Để thu hút khách hàng các doanh nghiệp không ngần ngại bỏ 1 khoản chi phí để chạy chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords. Tuy nhiên thu hút khách hàng là một chuyện, nhưng khi click vào họ chưa hẳn đã đưa ra quyết định ngay tại thời điểm đó. Vấn đề này diễn ra khá phổ biến và nó được đánh giá qua chỉ số ROI - một trong những chỉ số được các nhà quảng cáo quan tâm
Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu định nghĩa về ROI cũng như các giải pháp để cải thiện chỉ số này sao cho chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất
ROI - Return On Investment, một thuật ngữ trọng yếu trong kinh doanh, mà đặc biệt là trong marketing, tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận mang lại được so với chi phí bạn đầu tư.
Tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận, lợi tức mà các nhà quảng cáo thu được khi thực hiện chiến dịch quảng cáo google adwords so với chi phí bạn đầu tư. Là chỉ số ưu tiên quan tâm hàng đầu, đánh giá được hiệu quả thực tế của mỗi chiến dịch. Ngoài ra cũng có thể dùng ROI là số liệu hữu ích để phân chia ngân sách chạy cho thích hợp.
Công thức tính: Roi = (Doanh thu – chi phí sản phẩm được bán)/ chi phí sản phẩm được bán
Ví dụ: Bạn bán tủ lạnh, chi phí sản xuất là 5 triệu, bán với giá 10 triệu. Bạn quảng cáo bán được 10 cái và mất khoảng 1 triệu tiền quảng cáo. Thì Roi sẽ bằng: ((10 x 10 triệu) – (10 x 5 triệu + 1 triệu))/(10 x 5 triệu + 1 triệu)= 96%
Những yếu tố cần quan tâm để cải thiện ROI như từ khóa, mẫu quảng cáo, giá thầu và ngân sách. Trong trường hợp có người dùng click vào xem mẫu quảng cáo mà không tương tác, hành động gì thì bạn có thể xem xét các cách sau đây.
Xem thêm >> CÁCH TĂNG ĐIỂM CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS <<
Các chức năng hỗ trợ giúp khách hàng khi có nhu cầu có thể dễ dàng liên lạc được ngay. Các nút điều hướng cần được bố trí khoa học, thân thiện và thuận tiện trong việc sử dụng. Khách hàng gặp khó khăn trong vấn đề điều hướng thì ắt sẽ bỏ web bạn mà đi. Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ bị giảm xuống đáng kể.
Các mẫu quảng cáo đánh đúng nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm do đó họ sẽ nhấp vào xem. Và tất nhiên là họ luôn mong muốn tìm được trang đích có đầy đủ những dịch vụ, sản phẩm, thông tin liên quan. Việc mẫu quảng cáo một kiểu và trang đích một kiểu (hoặc không liên quan lắm) sẽ dễ làm phật ý khách hàng và tỷ lệ họ thoát ngay là rất cao.
Ngoài ra, nếu bạn có những chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi nào đó thì cần đảm bảo chúng luôn xuất hiện ở trong mẫu quảng cáo. Điều này luôn kích thích người dùng tìm hiểu và đem ra quyết định nhanh chóng, tăng trải nghiệm cũng như cải thiện chỉ số ROI.
Từ khóa là yếu tố rất quan trọng, từ khóa hiệu quả là từ khóa cho nhiều giá trị hơn so với số tiền chi ra để chạy quảng cáo. Những từ khóa đánh đúng nhu cầu khách hàng thường có tỷ lệ nhấp cao hơn.
Kiểm tra đánh giá từ khóa nào đang mang lại nhiều luận nhuận và tương tác thì nên tăng giá thầu để phủ rộng hơn, nhiều hơn. Từ đó sẽ mang lại lượng truy cấp đồi dào và tăng tỷ lệ chuyển đổi để cải thiện ROI. Hạn chế hoặc giảm giá thầu đối với những từ khóa kém hiệu quả hoặc không mấy liên quan.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK << Xem tiếp >>
Khi khách hàng nhìn thấy mẫu quảng cáo có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn thì ắt họ sẽ vào để tìm hiểu, khi này nội dung sẽ phát huy sức mạnh.
Bạn cần chăm chút và đầu tư nhiều vào vấn đề cải thiện, cập nhật nội dung hữu ích. Từ đó giữ chân người dùng ở lại trang lâu hơn. Nên sử dụng những câu từ ấn tượng, kích thích, thuyết phục họ đem ra quyết định mua hàng. Sử dụng ngôn ngữ nội dung khéo léo dẫn dắt người đọc đến những call to action.
Xem thêm: 9 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TỰ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Việc bạn dùng từ khóa và nội dung chung chung thì rất dễ khách hàng bỏ đi ngay sau khi nhấp vào quảng cáo, vì những nội dung này không thỏa mãn được nhu cầu thực sự của họ.
Cần đánh giá đúng được nhu cầu họ cần gì, muốn gì để lựa chọn từ khóa cũng như nội dung tốt nhất, giải quyết triệt để vấn đề họ đang gặp phải và cần được đáp ứng. Cần có sự gắn kết liên quan mật thiết, thỏa mãn được nhu cầu cao nhất và đầy đủ, khiến họ không cần phải đi đâu khác.
Việc bạn không biết hoặc không có kinh nghiệm chuyên sâu về chạy quảng cáo google ads rất dễ đưa bạn vào tình trạng đốt tiền mà không thấy hiệu quả sẽ ra sao.
Khi này bạn cần một đơn vị đồng hành với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo, uy tín, đáng tin cậy. Vì bản chất những đơn vị này đã thực chiến trên rất nhiều các chiến dịch dự án. Từ đó đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm cũng như phương pháp làm sao để chạy hiệu quả mà tiết kiệm nhất.
Khi đó bạn có thể liên hệ với VicoGroup. Chúng tôi với uy tín và kinh nghiệm 14+ năm trong lĩnh vực chạy quảng cáo google adwords, đã thực hiện hàng nghìn chiến dịch lớn nhỏ và là đối tác quen thuộc của google.
Chúng tôi sẽ tối ưu các chiến dịch của quý vị một cách tốt nhất, cải thiện tối đa tỷ lệ ROI, giúp quý vị tiết kiệm được nhiều chi phí mà hiệu quả vẫn cao. Thúc đẩy doanh số bền vững, hãy liên hệ ngay với chúng tôi bây giờ, những việc còn lại để lo.