Tập đoàn công nghệ Vico

3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

14/10/2021
(5/5) - 130 bình chọn.
Để có một chiến dịch seo hiệu quả điều đầu tiên bạn cần có một bảng từ khóa seo chất lượng nhắm đúng đối tượng khách hàng cần hướng đến.

Một chiến dịch SEO hiệu quả việc đầu tiên bạn cần làm là có một bảng từ khóa SEO chất lượng. Nó như một kim chỉ nam hướng tới khách hàng cần hướng tới. Vậy làm thê nào để xây dựng được bảng từ khóa SEO chất lượng hãy cùng Vico chia sẻ 3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

Bước 1: Lập danh sách từ khóa

Bạn cần lập ra một danh sách tất cả những từ khóa liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Bạn có thể tìm theo 3 cách dưới đây:

– Cách 1: Từ kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân

Hơn ai hết chắc chắn bạn sẽ hiểu mình đang kinh doanh sản phẩm gì? Muốn bán sản phẩm gì? từ đó tạo ra những từ khóa tương ứng

– Cách 2:Từ nhu cầu thực tế của khách hàng

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu hơn về nhu cầu họ muốn tìm kiếm những gì liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

– Cách 3: Tìm từ khóa từ những công cụ nghiên cứu của Google 

Đây là phương pháp được rất nhiều người sử dụng giúp bạn phân tích chi tiết mức độ tìm kiếm, độ cạnh tranh như: Keyword Tools, Google Search, google adwords ….

Đây là một thay thế miễn phí cho SEMRush là Công cụ Google AdWords. Các công cụ Google hoạt động không hiệu quả như SEMRush do xác định từ khóa lưu lượng truy cập thấp hơn, nhưng nó có khả năng trong việc xác định từ khóa lưu lượng cao hơn.

Xem thêm: 6 CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO WEBSITE HIỆU QUẢ 2022

Bước 2: Phân tích và phân loại từ khóa

Tiếp theo bạn sử dụng tối đa những công cụ và Google cung cấp như:

  • Google Keyword Planner : phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hàng tháng
  • Google Insight Search và Google Trends: so sánh lượng search và xu hướng
  • Google Search Box: Tìm gợi ý từ khóa

Để có một bảng từ khóa hoàn chỉnh bạn cần có các yếu tố:

  • Từ khóa
  • Độ cạnh tranh
  • Số lượng search hàng tháng
  • Tỉ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: CHIA SẺ 6 MẸO CHỌN TỪ KHÓA ĐÚNG CHUẨN SEO

Bước 3: Sàng lọc từ khóa

Sau khi đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc. Những từ khóa như sau thì tốt nhất nên bỏ qua:

  • Từ khóa có lượng tìm kiếm quá thấp
  • Từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi thấp
  • Từ khóa có mức độ cạnh tranh quá cao

3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

Thứ tự ưu tiên của các thành tố cấu thành 1 website, Google sẽ tập trung ưu tiên website của bạn lần lượt theo thứ tự: site, page, category, tag và bài viết.

Lời khuyên cho bạn là những từ khóa ngắn và khó, bạn nên SEO bằng site và phân bổ dần cho page, category, tag và bài viết còn những từ khóa dài nên dành cho bài viết.

Trên đây là 3 bước cơ bản để bạn có một bộ từ khóa hoàn chỉnh giúp hướng tới khách hàng có nhu cầu một cách tốt nhất.

 


Bài viết liên quan
Mật độ từ khóa là gì? Mật độ từ khóa lý tưởng để tăng thứ hạng trên Google
Mật độ từ khóa là gì? Mật độ từ khóa lý tưởng để tăng thứ hạng trên Google
Mật độ từ khóa từ lâu đã được coi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Việc xác định tỷ lệ từ khóa phù hợp luôn là vấn đề được các marketer quan tâm nhằm tối ưu hiệu quả SEO. Vậy, mật độ từ khóa thực chất là gì, có thật sự giữ vai trò quan trọng trong SEO hay không và đâu mới là con số lý tưởng để áp dụng?
No-index là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Tag này trong SEO
No-index là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Tag này trong SEO
Trong quá trình tối ưu SEO, có nhiều yếu tố kỹ thuật mà người quản trị website cần nắm rõ. Một trong những vấn đề thường gây nhầm lẫn là thẻ No-index: đây là gì và khi nào nên sử dụng. Hiểu đúng về No-index sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả việc lập chỉ mục trên các công cụ tìm kiếm. Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết ngay!
Heading là gì? Hướng dẫn sử dụng Heading cho người mới làm SEO
Heading là gì? Hướng dẫn sử dụng Heading cho người mới làm SEO
Trong xây dựng nội dung chuẩn SEO, việc sắp xếp và tổ chức cấu trúc bài viết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ chân người đọc cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy Heading là gì và tại sao chúng lại có tác động trực tiếp đến thứ hạng website trên Google? Hãy cùng VicoGroup khám phá cách sử dụng thẻ Heading hiệu quả để tối ưu SEO, giúp website của bạn dễ dàng bứt phá trên bảng xếp hạng tìm kiếm!
Tại sao nên setup mail server? Cách tạo mail server đơn giản chi tiết từ A-Z
Tại sao nên setup mail server? Cách tạo mail server đơn giản chi tiết từ A-Z
Thiết lập mail server riêng là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn kiểm soát toàn diện hệ thống gửi – nhận email, đồng thời đảm bảo tính bảo mật dữ liệu. Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ hướng dẫn chi tiết từ việc cấu hình DNS, cài đặt phần mềm cho đến kiểm tra vận hành, giúp bạn triển khai mail server một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Hướng dẫn phân quyền quản lý Fanpage Facebook đầy đủ năm 2025
Hướng dẫn phân quyền quản lý Fanpage Facebook đầy đủ năm 2025
Đối với shop kinh doanh online và doanh nghiệp, phân quyền quản trị Fanpage Facebook là giải pháp giúp tối ưu vận hành và quản lý trang. Nhờ phân quyền, quản trị viên có thể quản lý nội dung, chăm sóc khách hàng và theo dõi hiệu suất hoạt động. Vậy cách phân quyền Fanpage trên Facebook 2025 như thế nào và cần lưu ý gì? Hãy cùng VicoGroup tìm hiểu ngay sau đây.
đăng ký nhận bản tin
BÀI VIẾT NỔI BẬT
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?