Tiếp thị truyền thống ngày càng ít hiệu quả hơn, sẽ tiến đến một cách tiếp thị mới trong thời đại công nghệ số.
Content Marketing là một chiến lược marketing tiếp cận tập trung vào việc tạo ra và phân phối Nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ khách hàng mục tiêu, mục đích hướng hành động của khách hàng tới việc tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh ví dụ như việc hướng khách hàng tới quyết định mua hàng.
Thay vì bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn đang cung cấp nội dung thực sự có liên quan và hữu ích để khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn để giúp họ giải quyết vấn đề của họ.
Đọc thêm: Content marketing và 4 xu hướng nội dung trong chiến lược thương hiệu
Qua nghiên cứu hàng năm cho thấy đại đa số các nhà tiếp thị đang sử dụng tiếp thị nội dung. Trong thực tế, nó được sử dụng bởi nhiều tổ chức nổi tiếng trên thế giới, bao gồm cả P&G, Microsoft, Cisco Systems, và John Deere. Nó cũng phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp vừa và.
Cụ thể, có ba lý do quan trọng - và lợi ích - cho các doanh nghiệp, người sử dụng tiếp thị nội dung:
- Tăng doanh thu
- Tiết kiệm chi phí
- Tốt hơn Khách hàng
Quy trình của Content Marketing
Là một chu trình vòng tròn gồm 6 bước
Thực hiện liên tục và không dừng lại, hết một chu trình thì cần đo lường đánh giá và tối ưu cải tiến cho chu trình tiếp theo
Bước 1: Research : Nghiên cứu để viết nội dung nhắm đúng đối tượng cụ thể, mục tiêu được xác định
+ Mục tiêu cuối cùng là gì
+ Đối tượng cụ thể muốn hướng đến
+ Phương pháp cụ thể nào để làm được điều đó.
Bước 2: Creat: bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản
Bước 3: Optimize: tối ưu bản thô thành bản tinh
Bước 4: Publish: bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ
Bước 5: Promote: thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung
Bước 6: Measure: đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing.
Nội dung là hiện tại - và tương lai - của tiếp thị
Quay trở lại và đọc các định nghĩa nội dung tiếp thị một lần nữa, nhưng lần này loại bỏ có liên quan và có giá trị. Đó là sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung và các thông tin spam khác mà bạn nhận được từ các công ty đang cố gắng tìm cách bán hàng cho bạn. Đó là cách tiếp thị nội dung rất hấp dẫn trong môi trường hiện nay với hàng ngàn tin nhắn tiếp thị cho khách hàng mỗi ngày.
Đọc thêm: Tối đa hoá giá trị kinh doan từ website nhờ SEO & Content Marketing
Marketing không thể không có nội dung chất lượng
Bất kể những gì loại hình tiếp thị chiến thuật bạn sử dụng, tiếp thị nội dung nên là một phần của quá trình của bạn, không phải cái gì riêng biệt. nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị:
Khuếch đại Content Marketing qua nhiều kênh
Social Media Marketing: Chiến lược tiếp thị nội dung đi trước chiến lược truyền thông xã hội.
SEO (Search Engine Optimization): Nội dung phù hợp mô tả tốt đối tướng hướng tới khách hàng mục tiêu, sẽ giúp bạn đạt thứ hạng tốt trong các Search Engine và điều hướng luồng lưu lượng từ kênh này.
PR (Public Relations): chiến lược PR thành công giải quyết vấn đề độc giả quan tâm, tạo được hình ảnh tốt đối với người dùng.
PPC (Pay Per Click): Đối với PPC cũng cần nội dung chất lượng để kéo traffic từ nguồn này, để không lãng phí từ kênh trả phí này.
Inbound Marketing: Nội dung là chìa khóa để điều hướng lưu lượng đến, Inbound Marketing là chiến lược marketing mang tính tương tác hai chiều mà theo đó khách hàng chủ động tìm đến với doanh nghiệp bằng cách doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kỹ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống.
Content Strategy (Chiến lược nội dung): chiến lược nội dung là một phần của hầu hết các chiến lược Content Marketing.
Content Marketing thực sự là xu hướng là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, cần phải đầu tư thích đáng nếu muốn thành công vượt bậc trong kỷ nguyên công nghệ số cạnh tranh ngày càng khốc liệt.