Tập đoàn công nghệ Vico

Tối đa hóa giá trị kinh doanh từ website nhờ SEO & Content Marketing

20/09/2019
(5/5) - 146 bình chọn.
“Hầu hết doanh nghiệp đều có website nhưng không phải ai cũng biết cách tối đa hóa giá trị mang lại từ website cho hoạt động kinh doanh.

Tối đa hóa giá trị kinh doanh từ website nhờ SEO & Content Marketing

Đặc biệt từ tháng 8/2018 đến nay, thuật  toán Google ngày càng thiên về chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng, và sức mạnh tổng thể của toàn website. Muốn đáp ứng được điều này đòi hỏi sự phối hợp không thể tách rời của SEO (tối ưu website theo tiêu chuẩn Google) và Content Marketing xuyên suốt 3 giai đoạn.

Giai đoạn chuẩn bị mồi

Giai đoạn này website còn yếu, ít người truy cập.

Đây là lúc cần tối ưu tổng thể website. Google không chỉ xét mỗi trang bán hàng mà còn đánh giá xem toàn bộ website có đáp ứng tiêu chuẩn không: cấu trúc website, tốc độ tải trang, mức độ trùng lặp, copy nội dung,…

“Từ khóa là vấn đề lớn quyết định đến sự thành bại của SEO. Cứ 10 khách hàng tìm đến chúng tôi thì hơn một nửa muốn SEO từ khóa có lượng search lớn trong khi nội lực website yếu. Là một công ty được đầu tư từ Nhật Bản, với quy trình triển khai nghiêm ngặt, GOBRANDING luôn tư vấn kỹ lưỡng bộ từ khóa phù hợp nhất với nội tại của khách hàng, xu hướng tìm kiếm và sự cạnh tranh trên thị trường.” – ông Trịnh Tiến Hùng chia sẻ.

Nếu ngân sách đầu tư ít, trước tiên doanh nghiệp nên đặt kỳ vọng cho các cụm từ khóa có tính chi tiết trong nhu cầu tìm kiếm (ví dụ: mua bàn nhân viên cụm 6, mua bàn nhân viên cụm 6 tại hcm, bàn nhân viêm cụm 6 có vách ngăn). Nếu có ngân sách lớn doanh nghiệp có thể mở rộng danh sách từ khóa để bao quát hành vi tìm kiếm, hình thành sự tích lũy ngay từ đầu và cộng hưởng mang lại giá trị trong tương lai.

Bên cạnh đó, SEO Content cần được tiến hành ngay từ đầu. Các nội dung vừa “chất lượng” đối với khách hàng mục tiêu (yếu tố Content Marketing), vừa “chất lượng” với Google (chuẩn SEO) được tích lũy trong giai đoạn này giúp thu hút thêm traffic, tạo nền tảng để đẩy mạnh nội lực website cho giai đoạn tiếp theo.

Với kinh nghiệm GOBRANDING đã tối ưu hơn 2200 website, khoảng 50% website có nội lực tổng thể ban đầu cực yếu do copy, trùng lặp nội dung hoặc không đầu tư về nội dung. Khi đó, quá trình tối ưu lại nội dung trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Kiên nhẫn SEO đúng phương pháp, hiệu quả từ việc đầu tư cho website trong thời điểm đầu có thể ít, nhưng đó cũng là cơ sở để tái đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn tập trung tăng trưởng

Đối với SEO, đây là giai đoạn tăng trưởng liên tục truy cập tự nhiên từ Google. Và SEO Content là giải pháp quan trọng nhất ở giai đoạn này, giúp chiếm lĩnh và mở rộng thị trường nhờ mở rộng số lượng và chủ đề từ khóa kết hợp với hàng loạt nội dung chất lượng.

Khi triển khai mở rộng từ khóa, bạn cần lưu ý phối hợp nhiều từ khóa theo cụm cho một bài viết vì sự cộng hưởng của chúng có thể mang về lượng truy cập khổng lồ cho một trang. Bài viết về chủ đề check traffic của GOBRANDING tập hợp lên đến 224 từ khóa mang về hơn 2.900 lượt truy cập tự nhiên mỗi tháng. Mặc dù mỗi từ khóa có lượng search trung bình trên Google đều dưới 200 lượt/tháng.

Giá trị cộng hưởng trên bài viết về chủ đề check traffic (Nguồn: Ahref)

Ông Trịnh Tiến Hùng chia sẻ thêm: “Quá trình đầu tư nội dung website cũng như một người đọc sách. Theo thời gian, đọc càng nhiều sách trong một lĩnh vực thì kiến thức càng được tích lũy nhiều, năng lực trí tuệ của người đó ngày càng được trau dồi. Tương tự, xuất bản nội dung chất lượng và chuẩn SEO đều đặn giúp liên tục tích lũy nội lực cho website.”

Nội lực website càng mạnh, khả năng SEO thành công từ khóa có độ cạnh lớn sẽ cao hơn, thời gian lên Top của từ khóa được rút ngắn hơn. Muốn làm SEO Content tốt đòi hỏi các doanh nghiệp phải phối hợp với đơn vị SEO trong việc phát triển nội dung website. Nhờ sự phối hợp tốt, trung bình năm 2018 GOBRANDING giúp các khách hàng tăng 380% lượng truy cập tự nhiên so với năm 2017.

Sau thời gian tập trung tăng trưởng traffic, làm sao để tối ưu chuyển đổi từ lượng truy cập lớn như vậy?

Giai đoạn tập trung tối ưu

Đây là giai đoạn tập trung tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó giảm chi phí Marketing đơn vị. Trước tiên, bạn cần hiểu SEO website là giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, còn quá trình chuyển đổi từ lượng truy cập sang doanh thu còn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, chiến lược giá, quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng,…

Vì vậy, sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị dịch vụ SEO là yếu tố rất quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website (từ người truy cập thành người liên hệ) dựa trên việc thường xuyên phân tích lại nội dung, hành vi người dùng, tối ưu thông điệp… Bên cạnh đó, liên tục theo dõi những thay đổi trên website và thuật toán Google để kịp xử lý ngay khi có biến động xấu là điều rất cần thiết.

Một thông báo tự động của hệ thống theo dõi biến động thứ hạng từ khóa.

Đồng thời đây là giai đoạn chăm chút cho từng nội dung – “điểm tiếp xúc” với khách hàng, bởi mỗi truy cập là một cơ hội mang lại doanh thu. Vì thế tối ưu nội dung luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu:

  • Kiểm tra lại định hướng nội dung đã phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay chưa?
  • Tối ưu về kỹ thuật SEO website và cập nhật nội dung cho bài viết cũ định kỳ. Google đánh giá cao hành động này.
  • Liên tục đo lường, cải tiến nhằm tăng giá trị cho mỗi bài viết. Ví dụ thông qua chỉ số Search Volume, Impression, và Click, chúng ta sẽ đánh giá được bài viết nào cần thay đổi tiêu đề.

Ông Trịnh Tiến Hùng nhấn mạnh: “Đầu tư dài hạn cho website chính là làm giàu trên mảnh đất của riêng mình. Để tối đa hóa giá trị mang lại từ website, SEO website và Content Marketing phải đóng vai trò cốt lõi. Giải pháp chúng tôi cung cấp cho khách hàng cũng được áp dụng cho website gobranding.com.vn. Chúng tôi không ngừng mở ra các kiến thức khai thác giá trị kinh doanh trên website có ích cho các nhà kinh doanh online.”

Theo Cafef.vn


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu