Vì vậy, nếu chỉ SEO một vài từ khóa nhất định, trước mắt sẽ đem lại hiệu quả tức thời, nhanh hoàn thành hợp đồng nhưng không khiến website bao phủ được thị trường, bỏ lọt rất nhiều thị trường ngách trong lĩnh vực của mình. Khác với dịch vụ SEO từ khóa, dịch vụ SEO tổng thế đẩy mạnh website theo hướng phủ sóng thị trường. Tuy thời gian triển khai dự án SEO kéo dài, nhưng khi lên được thứ hạng cao thì website rất khó bị đánh bật. Đồng thời website vươn tới những thị trường ngách, người dùng đến từ những truy vấn ít search nhất. Để có một kế hoạch SEO tổng thể thành công thì bắt buộc bạn cần có một chiến lược SEO Audit hoàn chỉnh.
SEO Audit là quá trình phân tích, đánh giá từ tổng quan tới chi tiết website, quy mô thị trường. Thông qua những công cụ phân tích đưa ra được những chỉ số đo lường hiệu quả website, đánh giá cấu trúc website. Hơn nữa, quá trình SEO Audit không thể bỏ qua bước phân tích đối thủ, đưa ra phương hướng “vượt mặt”.
=> Các yếu tố cần đặc biệt quan tâm để SEO Offpage hiệu quả.
Ở bước phân tích thị trường này, những yếu tố như quy mô thị trường, phác họa khách hàng tiềm năng, tìm kiếm, phân nhóm từ khóa. Với công cụ Keyword Tools bạn dễ dàng có thể tìm kiếm những từ khóa ngành của bạn, với volumn tìm kiếm cho từng từ khóa cụ thể. Phác họa hành vi khách hàng tiềm năng thông qua những công cụ đo lường như Answerthepublic. Từ đó, bạn có thể tìm ra những từ khóa đang theo trend, từ khóa volumn thấp, khai thác thị trường ngách mà đối thủ bỏ quên.
Đọc thêm: Dịch vụ SEO mũ trắng và SEO mũ đen: những khác biệt cơ bản.
Là yếu tố quan trọng nhất cần triển khai trong SEO Audit. Onpage website được tối ưu mang tới những hiệu quả vượt trội.
Phân tích cấu trúc website: Cấu trúc website cần có tốc độ tải trang nhanh, chuyên mục được phân tách rõ ràng. Nội dung sản phẩm được sắp xếp theo chuyên mục cụ thể, bài viết được tối ưu theo thẻ Heading. Tối ưu các thẻ meta theo Heading H1- H6, tiêu đề, mô tả (meta description), đường dẫn Url.
Tiêu đề (title): cần chứa từ khóa, lời kêu gọi hành động. Tiêu đề không được vượt quá 60 ký tự
Mô tả (meta description): mô tả ngắn gọn nội dung có trong bài viết, chứa từ khóa chính có trong nội dung. Phần mô tả cần viết từ 140-160 ký tự. Nên lặp lại tối đa 2 lần từ khóa chính trong mô tả.
Đường dẫn URL: đường dẫn URL cần chứa từ khóa chính, không dấu, ngăn cách nhau bởi dấu “-“. Độ dài đường dẫn không nên dài quá 75 ký tự.
=> PBN là gì? Sử dụng PBN cần lưu ý những gì?
Xây dựng hệ thống backlink thông qua
Những mạng xã hội phổ biến có thể đi backlink hiệu quả như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin, Flick… Những backlink này mang tới traffic rất lớn tới website, từ đó tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng lớn, liên tục.
Xây dựng blog tạo bởi những công cụ miễn phí như blogspot, wordpress, Google Site, Opera. Từ những website vệ tinh này bạn kéo backlink về website chính của bạn. Với những backlink Dofolow này giúp sức mạnh website chính được cải thiện đáng kể.
=> SEO hình ảnh là gì? Phương pháp SEO hình ảnh lên Top Google.
Đây là hình thức làm backlink phổ biến và đem tới hiệu quả cao nhất. Hình thức này dựa trên thuật toán Page Rank của Google. Bạn cần lựa chọn nhiều diễn đàn, cộng đồng có điểm chất lượng UR, DR cao. Bạn đăng ký tài khoản trên đó, thực hiện đăng tin, bình luận tin tức trên những diễn đàn đó, kèm theo là backlink về website của mình.
Những website được đánh giá là những forum, diễn đàn rất tốt là website báo chí, website có đuôi GOV, EDU. Tuy nhiên, để tránh bị Google coi là spam, mỗi ngày bạn chỉ nên xây dựng khoảng 10-30 backlink 1 ngày theo dạng này. Đồng thời, bạn cần biến đổi, tùy biến ancho text theo từ khóa, đa dạng. Bởi nếu bạn không đa dạng ancho text thì rất có thể Google coi bạn đang sử dụng công cụ spam backlink. Dẫn tới website rất dễ bị Google phạt. Để website xếp hạng thứ hạng cao, buộc SEO Audit website của bạn phải tốt. Quá trình SEO Audit đem tới những hiệu quả rõ rệt cho website.