THỰC TẾ ẢO – CÔNG NGHỆ THAY ĐỔI THẾ GIỚI NĂM 2018

02/08/2018
(5/5) - 161 bình chọn.
CHÚNG TA ĐÃ ĐƯỢC NGHE NHIỀU ĐẾN CÔNG NGHỆ 4.0, ĐẾN THỰC TẾ ẢO, ĐẾN 3D SCANNING VÀ NHỮNG GIÁ TRỊ TUYỆT VỜI MÀ NHÓM CÔNG NGHỆ NÀY MANG LẠI.

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ?

Thực tế ảo (tiếng anh là virtual reality, viết tắt là VR) là các môi trường giả lập với những hình ảnh được thiết kế qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng. Chúng hiển thị ngay trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm mang đến những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem.

Tuy sử dụng hình ảnh và không gian ảo nhưng thế giới đó có sự tương tác, thay đổi theo ý muốn của người sử dụng. Đây cũng là một trong những đặc tính chính của thực tế ảo, đó là sự phản ứng qua lại với thời gian thực, tức là máy tính có khả năng nhận biết được tín hiệu vào của người sử dụng và thay đổi ngay lập tức thế giới ảo. Người dùng sẽ nhìn thấy sự vật thay đổi trên màn hình ngay theo ý muốn của họ và bị thu hút bởi sự mô phỏng tuyệt vời này.

TẠI SAO NÓI THỰC TẾ ẢO LÀ XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ TƯƠNG LAI?

Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức,…công nghệ này đã được ứng dụng vào giải trí, khoa học kĩ thuật, quân sự và còn đáp ứng được các nhu cầu nghiên cứu, giáo dục cùng các hoạt động thương mại khác.

Với đặc tính mang lại những trải nghiệm cực thú vị cho người dùng, đặc biệt là không phải những điều lúc nào cũng có thể cảm nhận được ở thế giới thực. Nếu như bạn chưa một lần được đặt chân đến bãi biển Hawaii xinh đẹp thì giờ đây công nghệ thực tế ảo không chỉ đưa bạn đến đó qua những hình ảnh chân thực nhất, mà còn giúp bạn cảm nhận được tiếng sống biển rì rào, bầu trời cao và xanh vô tận.

Chỉ cần đội lên đầu chiếc kính thực tế ảo, bạn có thể đi du ngoạn đến bất kì đâu mà bạn muốn, ngắm nhìn bất kì kì quan nào trên khắp thế giới. Ngoài việc vô hiệu hóa không gian, rút ngắn khoảng cách, công nghệ thực tế ảo còn cho phép bạn trải nghiệm cảnh vật cả trong quá khứ hay tương lai. Có thể thấy, công nghệ này thực sự là một đột phá lớn tuyệt vời.

Không dừng lại ở đó, thực tế ảo còn được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực giáo dục, giúp tăng sự hứng thú và thực tế cho người học. Việc áp dụng công nghệ thực tế ảo này đã rút ngắn khoảng cách châu lục giúp mọi người trên thế giới có thể tương tác với nhau, giao lưu học hỏi, chia kẻ kiến thức.

Ở VIỆT NAM, CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO ĐÃ ĐƯỢC ỨNG DỤNG THẾ NÀO?

Hiện nay thị trường công nghệ thực tế ảo khá phổ biến ở nhiều quốc gia,Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, sự phát triển của nền công nghệ hiện đại này cũng gặp khá nhiều rào cản về nhân lực, ứng dụng hay nội dung đi kèm.

Tự hào là một trong những công ty tiên phong trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam, Vico Group sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm. Công ty còn chuyển trực tiếp công nghệ này từ Mỹ về, đảm bảo chất lượng sử dụng cho khách hàng.

Chúng tôi đã có nhiều khách hàng thân thiết trong nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ này như chuỗi khách sạn Mai Villas. Doanh nghiệp này cũng là một trong những người đi đầu về việc sử dụng thực tế ảo để quảng bá hình ảnh của mình. Kết quả nhận được cực kì khả quan khi lượt view, truy cập của khách hàng trên trang web của khách sạn đã tăng lên gấp 3 lần chỉ trong 3 tháng.

Có thể thấy lợi ích tuyệt vời từ công nghệ thế kỉ này mang lại không hề nhỏ, vì thế mà Vico Group cũng đã ứng dụng sang nhiều lĩnh vực khác như tổ chức sự kiện, marketing bất động sản… Đặc biệt, công ty đã có công lớn trong việc bảo tồn di sản, di tích văn hóa của quốc gia như Đền Khải Thánh ( Quốc Tử Giám ), nhà thờ lớn Hà Nội khi tiến hành 3D Scanning kiến trúc các công trình này.

TRONG TƯƠNG LAI, NẾU CHÚNG TA BIẾT KHAI TÁC TỐI ƯU CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO THÌ THÀNH QUẢ THU ĐƯỢC SẼ VÔ CÙNG KÌ DIỆU. HÃY ĐỂ BẢN THÂN ĐƯỢC HÒA MÌNH VÀO KỈ NGUYÊN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI VÀ TẬN HƯỞNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI.

Xem thêm: 

CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC ẢO 3D – “VŨ KHÍ” MỚI CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH BĐS

NHỮNG ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR TRONG KIẾN TRÚC

ĐỘT PHÁ TRONG TRUYỀN THÔNG – GIẢI TRÍ KHI CÓ VR, AR


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu