NHỮNG ĐÓNG GÓP VƯỢT BẬC CỦA 3D VIEW VỚI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2017

08/11/2017
(5/5) - 120 bình chọn.
Tất cả các sản phẩm hay dich vụ khi sử dụng công nghệ 3Dview đều mang lại cho khách hàng sự hấp dẫn bởi tính mới lại và độc đáo của nó.

Thương mại điện tử dã có những bước chuyển mình rất lớn tính từ khi được tạo lập cho tới nay, Hiện nay, nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm của họ trên các trang web cũng như trên các ứng dụng dành cho thiết bị di dộng.

Nhưng đó chỉ là những bước chân khởi đầu, bởi công nghệ đang phát triển không ngừng và trong bối cảnh của bán lẻ kỹ thuật số cũng như vậy. Các tổ chức doanh nghiệp cần phải tìm ra những cách thức sáng tạo mới để thu hút khách hàng mục tiêu của họ

>> Xem thêm: CÓ GÌ THÚ VỊ KHI THĂM QUAN KHÁCH SẠN VỚI CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO?? <<

Công nghệ 3D View thực chất là gì?

Công nghệ 3D view (tham quan thực tế ảo) đã được áp dụng trong du lịch, giải trí, y khoa, giáo dục...Đối với riêng ngành thương mại điện tử nói riêng 3D view như một bước tiến mới giúp trải nghiệm khách hàng trở nên sinh động hơn. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đây cũng là một cách hay khi khách hàng không cần tới tận địa điểm bán để xem mặt hàng.

Hiện tại chúng ta có 5 loại view chính bao gồm:

  • View mặt bằng
  • View mặt cắt
  • View mặt đứng
  • View trích đoạn
  • View 3D.

5 loại view này được xây dựng nên bởi 3 phương:

  • Phương XY là phương song song màn hình
  • Phương Z là phương vuông góc màn hình.

Trong đó 3Dview là loại view hiện đại nhất được giới hạn theo cả 3 phương XYZ. Nhờ vậy tạo nên cho người dùng một cái nhìn đa chiều về cảnh vật cũng như sản phẩm được trưng bày.

Những ảnh hưởng to lớn của 3D View với thương mại điện tử hiện nay

Hình thức kinh doanh thương mại điện tử mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn. Họ có thể mua hàng ở khắp mọi nơi nhờ smart phone hay máy tính, được tiếp cận với nhiều loại hàng hóa khác nhau, tiết kiệm thời gian, giảm đáng kể chi phí giao dịch

Tuy nhiên thương mại điện tử vẫn còn một nhược điểm rất lớn khiến nhiều người còn thờ ơ với thương mại điện tử, khiến nó chưa thực sự phát triển đúng với tiềm năng của mình. Nhược điểm cản trở sự phát triển của thương mại điện tử đó chính là khả năng trưng bày sản phẩm.


Xem thêm: TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIỚI HẠN 3D SCANNING

Các loại sản phẩm được trưng bày trên wesite thương mại điện tử cho dù được cung cấp hình ảnh chi tiết nhất vẫn không đủ để mô tả toàn bộ sản phẩm. Sử dụng quá nhiều hình ảnh cho sản phẩm lại khiến trang web bị quá nặng việc tải hình ảnh tiêu tốn nhiều thời gian của khách hàng.

Ngoài ra các thông số sản phẩm được ghi trên web vẫn không đủ để mô tả cho khách hàng hình dung ra được sản phẩm, dịch vụ. Trong khi đó đến với các cửa hàng truyền thống thỏa mãn được cảm giác mua sắm của khách hàng, được tự mình tiếp nhận và xử lí thông tin, kiểm tra từng góc của sản phẩm.

Để rút ngắn khoảng cách giữa kì vọng của khách hàng với các sản phẩm, nhiều đơn vị du lịch đã áp dụng hoạt động thăm quan bằng công nghệ 3D View. Khách hàng không cần phải di chuyển xa xôi hay tốn nhiều chi phí cho mỗi chuyến đi. Giờ đây, họ có thể di chuyển một cách tự do trong không gian thực tế ảo, nhìn ngắm các sản phẩm chưng bày trong thế giới ảo nhưng vô cùng chân thực, mang lại hình dung toàn diện dưới mọi góc nhìn về điểm đến của mình

3D view khắc phục những nhược điểm của thương mại điện tử

Sự xuất hiện của 3Dview với thương mại điện tử thật sự là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề trên. Công nghệ 3D view khiến hình ảnh của sản phẩm có thêm nhiều hiệu ứng hình ảnh từ nhiều góc cạnh khác nhau giúp khách hàng hình dung chi tiết về thông tin của sản phẩm, dịch vụ đến từ nhà cung cấp.

Công nghê 3Dview góp phần làm cho thị trường kinh doanh trực tuyến thêm sống động, hấp dẫn hơn đối với khách hàng và mang lại nhiều tiềm năng kinh doanh hơn cho doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, công nghệ này cũng dần được quan tâm hơn, khi khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể trải nghiệm cảm giác sống động như đi xem trực tiếp.

Xem thêm: CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC ẢO 3D – “VŨ KHÍ” MỚI CỦA DOANH NGHIỆP

3D view cực kỳ phù hợp với nhiều loại hình thương mại

Một số loại hình sản phẩm, dịch vụ cực kỳ phù khi kết hợp 3D view với thương mại điện tử như:

  • Trưng bày sản phẩm. Các mặt hàng sẽ cực phát triển trên thị trường thương mại điện tử khi có mặt 3D view. Đặc biệt có thể thấy đó là đồ nội thất, quần áo, giày dép, trang sức, đồ ăn…
  • Xây dựng web shop 3D. Web shop mang lại trải nghiệp mua sắm chân thực cho khác hàng khi được tương tác với cả không gian và sản phẩm.
  • Quảng cáo tương tác sản phẩm với khách hàng. Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới đến với khách hàng theo một cách mới.
  • Dịch vụ du lịch: 3Dview là bước đột phá của du lich khi người dùng có thể trải nghiệm những hình ảnh 3D của các địa điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng mà mình định đến.

Hình thức này còn giúp khách hàng tham khảo được nhiều căn hộ hơn mà không tốn thời gian di chuyển. Với chưa đến 3 phút để tham quan một căn nhà, hay tham quan 1 gian trưng bày sản phẩm ở nhiều góc độ từ khu vực bên ngoài đến ngóc ngách, người mua có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý. 

3D view với thương mại điện tử giúp nâng tầm sản phẩm trong mắt khách hàng. Tất cả các sản phẩm hay dich vụ khi sử dụng công nghệ 3Dview đều mang lại cho khách hàng sự hấp dẫn bởi tính mới lại và độc đáo của nó. Lúc này đây sản phẩm sẽ có được sự tin cậy lớn từ phía  khách hàng đem đến nhiều quyết định mua hàng hơn. Chính vì thế 3Dview là yếu tố then chốt cho sự phát triển thương mại điện tử từ nay và nhiều năm về sau nữa.    

 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu