Theo dữ liệu mới được công ty Data.ai công bố, người dùng tại nhiều thị trường trên toàn cầu hiện đang dành 4-5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng.
Mặc dù thời gian hàng ngày dành cho các ứng dụng thay đổi theo quốc gia nhưng hiện có 13 thị trường nơi người dùng dành hơn bốn giờ mỗi ngày để sử dụng các ứng dụng. Những thị trường này bao gồm Indonesia, Singapore, Brazil, Mexico, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Anh. Và, tại ba trong số các thị trường đó - Indonesia, Singapore và Brazil - người dùng di động đang dành nhiều hơn năm giờ mỗi ngày trong các ứng dụng.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng về việc sử dụng ứng dụng đã chậm lại một chút so với quý thứ hai năm 2020, nhưng điều đáng chú ý là hai năm trước đây là thời điểm cao điểm của dịch bệnh COVID-19. Các lệnh phong tỏa được đưa ra nhằm kiểm soát dịch bệnh đã khiến việc sử dụng ứng dụng tăng đột biến khi người dùng làm việc, mua sắm, chơi game cũng như học tập và tham dự các cuộc họp, trường học và các sự kiện tại nhà.
Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy đại dịch có thể đã dẫn đến tác động lâu dài hơn đến việc sử dụng ứng dụng. Có vẻ như người dùng di động đã dành nhiều thời gian sử dụng các ứng dụng trong đại dịch và tiếp tục duy trì thói quen này bất chấp cái gọi là "trở lại bình thường" vào năm 2022.
Minh họa cho điểm này, một số thị trường đã chứng kiến mức tăng đáng kể thời gian sử dụng ứng dụng trong hai năm qua. Trong quý 2/2020, người dùng Singapore đã dành 4,1 giờ cho các ứng dụng. Báo cáo cho biết hiện đã tăng lên 5,7 giờ. Tại Australia, người dùng đã tăng từ 3,6 giờ lên 4,9 giờ trong khoảng thời gian từ quý 2/2020 đến quý 2/2022. Cả hai đều thể hiện mức tăng 40% về thời gian.
Các thị trường khác tăng trưởng chậm hơn, bao gồm Indonesia (+ 10%), Ấn Độ (+ 5%), Nhật Bản (+ 5%), Canada (+ 20%), Nga (+ 10%), Mỹ (+ 5%), Anh (+ 5%), Trung Quốc (+ 5%) và Đức (+ 10%). Một số thị trường không có tăng trưởng hoặc có một chút chậm lại như Mexico (0%), Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina (cả hai đều ở mức -5%).
Báo cáo của công ty cũng bao gồm các ứng dụng và trò chơi được xếp hạng hàng đầu trong quý thứ hai, trong đó Instagram ở vị trí hàng đầu trên toàn thế giới về lượt tải xuống và TikTok ở vị trí số 1 theo chi tiêu của người tiêu dùng. Facebook vẫn là số 1 về người dùng hoạt động hàng tháng, trước WhatsApp, Instagram, Messenger, TikTok, Telegram, Amazon, Twitter, Spotify và Netflix.
Theo Cafef.vn