bật khi sử dụng công nghệ thực tế ảo vào du lịch

1.Sử dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Các chuyến du lịch luôn mang lại cho người đi nhiều nguồn cảm hứng và năng lượng nhờ được chứng kiến những khung cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, con người và văn hóa. Nếu có thể chắc hẳn tất cả đều mong muốn có thể đi du lịch bất cứ khi nào mình muốn. Nhưng có một vấn đề lớn đang cầm chân những người mê xê dịch đó là chi phí. Các chuyến đi sẽ có vô vàn chi phí như: đi lại, nghỉ ngơi, ăn uống trên đường, thuê chỗ, vé vào…

Đây chính là điểm khác biệt cực kỳ lớn và là ưu điểm của du lịch thật và du lịch thực tế ảo. Công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch là việc sử dụng thực tế ảo (Virtual Reality) để mô tả không gian giống hệt bên ngoài. Thực tế ảo vừa tác động nên thị giác thậm chí còn có thể tác động nên các giác quan như thính giác, xúc giác khiến trải nghiệm như thật mà không mất các khoản chi phí di chuyển. Số tiền giảm được có khi lên tới 90% so với chi phí du lịch thông thường.

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM
Đi du lịch mọi nơi với công nghệ thực tế ảo

 

2.Du lịch thực tế ảo mang lại trải nghiệm du lịch an toàn hơn

Hãy nghĩ đến những rủi ro bạn gặp phải khi đi du lịch. Khung cảnh nơi bạn chọn không đẹp như bạn nghĩ mà lại phải bỏ ra rất nhiều tiền để đến đó, phòng khách sạn mà bạn thuê không như trên ảnh và những gì họ quảng cáo, kích thước mọi thứ không như những gì bạn nghĩ, những tai nạn, thời tiết xấu, sức khỏe yếu hay bị “chặt chém” … Khi du lịch bằng công nghệ thực tế ảo bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng về những rủi ro đó. Bạn sẽ ở trong một không gian an toàn, ngắm nhìn cảnh vật nhờ công nghệ thực tế ảo Virtual Reality và chẳng có rủi ro nào xảy đến cả.

Nếu như bạn muốn đến tận nơi để có được những trải nghiệm du lịch cá nhân bạn cũng có thể chọn thực để ảo để thử trải nghiệm trước khi đích thân tới địa điểm đó. Sử dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch bạn có thể chủ động quan sát mọi khung cảnh với kích thước và hình dáng, màu sắc thật 100%, sẽ không có chuyện bạn phải thất vọng với nơi mình đến hay cảm thấy bị các chiêu trò pr lừa gạt.

Công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch còn cực thích hợp và dễ dàng để khám phá với những địa điểm du lịch khắc nghiệt như sa mạc, nơi có nhiệt độ cực thấp hay dưới đáy đại dương. Thậm chí tham quan lòng các núi lửa, khám phá không gian ngoài trái đất, trên tầng khí quyển bay giữa các vì sao cũng thật dễ dàng vì du lịch thực tế ảo sẽ xóa nhòa mọi giới hạn về khoảng cách.

3.Đi du lịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch sẽ khiến việc khám phá hay nghỉ dưỡng trở nên dễ dàng hơn bao giờ. Để có một chuyến đi xa, chúng ta thường phải xin nghỉ phép rồi tốn rất nhiều thời gian di chuyển. Sử dụng công nghệ thực tế ảo bạn có thể nằm ngắm nhìn những bờ biển đầy nắng, mọi người đang chơi đùa phía dưới hay trả nghiệm cảm giác nhìn từ trên ngọn núi cao xuống dù chỉ đang ở trong một căn phòng.

Trào lưu du lịch ảo “ảo mà thật”

Cập nhật “ xu hướng ảo” trong du lịch

Hiện nay, không riêng gì Việt Nam mà các nước trên thế giới đang hoàn toàn áp dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch– lữ hành. Điều này đã mang lại lợi ích không nhỏ cho các du khách mà bên cạnh đó người hưởng lợi trực tiếp chính là những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch- khách sạn.

Bạn muốn đi du lịch khắp các quốc gia trên thế  giới hay đơn giản là đi hết những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Tuy nhiên để chuẩn bị cho một chuyển đi bạn sẽ gặp những trở ngại trong vấn đề về: thời gian, chi phí, sức khỏe,…

Vấn đề này đã được công nghệ thực tế ảo khắc phục hoàn toàn. Chỉ cần search tên địa điểm mà bạn muốn tới, sau đó nhấp vào lệnh thì mọi không gian như : Phố Cổ Hội An, Tokyo, New York, Paris… hay thậm chí là dưới đại dương xanh thẳm hoặc đỉnh Everest cao vút biểu tượng cho sự chinh phục ở ngay trước mắt bạn. Toàn bộ không gian được quét bằng các thiết bị hiện đại nhất độ chính xác đạt 100% –“chuẩn đến từng centimet” nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm đỉnh cao không khác gì khi đến địa điểm thực tế.

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM
VR, AR xu hướng công nghệ của tương lai

Người dùng được nhập vai trực tiếp và không bị giới hạn bởi không gian, địa lý trải nghiệm những tính năng đột phá của công nghệ hiện đại nhất kỉ nguyên công nghệ số. Qủa thực đây chính là một công cụ thần kì đưa sự phát triển của công nghệ thông tin sang một trang mới.

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TRONG NGÀNH DU LỊCH TẠI VIỆT NAM

Du lịch thực tế ảo trong ngành du lịch đang dần phổ biến rộng rãi  hơn đặc biệt là đối với một quốc gia lấy ngành du lịch là chủ đạo như nước ta. Lấy ví dụ như một doanh nghiệp hoạt động trong lịch vực cung cấp dịch vụ khách sạn- nghỉ dưỡng có thể tăng độ tiếp cận với khách hàng gấp 3 lần và doanh số tăng lên đáng kể. Nhờ vào công nghệ thực tế ảo đã cung cấp cho khách hàng hàng những hình ảnh trực quan về phòng nghỉ trong khách sạn với các thiết bị được bày bố thông minh và đạt chuẩn về chất lượng.

Vico Group tự hào lọt top những công ty đứng đầu về truyền thông tại Việt Nam mang đến cho quý khách những dịch vụ chuyên về hoạch định chiến lược truyền thông, thiết kế và media. Đặt chất lượng dịch vụ và khách hàng là nòng cốt. Với đội ngũ nhân viên chuyên chuyên nghiệp , những kế hoạch bài bản …chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng với những gì mình cần.

Có nên thiết kế website cung cấp dịch vụ du lịch thực tế ảo? 

Hiện nay hầu hết các đơn vị du lịch đều đã thiết kế website cung cấp dịch vụ của mình, nếu như bạn chưa có website du lịch hoặc có nhu cầu thiết kế mới website du lịch chuẩn SEO , chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Vicogroup nhé. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà các đơn vị du lịch có thể cân nhắc thiết kế website du lịch công nghệ thực tế ảo hay không. Theo ý kiến khách quan của chúng tôi thì loại hình du lịch này còn mới mẻ, ít được mọi người biết đến nếu như có doanh nghiệp tiên phong đi đầu thì sẽ gặt hái được nhiều thành quả.

Như vậy công nghệ thực tế ảo trong ngành du lịch tại Việt Nam đã được áp dụng hoàn toàn hiệu quả và đạt được những thành tựu đáng kể.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu