6+ Cách index bài viết trên google nhanh nhất hiện nay

14/09/2021
(5/5) - 155 bình chọn.
Đối với bất kì một SEOer nào thì vấn đề google index bài viết nhanh hay chậm cũng cực kì quan trọng. 6+ Cách index bài viết trên google nhanh nhất hiện nay

Do đó mọi dân SEOer đều muốn bài viết mới của mình được google index nhanh nhất có thể để hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình SEO. Nắm bắt được những khó khăn này, hôm nay chúng tôi xin gửi đến quý vị độc giả 7 cách khiến google index bài viết mới của bạn trong tức khắc mà không phải ai cũng biết.

Khai báo trên console (webmaster tool)

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://search.google.com/search-console/about

Bước 2: Đặt đường link bài viết bạn muốn khai báo vào (1), ấn enter và chờ quét.

Bước 3: Tiếp theo đó bạn bấm vào chữ “yêu cầu lập chỉ mục” (2) và chờ lệnh được thực hiện. Thế là bạn đã hoàn thành xong việc khai báo với google để con bot vào quét.

6+ Cách index bài viết trên google nhanh nhất hiện nay

Sau đó bạn chờ một thời gian google sẽ index bài viết, nhanh hay chậm tùy thuộc vào mức độ trust của web bạn nữa. Mặc dù thời gian từ tháng 10/2020 đến nay google đã có một khoảng thời gian khóa không cho gửi lập chỉ mục mà để bài viết index tự nhiên. Đến khoảng 15/12/2020 đã mở lại tuy nhiên tốc độ index có vẻ vẫn chậm hơn xưa. Làm xong cách này bạn có thể áp dụng thêm một số cách dưới đây để thúc đẩy nhanh hơn quá trình index của google.

Đặt liên kết trên những bài viết, website có lượng truy cập lớn

Website uy tín hoặc các bài viết đang có thứ hạng cao thường có lượng người truy cập và tương tác rất lớn. Việc bạn đặt liên kết bài viết mới trên những vị trí này cũng góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy con bot google quét và index nhanh bài viết. Vì lúc này một phần uy tín từ những website, bài viết có traffic cao sẽ truyền sức mạnh qua các link được đặt trong đó. Đây là một dạng hình thức cộng sinh vô cùng hiệu quả, tốt cho cả 2 đối tượng. Và theo đánh giá của các chuyên gia thì đây có lẽ là giải pháp nhanh nhất để thúc đẩy quá trình index bài viết.

Chịu khó đi thêm nhiều các backlink từ các diễn đàn có lượng truy cập thường xuyên cao, uy tín để tạo tín hiệu cũng như thu hút thêm traffic về bài viết mới. Từ đó con bot sẽ để ý đến bài viết của bạn và tăng tốc độ index vô cùng hiệu quả.

Cài đặt thêm nút share social

Với những tiện ích này bạn sẽ dễ dàng trong việc chia sẻ bài viết mới lên những trang mạng xã hội với mục đích tăng độ phủ và uy tín cho website. Kéo theo đó là một lượng traffic đổ về bài viết khá đáng kể, tạo tín hiệu mạnh để con bot google để ý và quét nội dung để index.

6+ Cách index bài viết trên google nhanh nhất hiện nay

Sử dụng các trang Ping hỗ trợ

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số trang ping để con bot google biết và quét nội dung mới của bạn (hoàn toàn miễn phí) như:

  • Ping.in.
  • Pingler.com.
  • Pingoat.net.
  • Twingly.com.
  • Totalping.com.
  • GooglePing.com.
  • Pingomatic.com.
  • PingMyUrl.com.
  • Mypagerank.net.
  • Feedshark.brainbliss.com.

Hoặc có thể sử dụng một số dịch vụ index trả phí như :

  • Larindex.com.
  • Elitelinkindexer.com.
  • Expressindexer.solutions.
  • Instantlinkindexer.com.

Chạy quảng cáo cho bài viết

Nếu bạn có kinh tế dồi dào thì đây cũng là một cách để bạn cân nhắc. Chạy quảng cáo bài viết sẽ nhận được một lượng truy cập nhanh chóng khi vừa mới đăng bài lên. Tạo tín hiệu ngay được với công cụ tìm kiếm để con bot tìm kiếm và quét nội dung mới để index.

6+ Cách index bài viết trên google nhanh nhất hiện nay

Một số yếu tố ảnh hưởng khác

Ngoài những cách trên thì bạn cần lưu ý đến một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc bài viết được google index nhanh hay chậm như:

  1. Tốc độ load của website: Một website load chậm khi con bot vào chắc chắn sẽ bị đánh giá kém về mặt trải nghiệm, dẫn đến bot không quét nội dung mà thoát ngay.
  2. Tối ưu cấu trúc web với hệ thống code chuẩn chỉnh nhất có thể.
  3. Đảm bảo nội dung mới, không được copy, không trùng lặp.
  4. Xây dựng và tối ưu các liên kết nội bộ cho bài viết.

Hi vọng bài viết này mang lại nhiều hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công và luôn có được những thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu