Hướng dẫn khắc phục lỗi 404 nhanh chóng hiệu quả

20/08/2021
(5/5) - 193 bình chọn.
Vico xin chia sẻ cách khắc phục lỗi 404 nhanh chóng và hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo.

Lỗi 404 là gì?

Lỗi 404 là tên gọi chung của tất cả các lỗi truy vấn khi trình duyệt giao tiếp với máy chủ. Mỗi website thường sẽ lưu trữ thông tin trên máy chủ.

Not Found là trường hợp xuất hiện khi người dùng cố gắng truy cập vào một website đã không còn tồn tại. Lỗi 404 ảnh hưởng không nhỏ đến trang web của bạn và trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi không thể truy cập và tìm hiểu về thông tin mình muốn trên website. Làm giảm đáng kể doanh thu trang web của bạn.

Nguyên nhân gây ra lỗi 404

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi 404 như:

  • Sai Code: Chỉ cần code sai một ký tự hay một chi tiết nhỏ cũng dẫn tới hậu quả bị lỗi 404.
  • Mod Rewrite: Một website đã được chuyển hướng tới URL khác. Nhưng bạn lại bật mod rewrite ở access, nếu bạn mắc sai sót sẽ dẫn đến lỗi 404.
  • Thay đổi URL hoặc người dùng nhập sai URL của website: Đây là lỗi phổ biến nhiều nhất hiện nay. Những tên miền ít phổ biến cũng sẽ hay bị nhầm lẫn.

Khi đường link cũ bị thay đổi url nhưng lại không thông báo cho công cụ tìm kiếm thì hiển nhiên các con BOT của google sẽ không truy cập được và sẽ đánh lỗi 404 và thông báo lên google.

Xem thêm: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIÊN TƯỢNG GOOGLE PENALTY

                   KHẮC PHỤC LỖI TRÙNG LẶP NỘI DUNG VỚI THẺ CANONICAL

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 404 hiệu quả

VicoGroup xin chia sẻ một số gợi ý giúp bạn khắc phục 404 error một cách đơn giản:

Tải lại trang web

Đây là cách đơn giản nhất. Tải lại website theo địa chỉ bạn cung cấp bằng cách ấn F5 hoặc bấm nút quay vòng ở trên thanh công cụ tìm kiếm của trình duyệt, chọn làm mới hoặc tải lại trang. Lỗi có thể do trục trặc bên máy chủ trang web khiến cho web tạm thời bị dán đoạn không thể hiển thị trang. 

Nguyên nhân gẫy ra lỗi cơ bản có thể do bạn nhập sai đường link. Cách tốt nhất bạn nên kiểm tra thật kỹ lại địa chỉ truy cập để tránh tình trạng lỗi.

Tìm kiếm địa chỉ URL

Có thể lỗi do trang đổi địa chỉ và chưa chuyển hướng tới trang mới. Khi đó, nếu bạn có tên cụ thể, hãy tìm trên Google trước. Bạn có thể tìm kiếm theo form như sau: địa chỉ website + từ khóa tìm kiếm

Đọc trang web trên bộ nhớ cache của Google

Tất cả các trang khi được Google lập chỉ mục sẽ được lưu lại trong bộ nhớ cache. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào cache để đọc nếu không truy cập được vào trang chính bạn đang tìm kiếm. Để đọc được cache, bạn chỉ cần thêm cache vào trước đường link rồi ấn Enter truy cập. Google sau đó sẽ thông báo thời gian lưu cache của trang web bạn cần tìm.

Thay đổi máy chủ DNS

Nếu một trang web báo lỗi 404 trên nhiều đường link bài viết. Khi đó, bạn vẫn có thể truy cập đường link bằng các nguồn mạng khác nhau. Lỗi mạng ISP chặn quyền truy cập vào máy chủ khiến cho DNS đã dừng hoạt động. Tiến hành thay đổi DNS để khắc phục lỗi,

Xóa bộ nhớ Cache

Nếu bạn có thể truy cập trên điện thoại mà không thể truy cập trên máy tính hay ngược lại, thì chỉ cần xóa cache trình duyệt, sau đó truy cập lại. Bạn có thể xóa đi các cookie trên trình duyệt nếu cache không phát huy tác dụng.

Liên hệ người có chuyên môn

Nếu bạn không thể tìm được nguyên nhân xảy ra lỗi 404 và bạn không có nhiều kinh nghiệm về website. Cách tốt nhất là nhờ tới sự trợ giúp của các lập trình viên, thiết kế web hay quản trị web.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn khắc phục lỗi 404 nhanh chóng hiệu quả. Nếu bạn thử hết các cách trên mà không khắc phục được lỗi thì hãy liên hệ với VicoGroup qua hotline 098 44 777 00. Với đội ngũ nhân viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm, năng động, sáng tạo và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục triệt để lỗi 404 khó chịu này.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu