Tập đoàn công nghệ Vico

Google page rank là gì ?

22/01/2011
(5/5) - 164 bình chọn.
PageRank™ là một thương hiệu của Google, được phát triển ở Đại học Stanford bởi Larry Page và Sergey Brin - 2 nhà đồng sáng lập Google Inc.

PageRank là chỉ số xếp hạng của một trang web theo cách nhìn của Google có giá trị thay đổi từ 0 đến 10 (0 là không quan trọng chút nào và 10 là rất, rất quan trọng).

Chỉ số PageRank của một website nào đó không chỉ phụ thuộc vào số liên kết ngược (BackLink) tới website đó, mà còn nó còn dựa vào mức độ quan trọng của các liên kết ngược đó. Nói một cách khác, chỉ số PageRank của một website nào đó là kết qủa bầu chọn của tất cả các trang web khác trên toàn thế giới WWW cho website đó về mức độ quan trọng của trang. Mỗi liên kết ngược là 1 phiếu bầu. Các phiếu bầu này có mức độ ảnh hưởng khác nhau, sự khác nhau đó phụ thuộc vào chất lượng (hay tính quan trọng) của mỗi trang đặt liên kết ngược. Website nào có chỉ số PageRank cao thì chứng tỏ đó là website chất lượngquan trọng (High-quality, Important).

Vì vậy, khi tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên cho các site có PageRank cao. Tất nhiên khi tìm kiếm, không phải cứ website quan trọngGoogle đã kết hợp PageRank với công nghệ tìm kiếm văn bản phức tạp để tìm ra và sắp xếp những trang có nội dung liên quan. cao và nào cũng hiện ra ở trang đầu. Mà nó còn phụ thuộc vào việc bạn muốn kiếm cái gì. Chính vì điều đó mà

Google kiểm tra số lần mà từ khóa xuất hiện trên trang và xem xét tất cả các khía cạch khác ( Người ta thường gọi là yếu tố thứ ... n+1, vì Google từ lâu vẫn giấu kín thuật toán xếp hạng trang web của mình và tất cả những gì mọi người biết là một điểm khá chung chung: Nếu trang web của bạn càng được nhiều trang khác chỉ đến thì trang của bạn 'có lẽ' sẽ được xếp hạng cao hơn. ) về nội dung của trang ( và cả nội dungtìm kiếm tốt nhất cho người dùn của các trang liên kết tới nó) để xác định kết quả


Bài viết liên quan
Mật độ từ khóa là gì? Mật độ từ khóa lý tưởng để tăng thứ hạng trên Google
Mật độ từ khóa là gì? Mật độ từ khóa lý tưởng để tăng thứ hạng trên Google
Mật độ từ khóa từ lâu đã được coi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Việc xác định tỷ lệ từ khóa phù hợp luôn là vấn đề được các marketer quan tâm nhằm tối ưu hiệu quả SEO. Vậy, mật độ từ khóa thực chất là gì, có thật sự giữ vai trò quan trọng trong SEO hay không và đâu mới là con số lý tưởng để áp dụng?
No-index là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Tag này trong SEO
No-index là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Tag này trong SEO
Trong quá trình tối ưu SEO, có nhiều yếu tố kỹ thuật mà người quản trị website cần nắm rõ. Một trong những vấn đề thường gây nhầm lẫn là thẻ No-index: đây là gì và khi nào nên sử dụng. Hiểu đúng về No-index sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả việc lập chỉ mục trên các công cụ tìm kiếm. Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết ngay!
Heading là gì? Hướng dẫn sử dụng Heading cho người mới làm SEO
Heading là gì? Hướng dẫn sử dụng Heading cho người mới làm SEO
Trong xây dựng nội dung chuẩn SEO, việc sắp xếp và tổ chức cấu trúc bài viết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ chân người đọc cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy Heading là gì và tại sao chúng lại có tác động trực tiếp đến thứ hạng website trên Google? Hãy cùng VicoGroup khám phá cách sử dụng thẻ Heading hiệu quả để tối ưu SEO, giúp website của bạn dễ dàng bứt phá trên bảng xếp hạng tìm kiếm!
Tại sao nên setup mail server? Cách tạo mail server đơn giản chi tiết từ A-Z
Tại sao nên setup mail server? Cách tạo mail server đơn giản chi tiết từ A-Z
Thiết lập mail server riêng là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn kiểm soát toàn diện hệ thống gửi – nhận email, đồng thời đảm bảo tính bảo mật dữ liệu. Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ hướng dẫn chi tiết từ việc cấu hình DNS, cài đặt phần mềm cho đến kiểm tra vận hành, giúp bạn triển khai mail server một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Hướng dẫn phân quyền quản lý Fanpage Facebook đầy đủ năm 2025
Hướng dẫn phân quyền quản lý Fanpage Facebook đầy đủ năm 2025
Đối với shop kinh doanh online và doanh nghiệp, phân quyền quản trị Fanpage Facebook là giải pháp giúp tối ưu vận hành và quản lý trang. Nhờ phân quyền, quản trị viên có thể quản lý nội dung, chăm sóc khách hàng và theo dõi hiệu suất hoạt động. Vậy cách phân quyền Fanpage trên Facebook 2025 như thế nào và cần lưu ý gì? Hãy cùng VicoGroup tìm hiểu ngay sau đây.
đăng ký nhận bản tin
BÀI VIẾT NỔI BẬT
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?