NHỮNG ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR TRONG KIẾN TRÚC

08/02/2018
(5/5) - 110 bình chọn.
BẠN ĐANG SỐNG TRONG KỶ NGUYÊN 4.0 CỦA KHOA HỌC CÔNG NGHỆ? HỆ VR – AR TRONG KIẾN TRÚC ĐANG KHIẾN CẢ THẾ GIỚI XÔN XAO BÀN TÁN.

THẾ NÀO LÀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO ( VR)?

Thực tế ảo (Virtual reality viết tắt là VR) là một khái niệm miêu tả về môi trường được mô phỏng  trên máy tính. Phần lớn các môi trường thực tế ảo hiển thị chủ yếu trên màn hình máy vi tính, kính nhìn ba chiều và trên các thiết bị thông minh có kết nối internet.  VR có thể đánh lừa được hoàn toàn những cảm giác từ 5 giác quan của bạn.

VR- kích thích người sử dụng bằng yếu tố ảo như thật, thế giới mô phỏng này không phải không chuyển động như nhiều người nghĩ mà chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi theo ý muốn.

Điều này chứng tỏ đây là một đặc tính tương tác theo thời gian thực cho nhằm mang đến cho người dùng cảm giác chân thực nhất về một “thế giới trong ảo mà thật đến từng milimet”.

THỰC TẾ GIA CƯỜNG (AR) LÀ GÌ?

Về khái niệm thực tế gia cường là công nghệ đặt một lớp hình ảnh đã được thiết kế sẵn trên tình trạng thực tế kèm theo đó là những hình ảnh, thông tin để người dùng có thể tương tác với nó với các nội dung trong thực tế như chạm, phủ vật thể lên trên tương tự như ghép hình ảnh 3D).

Hiện nay đã có rất nhiều các ứng dựng trên thiết bị di động sử dụng công nghệ AR kết hợp với các thông tin kỹ thuật số vào trong thế giới thực, để bổ sung nội dung cho nó, đồng thời cũng là nút giao giữa thế giới thật – ảo.

SỰ KHÁC NHAU GIỮA AR VÀ VR

Nhiều người đang  nhầm lẫn giữa 2 công nghệ AR và VR vì chúng đều là những công nghệ tiến bộ nhất thế giới. Có thể được sử dụng trong cùng mục đích nhưng có khác nhau cơ bản VR sẽ đưa bạn đến một tọa độ khác  thích hợp để đi du lịch, xem phim và giải trí. Được sử dụng trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch, thương mại điện tử…(quét hoàn toàn bằng các thiết bị chuyên dụng chuẩn xác 100% bao phủ hoàn toàn không gian).

Trong khi đó AR lại hướng đến tăng cường những trải nghiệm ngoài đời bằng những thông tin ảo như chính bạn đang diễn 1 bộ phim và được quyết định hoàn toàn hành động lựa chọn của mình. Lấy một ví dụ nhỏ khi bạn muốn mua một chiếc xe hơi, bạn có thể dùng AR để phủ những màu sơn lên đó để trực tiếp quan sát và trải nghiệm. Cũng giống như trước khi mua một chiếc váy bạn có thể khoác thử chúng bằng AR để biết có hợp hay không.

NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR TRONG KIẾN TRÚC

Trên thực tế, VR và AR đều có những ưu điểm riêng nhưng có thể kết hợp chúng sẽ tạo ra những ứng dụng “vi diệu” cho người sử dụng trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Theo một cuộc khảo sát doanh nghiệp có thể tăng 300% sự thu hút của khách hàng khi sử dụng công nghệ AR và VR và tăng thêm lợi nhuận là điều đương nhiên. Trong bất động sản trước khi mua căn hộ người mua cũng sẽ được trải nghiệm từng ngóc ngách và ngắm nhìn tận mắt nội thất trong căn hộ tương lai của mình.

Đặc biệt các kiến trúc sư sẽ đưa những thiết kế của mình lên các thiết bị thông minh để khách hàng có thể dễ dàng quan sát chi tiết công trình. Bằng việc sử dụng công nghệ mới vào trong kiến trúc sẽ giúp những kiến trúc sư có thể thỏa mãn với các nhu cầu tìm hiểu công trình trong tương lai. Hơn nữa hoàn toàn có thể đổi mới trong phong cách thiết kế của mình khiến người người phải cảm thán về những công trình tưởng chừng như chỉ gặp trong mơ.

Không thể phủ nhận được những lợi ích to lớn từ ứng dụng thực tế ảo, thực tế gia cường, VR AR trong kiến trúc đã giúp ích rất nhiều cho nền công nghiệm nước nhà.

Vico Group là một trong những công ty truyền thông hàng đầu cung cấp các dịch vụ tham quan thực tế ảo, xây dựng thương hiệu cá nhân, chụp ảnh sự kiện, sản phẩm…Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng trên 100%.

Xem thêm: 

ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR CHO TỔ CHỨC SỰ KIỆN, TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM

ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG VR, AR TRONG GIÁO DỤC


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu