Tập đoàn công nghệ Vico

SEO Audit là gì? Hướng dẫn chi tiết phương pháp seo Audit

13/09/2021
(5/5) - 171 bình chọn.
Với xu hướng tiêu dùng Online phát triển mạnh như hiện nay, ngành dịch vụ phát triển truyền thông nở rộ hơn bao giờ hết. Nhưng phần lớn những đơn vị làm ngành dịch vụ SEO lại chú trọng vào một số từ khóa chính nhất định. Bản chất của từ khóa được hình thành do truy vấn người dùng.

Vì vậy, nếu chỉ SEO một vài từ khóa nhất định, trước mắt sẽ đem lại hiệu quả tức thời, nhanh hoàn thành hợp đồng nhưng không khiến website bao phủ được thị trường, bỏ lọt rất nhiều thị trường ngách trong lĩnh vực của mình. Khác với dịch vụ SEO từ khóa, dịch vụ SEO tổng thế đẩy mạnh website theo hướng phủ sóng thị trường. Tuy thời gian triển khai dự án SEO kéo dài, nhưng khi lên được thứ hạng cao thì website rất khó bị đánh bật. Đồng thời website vươn tới những thị trường ngách, người dùng đến từ những truy vấn ít search nhất. Để có một kế hoạch SEO tổng thể thành công thì bắt buộc bạn cần có một chiến lược SEO Audit hoàn chỉnh. 

Chiến lược SEO Audit là gì?

SEO Audit là quá trình phân tích, đánh giá từ tổng quan tới chi tiết website, quy mô thị trường. Thông qua những công cụ phân tích đưa ra được những chỉ số đo lường hiệu quả website, đánh giá cấu trúc website. Hơn nữa, quá trình SEO Audit không thể bỏ qua bước phân tích đối thủ, đưa ra phương hướng “vượt mặt”.

SEO Audit là gì? Hướng dẫn chi tiết phương pháp seo Audit

=> Các yếu tố cần đặc biệt quan tâm để SEO Offpage hiệu quả.

Chỉ số phân tích SEO Audit cần triển khai

  • Phân tích từ chi tiết tới tổng thể website
  • Phân tích, đánh giá quy mô thị trường, tìm hiểu hành vi khách hàng tiềm năng
  • Phân tích, đánh giá đối thủ, tìm kiếm thị trường đối thủ chưa khai thác
  • Tối ưu cấu trúc website theo cấu trúc chuẩn Onpage
  • Tìm kiếm, phân loại, nhóm thành các bộ từ khóa theo những chuyên mục, mức độ liên quan
  • Lập kế hoạch SEO tổng thể chi tiết
  • Kế hoạch SEO Audit 
  • Phân tích thị trường

Ở bước phân tích thị trường này, những yếu tố như quy mô thị trường, phác họa khách hàng tiềm năng, tìm kiếm, phân nhóm từ khóa. Với công cụ Keyword Tools bạn dễ dàng có thể tìm kiếm những từ khóa ngành của bạn, với volumn tìm kiếm cho từng từ khóa cụ thể. Phác họa hành vi khách hàng tiềm năng thông qua những công cụ đo lường như Answerthepublic. Từ đó, bạn có thể tìm ra những từ khóa đang theo trend, từ khóa volumn thấp, khai thác thị trường ngách mà đối thủ bỏ quên.

Đọc thêm: Dịch vụ SEO mũ trắng và SEO mũ đen: những khác biệt cơ bản.

Phân tích website

Là yếu tố quan trọng nhất cần triển khai trong SEO Audit. Onpage website được tối ưu mang tới những hiệu quả vượt trội. 

Phân tích cấu trúc website: Cấu trúc website cần có tốc độ tải trang nhanh, chuyên mục được phân tách rõ ràng. Nội dung sản phẩm được sắp xếp theo chuyên mục cụ thể, bài viết được tối ưu theo thẻ Heading. Tối ưu các thẻ meta theo Heading H1- H6, tiêu đề, mô tả (meta description), đường dẫn Url. 

SEO Audit là gì? Hướng dẫn chi tiết phương pháp seo Audit

3 thẻ SEO cần chú ý

Tiêu đề (title): cần chứa từ khóa, lời kêu gọi hành động. Tiêu đề không được vượt quá 60 ký tự

Mô tả (meta description): mô tả ngắn gọn nội dung có trong bài viết, chứa từ khóa chính có trong nội dung. Phần mô tả cần viết từ 140-160 ký tự. Nên lặp lại tối đa 2 lần từ khóa chính trong mô tả.

Đường dẫn URL: đường dẫn URL cần chứa từ khóa chính, không dấu, ngăn cách nhau bởi dấu “-“. Độ dài đường dẫn không nên dài quá 75 ký tự.

=> PBN là gì? Sử dụng PBN cần lưu ý những gì?

Xây dựng Offpage

Xây dựng hệ thống backlink thông qua

Xây dựng hệ thống các mạng xã hội

Những mạng xã hội phổ biến có thể đi backlink hiệu quả như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin, Flick… Những backlink này mang tới traffic rất lớn tới website, từ đó tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng lớn, liên tục.

Xây dựng hệ thống blog

Xây dựng blog tạo bởi những công cụ miễn phí như blogspot, wordpress, Google Site, Opera. Từ những website vệ tinh này bạn kéo backlink về website chính của bạn. Với những backlink Dofolow này giúp sức mạnh website chính được cải thiện đáng kể.

=> SEO hình ảnh là gì? Phương pháp SEO hình ảnh lên Top Google.

Seeding Forum

Đây là hình thức làm backlink phổ biến và đem tới hiệu quả cao nhất. Hình thức này dựa trên thuật toán Page Rank của Google. Bạn cần lựa chọn nhiều diễn đàn, cộng đồng có điểm chất lượng UR, DR cao. Bạn đăng ký tài khoản trên đó, thực hiện đăng tin, bình luận tin tức trên những diễn đàn đó, kèm theo là backlink về website của mình.

SEO Audit là gì? Hướng dẫn chi tiết phương pháp seo Audit

Những website được đánh giá là những forum, diễn đàn rất tốt là website báo chí, website có đuôi GOV, EDU. Tuy nhiên, để tránh bị Google coi là spam, mỗi ngày bạn chỉ nên xây dựng khoảng 10-30 backlink 1 ngày theo dạng này. Đồng thời, bạn cần biến đổi, tùy biến ancho text theo từ khóa, đa dạng. Bởi nếu bạn không đa dạng ancho text thì rất có thể Google coi bạn đang sử dụng công cụ spam backlink. Dẫn tới website rất dễ bị Google phạt. Để website xếp hạng thứ hạng cao, buộc SEO Audit website của bạn phải tốt. Quá trình SEO Audit đem tới những hiệu quả rõ rệt cho website. 


Bài viết liên quan
Sitelinks là gì? Cách tối ưu Sitelinks để tăng CTR và cải thiện SEO hiệu quả
Sitelinks là gì? Cách tối ưu Sitelinks để tăng CTR và cải thiện SEO hiệu quả
Một tiêu đề trên Google có đủ để khiến khách hàng chú ý? Thực tế, có một yếu tố khác âm thầm tạo nên sự khác biệt — giúp thương hiệu chiếm nhiều không gian hơn và thu hút nhiều lượt nhấp hơn. Đó chính là Sitelinks. Nhưng điều gì khiến chúng quan trọng đến vậy, và làm sao để website của bạn có được chúng?
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?