Tập đoàn công nghệ Vico

3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

14/10/2021
(5/5) - 130 bình chọn.
Để có một chiến dịch seo hiệu quả điều đầu tiên bạn cần có một bảng từ khóa seo chất lượng nhắm đúng đối tượng khách hàng cần hướng đến.

Một chiến dịch SEO hiệu quả việc đầu tiên bạn cần làm là có một bảng từ khóa SEO chất lượng. Nó như một kim chỉ nam hướng tới khách hàng cần hướng tới. Vậy làm thê nào để xây dựng được bảng từ khóa SEO chất lượng hãy cùng Vico chia sẻ 3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

Bước 1: Lập danh sách từ khóa

Bạn cần lập ra một danh sách tất cả những từ khóa liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Bạn có thể tìm theo 3 cách dưới đây:

– Cách 1: Từ kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân

Hơn ai hết chắc chắn bạn sẽ hiểu mình đang kinh doanh sản phẩm gì? Muốn bán sản phẩm gì? từ đó tạo ra những từ khóa tương ứng

– Cách 2:Từ nhu cầu thực tế của khách hàng

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu hơn về nhu cầu họ muốn tìm kiếm những gì liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

– Cách 3: Tìm từ khóa từ những công cụ nghiên cứu của Google 

Đây là phương pháp được rất nhiều người sử dụng giúp bạn phân tích chi tiết mức độ tìm kiếm, độ cạnh tranh như: Keyword Tools, Google Search, google adwords ….

Đây là một thay thế miễn phí cho SEMRush là Công cụ Google AdWords. Các công cụ Google hoạt động không hiệu quả như SEMRush do xác định từ khóa lưu lượng truy cập thấp hơn, nhưng nó có khả năng trong việc xác định từ khóa lưu lượng cao hơn.

Xem thêm: 6 CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO WEBSITE HIỆU QUẢ 2022

Bước 2: Phân tích và phân loại từ khóa

Tiếp theo bạn sử dụng tối đa những công cụ và Google cung cấp như:

  • Google Keyword Planner : phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hàng tháng
  • Google Insight Search và Google Trends: so sánh lượng search và xu hướng
  • Google Search Box: Tìm gợi ý từ khóa

Để có một bảng từ khóa hoàn chỉnh bạn cần có các yếu tố:

  • Từ khóa
  • Độ cạnh tranh
  • Số lượng search hàng tháng
  • Tỉ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: CHIA SẺ 6 MẸO CHỌN TỪ KHÓA ĐÚNG CHUẨN SEO

Bước 3: Sàng lọc từ khóa

Sau khi đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc. Những từ khóa như sau thì tốt nhất nên bỏ qua:

  • Từ khóa có lượng tìm kiếm quá thấp
  • Từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi thấp
  • Từ khóa có mức độ cạnh tranh quá cao

3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả

Thứ tự ưu tiên của các thành tố cấu thành 1 website, Google sẽ tập trung ưu tiên website của bạn lần lượt theo thứ tự: site, page, category, tag và bài viết.

Lời khuyên cho bạn là những từ khóa ngắn và khó, bạn nên SEO bằng site và phân bổ dần cho page, category, tag và bài viết còn những từ khóa dài nên dành cho bài viết.

Trên đây là 3 bước cơ bản để bạn có một bộ từ khóa hoàn chỉnh giúp hướng tới khách hàng có nhu cầu một cách tốt nhất.

 


Bài viết liên quan
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO (SEO Score) là thước đo mức độ tối ưu hóa của một trang web, cho thấy mức độ thân thiện của nó với Google và người dùng. Website có điểm số cao thường được xếp hạng top, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh thu. Vậy, làm thế nào để kiểm tra và cải thiện điểm SEO mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
Chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượng bệnh nhân trực tuyến
Chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượng bệnh nhân trực tuyến
Thói quen tìm kiếm thông tin y tế của người bệnh đã thay đổi. Thay vì đến ngay bệnh viện hay phòng khám gần nhà, họ thường tra cứu, so sánh và đọc đánh giá trước khi quyết định. Chính vì vậy, để phòng khám hoặc cơ sở y tế nổi bật và thu hút bệnh nhân tiềm năng, SEO mảng y tế trở thành chiến lược quan trọng. Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ các bước SEO hiệu quả giúp website phòng khám tăng khả năng hiển thị và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Hướng dẫn nhúng Google Map vào website nhanh chóng chỉ trong 5 phút
Hướng dẫn nhúng Google Map vào website nhanh chóng chỉ trong 5 phút
Bạn muốn khách hàng nhanh chóng tìm được cửa hàng, văn phòng hay địa điểm kinh doanh của mình? Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng nhúng Google Map vào website để hiển thị vị trí một cách trực quan, chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng. Dù bạn đang sử dụng website tự code hay các nền tảng phổ biến, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước, giúp bạn thực hiện dễ dàng chỉ trong 5 phút!
đăng ký nhận bản tin
BÀI VIẾT NỔI BẬT
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?