ĐỘT PHÁ TRONG TRUYỀN THÔNG – GIẢI TRÍ KHI CÓ VR, AR

08/02/2018
(5/5) - 136 bình chọn.
THỰC TẾ ẢO (VR) VÀ THỰC TẾ ẢO GIA CƯỜNG (AR) LÀ NHỮNG KHÁI NIỆM KHÁ QUEN THUỘC VỚI GIỚI TRẺ HIỆN NAY.

SỰ RA ĐỜI CỦA THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ ẢO GIA CƯỜNG

SỰ RA ĐỜI CỦA THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ ẢO GIA CƯỜNG

Ngay từ những năm đầu của thập niên 90, công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện trên thị trường. Ban đầu công nghệ này cũng đã tạo ra được tiếng vang đáng kể khi đứng đầu trong Top 10 công nghệ chiến lược của năm 2009. Tuy nhiên sau đó, rào cản về nhận thức cũng như khoa học công nghệ chưa phát triển đã khiến cho thực tế ảo nhanh chóng bị lụi tàn. Chỉ thực sự đến vài năm trở lại đây, công nghệ hiện đại này mới gặt hái được nhiều thành tựu to lớn.

Thực tế ảo gia cường ( AR) ra đời sau công nghệ thực tế ảo, công nghệ này có nhiều điểm đột phá hơn so với người anh em của mình. Ngoài việc cung cấp một môi trường giả định do máy tính tạo ra giúp người dùng có thể tương tác và nhập vai vào thế giới đó, thì thực tế ảo gia cường còn mang đến những thông tin về sự vật trong thế giới đó. Điều này không chỉ là một điểm nhấn mới cho công nghệ đình đám này mà còn là sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ.

ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG VR AR TRONG TRUYỀN THÔNG, GIẢI TRÍ

Nhận thấy những lợi thế khủng mà bộ đôi công nghệ này đem lại, rất nhiều lĩnh vực đã ứng dụng chúng thành công vào hoạt động thương mại hay marketing của mình. Thực tế ảo và thực tế ảo gia cường đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp.

Chúng ta hẳn đều biết đến sự thành công vang dội của game Pokemon Go. Đây là một trò chơi ảo trên smartphone, nhưng vị trí của bạn trong game lại chính là tọa độ của bạn ngoài đời. Không chỉ vậy, bản đồ trong game cũng chính là bản đồ thành phố mà bạn đang ở. Những trạm PokeStop mà bạn lấy vật phẩm cũng chính là những địa danh nào đó có thật ngay trong chính thành phố của bạn. Sự giao thoa giữa thật và ảo như vậy chính là AR. Trò chơi này ra đời đã làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ của nước ta. Công nghệ thực tế ảo gia cường đã làm được những điều mà thực tế ảo trước đây còn hạn chế.

Không dừng lại ở đó, thực tế ảo và thực tế ảo gia cường còn rất phù hợp để xem phim cùng như sử dụng vào những mục đích giải trí khác. Sẽ không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những bộ phim mà chính bạn sẽ là người được nhập vai trong câu chuyện đó, được sống trong thế giới đó.

ĐỘT PHÁ LỚN TRONG TRUYỀN THÔNG 

Nếu như trước đây chúng ta tốn khá nhiều chi phí cho các hoạt động truyền thông để thiết kế các banner, áp phích, catalog… Thì giờ đây các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm hơn nhiều khi sử dụng dịch vụ thực tế ảo, thực tế ảo gia cường. Có một điểm yếu cực lớn mà các công cụ truyền thông truyền thống không làm được đó là tính trải nghiệm. Thay vì chỉ biết đến sản phẩm thông qua những hình ảnh, video nhàm chán thì giờ đây khách hàng có thể tương tác với chính sản phẩm đó thông qua bộ đôi công nghệ đỉnh cao này.

Công nghệ này cũng giúp ích rất nhiều cho các nhà thiết kế, họ sẽ làm việc mà không cần máy tính, thực hiện mọi chỉnh sửa trên không gian trước mắt. Không gì thực tế và sống động hơn vậy. Những người làm marketer sẽ giảm áp lực công việc đi rất nhiều khi có những công cụ hữu ích như vậy. Khách hàng cũng sẽ thấy thuận tiện và thu hút hơn đối với sản phẩm của bạn. Chẳng vì thế mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đều đã chuyển sang sử dụng dịch vụ này cho hoạt động của mình.

Ở VIỆT NAM CÔNG NGHỆ NÀY CŨNG RẤT PHÁT TRIỂN, VICO GROUP LÀ MỘT TRONG NHỮNG CÔNG TY HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC NÀY. DOANH NGHIỆP ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU ĐỐI TÁC LỚN SỬ DỤNG BỘ ĐÔI CÔNG NGHỆ ĐÌNH ĐÁM TRÊN. TRONG TƯƠNG LAI KHÔNG XA, VIỆC ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO, THỰC TẾ GIA CƯỜNG VR AR TRONG TRUYỀN THÔNG, GIẢI TRÍ SẼ CÒN PHÁT TRIỂN HƠN THẾ NỮA.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu