9 sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

31/08/2021
(5/5) - 100 bình chọn.
Bạn đang học tự chạy quảng cáo trên mạng để tự chạy cho dự án của mình. Tuy nhiên rất có thể bạn sẽ gặp phải một số sai lầm dưới đây.

1. Quá nhiều từ khóa

Không phải cứ càng nhiều từ khóa chiến dịch của bạn càng hiệu quả, Từ khóa cần được nghiên cứu và lựa chọn cẩn thận để để nó tiếp cận với khách hàng có nhu cầu nhất. Bạn nên lưu ý rằng càng nhiều từ khóa quảng cáo, càng tốn nhiều tiền.

2. Từ khóa rộng

Nếu chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang Web đích của bạn). Bởi vậy, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết. Ví dụ: “Công ty seo web Hà nội”, thay vì “công ty seo web”.

9 sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

3. Nội dung quảng cáo không chứa từ khóa:

Để thu hút người dùng click vào quảng cáo bạn nên chèn từ khóa vào nội dung quảng cáo. Bên cạnh đó chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn. 

4. Không phân vùng địa lý

Quảng cáo Adwords cho phép bạn khoanh vùng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến. Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý . Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi chạy quảng cáo Google Adwords

5. Đặt sai trang đích

Nhiều người thường đặt trang đích (Lading Page) chính là  trang chủ tuy nhiên đây là một sai lầm, trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

6. Trang đích không có phần liên hệ:

Đây là một thiếu sót không đáng có nếu bạn mắc phải bởi nó ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Khi khách hàng đã muốn sử dụng sản phẩm của bạn nhưng lại không tìm thấy địa chỉ mua hay cách mua như thế nào sẽ khiến bạn mất khách ngay tức thì. Bởi vậy những thông tin này càng được ghi chi tiết càng tốt.

9 sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

7. Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)

Phải kết nối với Google Analytic để theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh của bạn.

8. Không đo lường được lợi nhuận thu về

Quảng cáo Google Adwords là để tăng doanh thu bán hàng. Bởi vậy sẽ thật sai lầm nếu bạn không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu.

9. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Để có một chiến dịch quảng cáo thành công bạn nên theo dõi nó hàng ngày để có sự điều chỉnh phù hợp và phát huy một cách hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những sự điều chỉnh phù hợp khi tự chạy quảng cáo Google Adwords.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu