Bạn thấy chán nản, gặp khó khăn trong việc leo TOP từ khóa, làm mãi trả thấy lên. Bạn đừng vội lo lắng, với kinh nghiệm hơn nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO, Vico Group đã đúc rút kinh nghiệm từ hàng trăm dự án ra 9 bí quyết áp dụng cực kì hiệu quả trong việc đưa từ khóa lên TOP.
Hi vọng với những cách sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được vị trí từ khóa một cách nhanh chóng để mang về một lượng truy cập ổn định giúp thúc đẩy doanh thu bền vững.
Khi người dùng truy vấn thì google luôn luôn muốn mang đến những kết quả được đánh giá là tốt nhất, hữu ích nhất đến với họ. Không chỉ riêng gì google mà công cụ tìm kiếm nào cũng cả thế mà thôi, đem tới giá trị tốt nhất cho người đọc, từ đó biến họ thành người dùng quen thuộc.
Và từ xưa đến nay google luôn làm tốt vấn đề này, đó cũng chính là lý do tại sao google là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Môi khi muốn tìm kiếm thông tin gì thì người dùng luôn lên google tham khảo, tìm hiểu trước bởi kết quả google đưa tới khách hàng đáp ứng rất tốt nhu cầu của họ.
Với thời đại công nghệ ngày một phát triển thì dần người dùng sẽ sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói thay vì phải gõ bằng tay. Và thống kế cũng cho thấy mỗi năm số lượng người dùng thường xuyên sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói tăng đều đặn 50%. Để bắt kịp xu thế và hỗ trợ tốt cho SEO bạn cần thực hiện ngay việc tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói.
Chúng tôi còn bật mí thêm cho bạn đó là thói quen của những người dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hay dùng các từ khóa dài và phần lớn ở dạng câu hỏi. Nắm rõ được thói quen này việc của bạn đó chính là tập chung nhiều hơn vào các từ khóa mở rộng. Nhóm các từ khóa dài liên quan để viết một bài thật chất lượng và hữu ích, đi trước và dẫn đầu xu thế SEO luôn khiến website của bạn đặc biệt trong mắt google.
Thuật toán của google ngày một thông minh, mục tiêu cốt lõi đó chính là hiểu ý định người dùng để phân tích và trả về những kết quả sát ý nhất. Nếu bạn vẫn còn từ duy viết nội dung nói thật nhiều về một từ khóa thì ắt hẳn khó mà được google đánh giá cao. Việc xoay quanh từ khóa chính để viết không sai nhưng đó là chưa đủ để google cho bạn ở một vị trí tốt hơn, cần phải xem xét cả bối cảnh xung quanh, hay còn được hiểu là mục đích đích người dùng.
Trước khi lên một nội dung bạn cần phải hiểu khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là gì, họ thường có thói quen, hành vi như nào, vị trí, sở thích hay tuổi tác ra sao. Khi đó bạn mới có thể cho ra những nội dung đáp ứng tốt nhất nhu cầu, mục đích tìm kiếm của người dùng.
Nội dung cần được sắp xếp thành một chuỗi các cụm chủ đề liên quan. Một bài chính tổng quan, giàu thông tin, rơi vào khoảng 2000 – 3000 từ về một chủ đề nào đó. Xoay quanh là các bài viết nhỏ với những chủ đề liên quan để giải thích rõ hơn cho chủ đề bài viết chính, tạo thành một chuỗi chủ đề liền mạch.
Từ xưa đến nay trải qua bao lần cập nhật thuật toán của google thì vấn đề các nội dung có độ dài, đầy dủ, chi tiết luôn được google đánh giá cao và có tỷ lệ xếp hạng ở những vị trí TOP cực lớn. Đồng thời các nội dung này một khi đã lên TOP thì thường rất bền, nhưng không vì thế mà viết dày đặc nhé, cần sắp xếp bố cực cho mạch lạc, dễ nhìn, dễ đọc.
Ngoài việc làm hài lòng con bot của google thì cũng đừng bao giờ quên người đọc. Với những nội dung dài, chi tiết bạn cần sử dụng các cách hiển thị tiện lợi cho người đọc để họ có thể dễ dàng tìm được những tiêu đề, ý cần thiết. Thường xuyên sử dụng các tiêu đề lớn, nhỏ để ngăn cách cách ý chính, tránh viết dày đặc làm khó người đọc khi tìm thông tin thực sự cần thiết.
Nếu google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới thì youtube đứng ở vị trí số 2, với ước tính mỗi tháng có tới khoảng 3 tỷ người dùng. Việc tận dụng tốt chiến lược seo youtube sẽ kéo về website của bạn một lượng truy cập khổng lồ, đây là tín hiệu cực kì tốt để thúc đẩy thứ hạng từ khóa và tổng thể website.
Các liên kết nội bộ và backlink luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng và nâng cao thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm google. Việc của bạn là xây dựng một hệ thống với các liên kết sâu chuỗi chặt chẽ, có chất lượng.
Đừng bao giờ chạy theo số lượng vì rất dễ bị ăn “gậy” của google và một khi đã bị phạt thì dù cho bạn có cố sửa sai để “hoàn lương” thì sau này cũng rất khó để SEO. Vì đơn giản bạn đã từng nằm trong danh sách đen của google.
Khi xây dựng backlink cần tạo ra một hồ sơ mạch bạch với các thuật toán của google, cần đa dạng liên kết như: Blog, diễn đàn, site vệ tinh, web tin tức, trang sản phẩm, social,…
Hay còn gọi là SEO kỹ thuật, để tối ưu bạn cần thực hiện một số yếu tố như sau: chuyển sang https, kích hoạt AMP cho thiết bị mobile, sửa các lỗi về ngữ nghĩa, các thẻ H, lỗi 404,… Và một khoản nhỏ về tài chính dành cho các phần mềm thu thập dữ liệu như: Deep Crawl, Botify,…
Có tới 40% lưu lượng tìm kiếm đến từ những thông tin liên quan đến khu vực, địa phương. Bao gồm: địa chỉ, thời gian mở cửa, cửa hàng địa phương hay số điện thoại, vì thế đây cũng là một mảnh đất màu mỡ để các công ty, doanh nghiệp thực hiện chiến dịch local SEO. Từ đây kéo về một lượng traffic lớn đến website nhằm phủ thương hiệu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao doanh thu.
Làm SEO thì chắc bạn đã quá đỗi quen thuộc với việc báo cáo và phân tích nhằm đánh giá để cải thiện tốt nhất chiến dịch SEO. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những công cụ và yếu tố quan trọng để đánh giá một kế hoạch SEO được cho là hiệu quả hay chưa.
Bạn phải thường xuyên đặt câu hỏi kiểu: Nội dung nào đang thu hút người dùng, nội dung nào kém thu hút? Lý do tại sao? Những vấn đề chính nào đang ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng cao thấp của website? …
Để dễ dàng hơn trong việc theo dõi và đánh giá thì bạn nên sử dụng một số phần mềm hữu dụng như ahref, SEMrush. Với những phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nghiên cứu từ khóa, lượng truy cập hàng tháng, kiểm tra lỗi, phân tích đối thủ,…