ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR CHO TỔ CHỨC SỰ KIỆN, TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM

08/02/2018
(5/5) - 182 bình chọn.
CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG THỜI ĐẠI CỦA KỈ NGUYÊN CÔNG NGHỆ 4.0 NÊN KHÔNG CÒN XA LẠ GÌ VỚI KHÁI NIỆM THỰC TẾ ẢO VÀ THỰC TẾ GIA CƯỜNG.

THỰC TẾ ẢO VÀ THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG?

THỰC TẾ ẢO

Thực tế ảo (VR), nghe có vẻ phi nghĩa tuy nhiên đây là một bước đột phá lớn đưa thế giới sang thời kỳ đỉnh cao của công nghệ. Đã là thực tế xong lại “ảo” làm người ta khó có thể hình dung về khái niệm chính xác của nó.

VR được hiểu đơn giản là hình ảnh số hóa đã được mô phỏng phỏng sẵn bằng các thiết bị quét chuyên nghiệp. Đưa người dùng từ không gian thực tế đến một thế giới hoàn toàn khác không phải tốn nhiều thời gian di chuyển cũng như hao tiền vào những chuyến du lịch xa xôi.  Chỉ cần kính chuyên dụng, cùng thiết bị cầm tay thông minh bạn hoàn toàn có thể lạc vào xứ sở Hoa anh đào hay tận hưởng kỳ nghỉ tại Hawai….dưới góc nhìn 360 độ những hình ảnh với tính chính xác 100% cho người dùng cảm giác chân thực nhất như chính họ đang có mặt tại địa điểm đó.

THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG

Được xây dựng dựa trên sự phát triển của VR thì thực tế tăng cường AR còn làm được những điều thần kỳ khiến bao người trầm trồ về sự thông minh của công nghệ hàng đầu này.

Cải tiến hơn so với VR, AR nhấn mạnh vào yếu tố tăng cường sự tương tác giữa con người với thế giới ảo. Cụ thể là từ những hình ảnh được lập trình có sẵn hay trong không gian thực tế nó được bổ sung thêm thông tin để người dùng  không  bị tách rời giữa thật và ảo.  Lấy một ví dụ đơn giản khi muốn mua một chiếc ô tô bạn hoàn toàn có thể tận dụng AR để thay đổi màu sơn cho vừa mắt mà không mất công đến tận cửa hàng để nhìn trước hàng trăm cái xe cùng loại.

Như vậy thực tế ảo chỉ là nhìn còn thực tế tăng cường vừa là nhìn vừa làm chạm đây được xem như hai công cụ đắc lực giúp nền kinh tế quốc tế phát triển vượt bậc.

TRÀO LƯU CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG

Những tín đồ yêu công nghệ chắc hẳn không còn xa lạ gì với hai khái niệm thực tế ảo và thực tế gia cường. Cả hai công nghệ này đều có đích đến là mang lại sự hòa nhập và tương tác chân thực cho người dùng. Công nghệ thực tế ảo VR ra đời trước và cũng đã có những đóng góp cực kì lớn cho công nghệ toàn nhân loại. Lần đầu tiên có một thiết bị tạo ra những môi trường giả định hiển thị trên màn hình máy tính thông qua kính VR. Người dùng sẽ có những trải nghiệm chân thực, sống động như họ như đang sống trong chính thế giới đó.

Thực tế gia cường AR ra đời sau hơn và có những tính năng vượt trội hơn người anh em của mình. AR cho phép giao thoa giữa không gian ảo và thực tế, chứ không tách bạn sang một không gian khác như VR. Điều đặc biệt là bạn có thể tương tác với thế giới ảo đó ngay trong thực tại. Có thể sờ, cầm, nắm ngay trong thực tế, có những cảm quan qua lại với các sự vật trong thế giới ảo kia. Đây là điều mà thực tế ảo VR chưa làm được.

TỔ CHỨC SỰ KIỆN BẰNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG

Bạn đã quá quen với những cuộc hội thảo nhàm chán, hay những sự kiện khô khan không mấy hào hứng. Tại sao không trải nghiệm tổ chức sự kiện bằng bộ đôi công nghệ hiện đại này để khám phá những điều cực thú vị. Thay vì để khách mời phải ngồi nghe những bài diễn thuyết tẻ nhạt thì hãy dành cho họ sự thích thú, phấn khích với buổi event của bạn.

Đặc biệt đối với những sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sự kiện nghệ thuật thì việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế gia cường là cực kì hợp lý. Khách mời có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm, được trải nghiệm sản phẩm trong một không gian riêng tư. Nếu như trước đây bạn cần chuẩn bị rất nhiều trang thiết bị cồng kềnh tốn kém thì giờ đây mọi thứ chỉ gói gọn trong một chiếc kính. Công nghệ này đã giúp gắn kết các doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng cũng như nhà đầu tư hơn rất nhiều so với trước đây.

DÙNG VR, AR ĐỂ TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM HIỆU QUẢ

Những công cụ truyền thông truyền thống đã tiêu tốn của các doanh nghiệp khá nhiều chi phí. Thay vì phải chi quá nhiều tiền để chạy quảng cáo facebook, thiết kế catalog, hay những băng rôn… Thì giờ đây doanh nghiệp chỉ cần sử dụng công nghệ VR hoặc AR cho hoạt động truyền thông và quảng bá sản phẩm của mình. Điều này không chỉ giúp khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút hơn mà còn tạo hiệu ứng tốt hơn.

Đặc biệt đối với những sản phẩm thiết kế cầu kì, những kì quan hay công trình lớn, đồ sộ thì việc dùng hình ảnh hay video để quảng bá là không đủ. Những năm gần đây, bội đôi công nghệ này đã thành công cụ marketing cực hữu dụng cho các marketer chuyên nghiệp.

Nhắc đến những thành quả mà công nghệ này mang lại không thể không nhắc đến doanh nghiệp đã rất thành công khi kinh doanh dịch vụ công nghệ này – Vico Group. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mang công nghệ hiện đại trên áp dụng ở nước ta. Các nhà hàng, khách sạn , quán bar…đã sử dụng công nghệ này để thành phương thức tiếp thị hiệu quả cho mình. Không ít các công ty dã tin tưởng và hợp tác lâu dài với Vico Group về lĩnh vực này và gặt hái được những thành tựu kinh doanh đáng kể.

ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG, VR AR CHO DOANH NGHIỆP

Thực tế ảo và thực tế tăng cường thống lĩnh hầu hết các lĩnh vực và đang ăn sâu vào đời sống hàng ngày của con người. Được mệnh danh là công nghệ dẫn dắt các doanh nghiệp vào thời kỳ hoàng kim vậy chúng đã làm được gì?

Trước đây VR – AR thường xuyên xuất hiện trong quảng cáo, game, marketing thì hiện nay chúng đang lấn sân sang các mảng khác như bất động sản, du lịch, quân sự, giáo dục, kiến trúc, thời trang… hưởng lợi trực tiếp ở đây là các doanh nghiệp đang áp dụng công nghệ thông minh này trong sản xuất.

Các ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường, VR AR cho doanh nghiệp áp dụng với những lĩnh vực mà họ muốn khách hàng hiểu sản phẩm của mình. Ví dụ như trong bất động sản nếu trước đây người mua có phần khó tin tưởng vào công ty phân phối và chủ đầu tư vì không được ngắm nhìn căn hộ tương lai của mình.

Nhưng chuyện to rồi cũng hóa nhỏ cùng với sự kết hợp của VR và AR thì khách hàng không chỉ được tận mắt nhìn thấy từng ngóc ngách trong căn hộ mà thậm chí còn được sờ tận tay đây là giải pháp được coi là cứu cánh cho lĩnh vực bất động sản. Không những thế tại một số hệ thống thời trang trên thế giới đã áp dụng công nghệ này để giảm bớt thời gian cho khách hàng trong khâu thử đồ và tin tưởng khi mua online hơn. Bạn nghĩ sao khi không phải thử 1 mẫu với tận 5 màu khác nhau vào người mà chỉ cần nhìn trên màn hình hiển thị đã thấy được mình trong những bộ cánh lộng lẫy đó.

Theo một cuộc khảo sát cho thấy có tới 37% các tổ chức đã ứng dụng công nghệ VR và AR vào trong hoạt động kinh doanh. Việc sử dụng những công nghệ thông minh này không chỉ tăng thêm nguồn doanh thu đồng thời giúp doanh nghiệp củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Vico Group công ty chuyên cũng cấp các dịch vụ có liên quan đến việc hoạch định chiến lược phát triển, PR, Scan 3D, các gói chụp ảnh sự kiện, profile doanh nghiệp…

Chúng tôi cam kết:

Thái độ làm việc nghiêm túc

Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên

Dịch vụ hoàn hảo nhất

Tiến độ làm việc đảm bảo

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 4 BT8 Khu đo thị Xa La, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

THỰC TẾ ẢO VÀ THỰC TẾ GIA CƯỜNG CHÍNH LÀ TƯƠNG LAI CÔNG NGHỆ CỦA CHÚNG TA, LÀ XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ. CHỈ 1 – 3 NĂM TỚI, VIỆC ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG, VR AR CHO TỔ CHỨC SỰ KIỆN, TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ SẢN PHẨM SẼ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN HƠN NỮA.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu