Thiết kế trang web cá nhân là gì và tại sao phải cần có?

19/12/2018
(5/5) - 133 bình chọn.
Thiết kế trang web cá nhân mang lại những lợi to lớn như thế nào? Tại sao bạn lại cần có một website cá nhân ngay cả khi không kinh doanh?

Một vài năm trước đây, nhà tuyển dụng thường dựa CV, thư xin việc, và phỏng vấn để tìm kiếm ứng viên có tiềm năng. Ngày nay, Internet đóng vai trò rất lớn trong quá trình tuyển dụng. Theo Workfolio, 56% nhà tuyển dụng có ấn tượng nhất với ứng viên có website cá nhân, nhưng đáng tiếc là chỉ 7% ứng viên có website riêng. Trước tình hình thị trường lao động ngày càng cạnh tranh khốc liệt, bạn cần phải làm mình nổi bật giữa hàng trăm ứng viên. Và một trong những cách hiệu quả nhất chính là thiết kế trang web cá nhân.

1. Website cá nhân là gì?

Đó là website đăng tải tất cả những thông tin của bạn. Nó mang đậm dấu ấn cá nhân, phong cách, hình ảnh mà bạn muốn thể hiện. Ở đó, bạn được phép đăng tải bất kỳ thông tin bạn muốn hoặc bày tỏ quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó. Hay đơn giản chỉ là nơi để bạn thể hiện năng lực, kinh nghiệm làm việc của mình.

Thiết kế trang web cá nhân là gì và tại sao phải cần có?
Website là “khuôn mặt số” của bạn trên Internet.

Những ai cần thiết kế web cá nhân?

Mỗi một loại hình website sẽ đáp ứng cho một đối tượng khách hàng cụ thể, chẳng hạn như người bán hàng sẽ cần thiết kế website bán hàng, những đơn vị giáo dục, đào tạo sẽ cần thiết kế website E -Learning,... Vậy website cá nhân dành cho những ai? Đó có thể là những doanh nhân, người của công chúng, vận động viên, chính trị gia... họ sử dụng website là một kênh truyền thông quảng bá thương hiệu của mình trên internet, kết nối với cộng đồng. Khi sử dụng website họ có thể đăng tải thông tin một cách đa dạng và chuyên nghiệp hơn. Bác sĩ, giáo viên, nhà báo , chuyên gia, nhà văn,.. hiện nay cũng thường xây dựng hình ảnh của mình trên website. Hiện nay, việc xây dựng 1 trang web không còn khó khăn như ngày trước nên bất kì cá nhân nào cũng có thể xây dựng website cá nhân miễn là nó mang lại lợi ích.

=> Tìm hiểu về Website cá nhân.

    2. Tại sao cần có website cá nhân?

    Nếu như bạn là người kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật,... Thì việc thiết kế trang web cá nhân là hoàn toàn cần thiết. Website cá nhân sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như:

    Giới thiệu bản thân và kinh nghiệm chuyên môn của bạn

    Nếu bạn xuất hiện trong buổi phỏng vấn và cầm một resume dài hơn 10 trang, điều đó sẽ gây ấn tượng đấy nhưng lại dễ bị nhà tuyển dụng đọc sót thông tin. Vì thời gian phỏng vấn có hạn. Nhưng website cá nhân cho phép bạn thể hiện thoải mái tất cả kinh nghiệm của mình. Và nhà tuyển dụng cũng có nhiều thời gian để đọc kỹ, khám phá từng chi tiết. Một thiết kế trang web cá nhân chuyên nghiệp cũng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được một phần về tính cách, thái độ làm việc – những điều vốn không thể hiện được trên CV hay resume. Mọi người có xu hướng tìm kiếm những nhu cầu của mình trên công cụ tìm kiếm hơn là trên mạng xã hội. Tuyệt vời làm sao như hình ảnh của bạn xuất hiện một cách chuyên nghiệp, uy tín trên kết quả tìm kiếm của khách hàng. 

    Giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ

    Website cá nhân làm bạn nổi bật lên giữa đám đông.

    Ở thời đại mà Internet đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống thì việc tạo dựng hình ảnh trên website sẽ là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội việc làm. Nó làm bạn nổi bật hơn trong số các ứng viên chưa có web hoặc xây dựng web không được chỉnh chu. Nó cũng giúp bạn thể hiện bản thân chân thật nhất để nhà tuyển dụng và khách hàng có thể nhìn thấy được.

    Mở rộng mối quan hệ và cơ hội

    Khi website của bạn ngày càng phát triển thì sẽ có nhiều người biết đến bạn. Bạn giỏi một kỹ năng, chuyên môn nào đó và thể hiện trên website. Nếu có người vào đọc và thấy phù hợp, họ sẽ kết bạn và mở lời hợp tác hoặc giới thiệu với người quen đang tìm đối tác của họ. Website chính là công cụ để khoe bạn ra ngoài xã hội, do đó, làm mở rộng vòng tròn quan hệ và tăng cơ hội phát triển bản thân hơn.

    => 8 lí do bạn nên sở hữu 1 Website cá nhân.

    3. Một website cá nhân tốt thì gồm những gì?

    Để thiết kế trang web cá nhân hiệu quả, bạn cần có những mục sau:

    • About me: Nơi giới thiệu thông tin cơ bản về bạn. Chỉ nên viết ngắn gọn và đơn giản. Thứ bạn cần tập trung chi tiết chính là kinh nghiệm và năng lực của mình.
    • Portfolio/Resume: nơi thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn cần tập trung viết chi tiết. Nếu bạn là một nhà thiết kế, đây sẽ là phần đăng tải các sản phẩm, dự án bạn từng tham gia. Nếu bạn là một copywriter, các bài viết, sản phẩm thể hiện kỹ năng viết sẽ đăng tải ở đây. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc còn ít, bạn có thể thay bằng CV để nhà tuyển dụng thấy được các kỹ năng phù hợp với vị trí họ đang tuyển.
    • Blog: phần này có thể có hoặc không, tùy vào lĩnh vực bạn ứng tuyển. Nếu bạn apply vào vị trí kế toán hoặc thiết kế và không thích viết blog, bạn có thể bỏ qua. Nhưng nếu bạn làm trong lĩnh vực đến viết hoặc cần kỹ năng viết thì nên xây dựng blog. Nội dung trên blog sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về con người, tư tưởng, và đánh giá được kỹ năng viết của bạn.
    website cá nhân là gì
    Nếu lĩnh vực bạn apply liên quan đến viết, hãy viết blog.
    • Thông tin liên hệ: đừng quên một trang ghi rõ thông tin liên lạc để nhà tuyển dụng dễ kết nối với bạn. Nếu bạn làm công việc tự do (freelancer) thì đây cũng là trang quan trọng giúp khách hàng liên hệ với bạn.

    Bạn nên bắt đầu thiết kế trang web cá nhân thế nào?

    Nếu bạn không có kiến thức về web hay lập trình, bạn có thể nhờ đến các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp. Trên mạng cũng rải rác nhiều bài hướng dẫn giúp bạn tự tạo web cá nhân miễn phí. Điều đó cũng tốt nếu bạn không có nhiều chi phí. Các website cá nhân cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau đây:

    • Đơn giản và rõ ràng: điều này thể hiện ở giao diện và cả nội dung của website, sao cho người theo dõi web cá nhân không thấy web cá nhân của bạn rối rắm, phức tạp và khó hiểu.
    • Nổi bật: khi thiết kế web cá nhân cũng cần sự mới lạ và nổi bật. Điều này không có nghĩa là bạn phải làm nổi bật tất cả mọi thứ. Thay vào đó, bạn chỉ cần làm nổi bật những điểm mạnh của bạn.
    • Tập trung vào nội dung: website cá nhân thiên về thông tin nên việc tập trung vào nội dung là điều cần thiết để bạn có thể tạo ấn tượng với người đọc.

    Thiết kế Website chuẩn SEO là gì? 12 tiêu chí của Website chuẩn SEO.

    Thiết kế website cá nhân ở đâu thì tốt?

    Với hơn 15 kinh nghiệm trong thiết kế website Vicogroup tự tin có thể đem đến cho khách hàng một trang web cá nhân nổi bật nhất. Với đội ngũ đồ họa chuyên thiết kế giao diện mang tính độc quyền riêng giúp cho khách hàng tha hồ điều chỉnh giao diện sao cho hợp ý của mình. Website cá nhân của bạn không chỉ đẹp mà còn chuẩn SEO để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

    Những ưu điểm mà dịch vụ thiết kế web cá nhân của VICO mang lại.

    • Thiết kế website giao diện đẹp, thân thiện với người dùng, màu sắc trang nhã, hình ảnh logo theo yêu cầu của khách hàng.
    • Thiết kế website chất lượng với chi phí hợp lý nhất.
    • Với tính thẩm mỹ,sáng tạo cao và am hiểu về nhiều lĩnh vực chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một website cá nhân phù hợp với chủ đề nhất.
    • Tối ưu hóa website của bạn đạt chuẩn trên các công cụ tìm kiếm để tiếp cận nhiều khách hàng và độc giả hơn.
    • Hỗ trợ bảo mật nhiều lớp tránh bị những hacker vào quấy phá.
    • Thiết kế website thân thiện với người dùng, dễ sử dụng, dễ quản lý và nâng cấp.
    • Sử dụng công nghệ thiết kế web mới nhất hiện nay : HTML5, CSS3.
    • Tích hợp nhiều tính năng nổi bật, tạo sự thích thú cho người dùng.

    Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn kiến thức thiết kế trang web cá nhân là gì? Và lợi ích của nó. Hãy cân nhắc xây dựng cho mình 1 website cá nhân nếu thấy hợp lí nhé. 


    Bài viết liên quan
    0918585505
    Thời gian tiếp nhận:
    9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu