Lựa chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài sẽ tốt cho SEO?

02/11/2019
(5/5) - 171 bình chọn.
Trong SEO, từ khóa dài hay từ khóa ngắn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vậy để làm SEO hiệu quả nên chọn từ khóa dạng nào?

Công việc phân tích và lựa chọn từ khóa là một công việc cực kì quan trọng với bất kì một chiến dịch SEO nào. Chọn từ khóa chính xác sẽ giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả hơn, từ khóa dài hay từ khóa ngắn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vậy để làm SEO hiệu quả nên chọn từ khóa dạng nào? Hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây 

Xem thêm: 3 BƯỚC ĐỂ TẠO DANH SÁCH TỪ KHÓA SEO HIỆU QUẢ

                   CHIA SẺ 6 MẸO CHỌN TỪ KHÓA ĐÚNG CHUẨN SEO

Như thế nào được coi là từ khóa ngắn – từ khóa dài?

Phân tích và lựa chọn từ khóa là một công việc cực kì quan trọng với bất kì một chiến dịch SEO nào. Việc lựa chọn từ khóa chính xác sẽ giúp cho quá trình SEO đạt hiệu quả hơn, vị trí tìm kiếm của website được cải thiện và thu hút khách hàng đến website của bạn nhiều hơn. Vậy vấn đề cần quan tâm là nên lựa chọn từ khóa như thế nào là thích hợp.

Từ khóa ngắn là những từ khóa chứa từ 1, 2 đến 3 chữ

Một trong những sai lầm của người muốn làm SEO đó là thường chọn từ khóa ngắn, bởi những từ khóa ngắn mang tính cạnh tranh cao, dẫn đến thời gian làm SEO kéo dài và chi phí SEO tăng lên.

Vì từ khóa là do người dùng search, không phải tên dịch vụ/ sản phẩm của công ty bạn. Lí do tâm lí của người dùng khi có nhu cầu hay tìm kiếm thì họ sẽ tìm một cách chi tiết theo đúng nhu cầu của bản thân. Nên từ khóa ngắn sẽ mang ý nghĩa chung chung và khó tiếp cận được ý định tìm kiếm của khách hàng.

Xem thêm: 9+ BÍ QUYẾT GIÚP ĐẨY TỪ KHÓA LÊN TOP 1 NHANH CHÓNG

 

Ví dụ 1: Bạn làm về lĩnh vực thời trang, nếu bạn chọn từ khóa “ thời trang” để làm thì coi như thất bại. Vì trên toàn bộ 10 trang tìm kiếm của Google thì bạn không có chỗ chen chân vào được.

Từ khóa ngắn chỉ được người dùng tìm kiếm hay quan tâm khi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp rộng, mang tính phổ biến. Người dùng vì muốn biết đến thông tin đó nên tìm hiểu.

Ví dụ 2: Bạn chưa biết gì về iphone thì bạn sẽ lên mạng gõ “Iphone”, đây là kiểu search chính xác, từ khóa ngắn trong trường hợp này rất tốt.

Từ khóa dài chiếm ưu thế hơn so với từ khóa ngắn

Từ khóa dài là những cụm từ có từ 5 từ trở lên, mang ý nghĩa cụ thể, thể hiện đúng mong muốn của người dùng. Việc SEO bắt đầu với từ khóa dài đem lại một số ưu điểm như dễ SEO hơn, giảm bớt tính cạnh tranh, tiết kiệm chi phí tuy nhiên lượng tìm kiếm ít.

Nếu bạn lựa chọn từ khóa dài, đối với từ khóa quá dài thì sẽ làm cho từ khóa mất đi tính thực tế của nó. Và đây là một lỗi rất hay gặp đối với những người mới bắt đầu.

Ví dụ 3: Bạn đang kinh doanh áo thun nữ thì việc bạn lựa chọn từ khóa như “ áo thun nữ màu cam hình gấu bông” thì sẽ không xuất hiện được lên trang tìm kiếm. Bởi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hầu như là ít hoặc không có mà thay vào đó sẽ là hiển thị của những từ như “ áo thun nữ màu cam” hoặc “ áo thun nữ hình gấu bông”…

Nên chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài?

Mỗi cách lựa chọn từ khóa sẽ mang đến cho bạn những ưu cũng như khuyết điểm khác nhau. Bạn nên biết cách kết hợp khéo léo và tinh tế cả từ khóa ngắn và dài để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kết hợp cả từ khóa ngắn và từ khóa dài giúp bạn SEO hiệu quả

Với việc SEO từ khóa ngắn thì bạn phải chịu bỏ ra một mức chi phí khá cao. Phù hợp với những công ty có tiềm lực SEO và tài chính mạnh để theo đuổi mục tiêu SEO trong dài hạn.

Nếu bạn lo lắng về vấn đề ngân sách thì tốt nhất là nên chọn từ khóa dài, từ khóa trung bình, bên cạnh đó vẫn thêm một số từ khóa ngắn để tập trung nhiều hơn vào sản phẩm/dịch vụ của công ty. Hoặc bạn có thể tìm kiếm công ty truyền thông online uy tín, sở hữu đội ngũ nhân viên SEO giàu kinh nghiệm để được tư vấn cũng như hỗ trợ trong việc SEO từ khóa lên TOP, tăng hiệu quả kinh doanh.

Theo ECP Media

 

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Social Media là gì? Sức mạnh Social Media mang lại cho Marketing Online
30/10/2019

Social Media là gì? Sức mạnh Social Media mang lại cho Marketing Online

Social Media là gì? Sức mạnh Social Media mang lại cho Marketing Online. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Tối đa hóa giá trị kinh doanh từ website nhờ SEO & Content Marketing
20/09/2019

Tối đa hóa giá trị kinh doanh từ website nhờ SEO & Content Marketing

“Hầu hết doanh nghiệp đều có website nhưng không phải ai cũng biết cách tối đa hóa giá trị mang lại từ website cho hoạt động kinh doanh.
79 cách “dễ và rẻ” giúp tăng traffic website của bạn
20/09/2019

79 cách “dễ và rẻ” giúp tăng traffic website của bạn

Khi số lượng website cùng nội dung trực tuyến đã quá nhiều, việc xây dựng website với nội dung chất lượng để tăng traffic website là chưa đủ
Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp
20/09/2019

Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp

Từ khóa rớt top là điều không ai muốn xảy ra. Bài viết này sẽ tổng hợp các lý do phổ biến và hướng xử lý khi từ khoá bị rớt top Google.
Một vài ý tưởng giúp bạn làm SEO tốt hơn
20/09/2019

Một vài ý tưởng giúp bạn làm SEO tốt hơn

Trong SEO nội bộ, hàng ngày có những việc bắt buộc bạn phải làm, nhưng điều quan trọng là hãy nhìn vào viễn cảnh lớn hơn, đặc biệt vào đầu năm.
Link là gì? Cách sử dụng các loại Link trong website
29/06/2018

Link là gì? Cách sử dụng các loại Link trong website

Link là gì? Cách sử dụng các loại Link trong website. Có bao nhiêu loại link ? Chức năng và sức mạnh nó như thế nào ?
Chat Zalo với Vicogroup
Article headline