Cách đưa thông tin trang web lên Google miễn phí bằng Search Console

23/03/2022
(5/5) - 117 bình chọn.
Một trong những bước quan trọng nhất trong việc tối ưu trang web của bạn đó là khai báo và xác minh thông tin càng nhanh càng tốt

Để đưa thông tin trang web lên Google một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí là một điều được rất nhiều người quan tâm, bởi nếu Website của bạn không có trên Google thì bạn không thể tiếp cận được khách hàng từ Google tìm kiếm.

Tại sao cần đưa thông tin lên Google nhanh chóng?

Hiểu đơn giản, khi khách hàng thực hiện hành vi search trên Google nhưng lại không có thông tin gì về bạn. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng sau:

  • Khách hàng không thấy bạn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Khách hàng có khả năng sẽ tìm thấy đối thủ của bạn, nếu họ làm tốt bạn sẽ mất đi lượng doanh thu nhất định 
  • Ảnh hưởng đến độ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp trên “sân chơi” Google

Muốn đưa thông tin lên Google không khó nhưng để nhanh chóng mà lại miễn phí hoàn toàn thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể để website lên tự nhiên mà không cần làm gì, nếu nội dung chất lượng và tối ưu SEO tốt thì Google sẽ nhanh chóng đọc được bạn. Trong trường hợp muốn nhanh hơn nữa, có một cách đưa thông tin lên Google miễn phí được đông đảo SEOer áp dụng đó là sử dụng công cụ Google Search Console.

Cách đưa thông tin trang web lên Google miễn phí bằng Search Console

Cách đưa thông tin trang web lên Google miễn phí bằng Search Console

Google Search Console là gì?​​​​​​​

Google Search Console là một công cụ miễn phí do Google cung cấp để giúp chủ sở hữu trang web theo dõi sự hiện diện của trang web của họ trong kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, Google Search Console còn giúp theo dõi thứ hạng tìm kiếm cùng với việc cập nhật cho doanh nghiệp các về các lỗi trang web, vấn đề bảo mật và vấn đề lập chỉ mục có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm trên trang web.

Nếu thực sự muốn làm SEO tốt và tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ trên Google thì doanh nghiệp cần thêm công cụ Google Search Console ngay từ những ngày đầu tiên để có số liệu đầy đủ và chính xác nhất.

Hướng dẫn cụ thể cách đưa thông tin lên Google bằng Search Console

  • Bước 1: Truy cập trang Google Search Console > Nhấn “Bắt đầu ngay
  • Bước 2: Thêm URL trang web vào Google Search Console
  • Bước 3: Xác minh quyền sở hữu tên miền với Google

Vậy là xong, bạn đã thêm thành công trang web của mình vào Google Search Console!

Cách đưa thông tin trang web lên Google miễn phí bằng Search Console

*Lưu ý:

Trước khi khai báo thông tin website với Google bạn cần chuẩn bị “nền móng” tốt. “Nền móng” ở đây chính là cấu trúc và nội dung của website cần đúng, đủ, đẹp, hay và chuẩn SEO. Việc này giúp đảm bảo Google lập chỉ mục nhanh hơn và chất lượng trang sẽ được nâng cao hơn.

Cụ thể, các tiêu chí cần đảm bảo trước khi khai báo thông tin lên Google là:

1. Cấu trúc trang dễ đọc với Google bot: Hãy đảm bảo các đề mục trang rõ ràng, mạch lạc để cả người và máy đều dễ dàng đọc và hiểu thông tin, tốt nhất là nên có sitemap khoa học, đảm bảo logic.

2. Trang web không được phép có lỗi khi Google đang thu thập dữ liệu: Đây là một lỗi nặng có thể khiến trang web không thể đưa lên Google thành công.

3. Đảm bảo chất lượng nội dung trên trang: Không nên quá nôn nóng mà hãy chuẩn bị nội dung, thông tin thật tốt trước khi khai báo với Google. Nội dung chất lượng giúp người dùng có trải nghiệm tốt trên trang. Mà Google thì luôn “chiều lòng” khách hàng của họ, nó sẽ ưu tiên xét duyệt những bài viết có nội dung chất lượng được người đọc đánh giá cao.

Cách đưa thông tin trang web lên Google miễn phí bằng Search Console

4. Lập Google Business: Google Business là một công cụ cho phép bạn đăng tải thông tin và chia sẻ nội dung với người dùng giống như Fanpage. Công cụ này giúp quản lý thông tin của doanh nghiệp trên Google bao gồm trình tìm kiếm và maps. 

6. Hãy chắc rằng website của bạn tương thích với nhiều thiết bị: Việc người dùng có thể truy cập vào website của bạn bằng nhiều thiết bị khác nhau chính là điểm cộng để Google đánh giá cao chất lượng trang web.

Ngoài ra nên tuân thủ bảo mật cho website. Thay vì giao thức HTTP thông thường thì nên ưu tiên chọn HTTPS. Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn truy cập Google.com và gõ theo cú pháp sau: Site:tenmiencuaban.com.

Cú pháp này giúp kiểm tra xem Google đã tìm thấy website của bạn hay chưa. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết về cách đưa thông tin lên Google miễn phí và nhanh nhất trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng “khủng” trên internet. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

6+ CÁCH INDEX BÀI VIẾT TRÊN GOOGLE NHANH NHẤT HIỆN NAY

7+ YẾU TỐ XẾP THỨ HẠNG WEBSITE TRÊN GOOGLE


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu