Facebook là nền tảng phát triển nội dung rất tiện lợi, dễ dàng và đạt được hiệu quả cao. Để bài viết, đặc biệt là bài quảng cáo của bạn đạt kết quả như mong muốn ngoài có nội dung hay ra bạn cũng cần biết một số lưu ý về chính sách của Facebook để tránh phạm phải sai lầm. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách tối ưu bài content của bạn nhé.
Hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên Facebook phát triển mạnh mẽ khiến nhà điều hành không ngừng thay đổi các chính sách đặc biệt trong khâu quản lí quảng cáo để bảo vệ, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Tính từ đầu năm 2020 đến nay Facebook đã có 4 đợt “quét” để kiểm tra tài khoản, điều này gây không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo và người kinh doanh phụ thuộc vào facebook. Chi phí quảng cáo trên Facebook ngày càng cao, tương tác bị “bóp” mạnh tay, các tài khoản quảng cáo đều "chết như ngả rạ".
Chính sách quảng cáo đã có sự thay đổi đáng quan tâm là: Từ năm 2020, khi đăng một hình ảnh dùng để quảng cáo trên Facebook người dùng không cần cố giảm xuống mức tối đa 20% chữ trong hình nữa. Tuy nhiên, thay vào đó Facebook tích cực ra soát nội dung trong từng Fanpage để tránh các hành vi gian lận và bảo vệ bản quyền tác giả hơn. Khách hàng mà Facebook tập trung chăm sóc là các đơn vị Agency chạy quảng cáo hơn là các tài khoản cá nhân nhỏ lẻ, ít quảng cáo.
Không nên sử dụng cụm từ Sale lên đến 80- 90%, Facebook sẽ cho rằng bạn đang lạm dụng Sale và có hành vi lừa đảo.
Những từ khóa không được phép sử dụng theo lĩnh vực:
Phổi, tim, gan, dạ dày, xương khớp,… việc sử dụng những từ này khiến thuật toán liệt bạn vào nhóm buôn bán bộ phận cơ thể.
Viêm xoang, thấp khớp, cao huyết áp, béo phì, hói,… đây là những từ ngữ chuyên được các đơn vị bán thực phẩm chức năng sử dụng ngày trước, hiện giờ những từ này đã bị liệt vào danh sách đen của Facebook.
Đây cũng là chính sách nhằm bảo vệ người dùng khỏi những đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng. Bạn nên tránh cả những hình ảnh mô tả quá trình trước, sau hoặc mô tả kết quả không mong muốn, khó thành hiện thực. Ví dụ như: Thuốc chữa bệnh thuốc cao huyết áp, thuốc đông y, bác sĩ chữa trị, chuyên gia y tế,..
Tương tự những lĩnh vực y tế, nếu quảng cáo ngành này bạn cũng không được sử dụng những từ ngữ khiến suy nghĩ trở nên tiêu cực, liệu trình,...
Phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, quốc gia đều là những chủ đề vô cùng nhạy cảm nên các từ ngữ về chủ đề này bị hạn chết tuyết đối.
Việc thêm icon vào là mẹo giúp nổi bật bài viết và khiến khách hàng chú ý hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng sai nó sẽ phản tác dụng, khiến cho quá trình duyệt nội dung quảng cáo của bạn bị cản trở. Đây là một số icon phổ biến bạn nên loại bỏ: Ⓑ Ⓒ Ⓐ; dấu chấm than; . Thường thì các icon không được phép sẽ được Facebook ẩn đi nên nếu bạn muốn thêm icon thì hãy cứ lựa chọn trong bảng icon của Facebook.
- Hình ảnh nhạy cảm: Các đơn vị kinh doanh nha khoa, thẩm mĩ viện thường có hình ảnh “cận cảnh” , những hình ảnh như vậy cũng dễ bị cấm hoặc bị hạn chế hiển thị.
- Hình ảnh so sánh trước sau: Nếu bài quảng cáo của bạn có hình ảnh so sánh trước sau thì sẽ bị cấm hiển thị.
Không được tiến hành khi bài quảng cáo có khả năng vi phạm chính sách.
Trên đây VICO đã thống kê cho bạn những điều cần tránh khi viết content Facebook, đặc biệt là content quảng cáo. Các bạn hãy áp dụng vào content của mình để cải thiện hiệu quả ngay nhé. Chúc các bạn thành công!
Đọc thêm: