Chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook cần có khá nhiều yếu tố trong đó chi phí luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Và làm sao để tối ưu một chiến hiệu quả với chi phí thấp nhất ? Đây là một việc không hề dễ dàng. Vậy có những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí khi thực hiện cạy quảng cáo? câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Đối tượng mục tiêu là một trong những yếu tố liên quan trực tiếp đến chi phí bạn phải bỏ ra cho quảng cáo Facebook. Tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến mức chi phí, tuy nhiên nói thế không đồng nghĩa với việc đây là yếu tố chính.
Với một chiến dịch chạy quảng cáo tối ưu tốt, chất lượng cao thì hoàn toàn có thể bạn chỉ cần bỏ ra một mức phí khá thấp cho một người dùng facebook. Và thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh mà tối ưu chưa được tốt.
Một nội dung quảng cáo luôn xuất hiện một trong 2 hơi hướng sau :
Việc bạn không chuẩn bị tốt một nội dung quảng cáo facebook thực sự lôi cuốn, thu hút để gia tăng tỷ lệ tương tác, chuyển đổi, kích thích khách hàng hành động. Thì điều này thường sẽ ảnh hưởng đến mức chi phí bạn sẽ phải bỏ ra cho việc
Vì khi đó Facebook sẽ đánh giá đó là một nội dung không mấy hữu ích với người dùng. Mà Facebook cũng luôn có những chỉ số cụ thể để giúp bạn dựa vào đó đánh giá được phần nào chất lượng nội dung quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Đó chính là dựa vào tỷ lệ click chuột và điểm chất lượng.
Bạn hiểu đơn giản là tỷ lệ người dùng trên Facebook tương tác, nhấp vào quảng cáo trên tổng số lần mẫu quảng cáo đó được hiển thị. Nếu tỷ lệ này cao thì chứng tỏ một điều là nội dung bạn đang hướng đến đúng đối tượng và nhu cầu người dùng quan tâm.
Việc này được Facebook đánh giá là hữu ích với người dùng và giảm phần nào chi phí tổng bạn phải bỏ ra. Nó cũng đồng nghĩa với số tiền bạn chi ra nhiều vì có nhiều lượt nhấp chuột.
Ngoài ra chỉ số CTR cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo, CTR cao thì cho bạn thấy được hiệu quả của chiến dịch và giảm đáng kể chi phí.
Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI VIẾT CONTENT TRÊN FACEBOOK
Tùy theo đối tượng mục tiêu bạn hướng đến, Facebook sẽ đánh giá mức độ tương tác của người dùng với quảng cáo để cho điểm, với thang điểm từ 1 đến 10. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản là càng nhiều người tương tác, phản hồi tốt thì điểm này càng được Facebook tính điểm cao, còn ngược lại thì sẽ thấp dần.
Cũng cần lưu ý là điểm chất lượng cao không có nghĩa là bạn không cần tối ưu nữa. Vì đôi lúc tương tác nhiều tuy nhiên chuyển đổi thực trả được bao nhiêu.
Yếu tố thời điểm để setup và chạy một chiến dịch quảng cáo cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Không phải cứ thích lúc nào là chạy quảng cáo lúc đó, không có nghiên cứu cụ thể. Nên lựa chọn thời điểm phù hợp để tung ra các chiến dịch quảng cáo vừa đem lại hiệu quả chuyển đổi vừa tiết kiệm được chi phí.
Xem thêm: 6+ LÝ DO QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG ĐẠT HIỆU QUẢ?
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook cũng như một vài kinh nghiệm giúp bạn có thể lựa chọn được một đơn vị chạy quảng cáo facebook uy tín, chất lượng. Hi vọng bài viết này hữu ích.