Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

Tăng traffic và liên kết cho website là một việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển website và quảng bá website. Hầu hết các website nổi tiếng hiện nay đều có 1 chìa khóa riêng của mình trong việc làm tăng Traffic và Links

Các công cụ Backlink và phân tích:

Backlink là đường link liên kết đến một trang web nào đó. Số lượng backlink là chỉ số về sự quan trọng và sự ảnh hưởng của một trang web nào đó. Số lượng backlink càng cao thì khả năng được các công cụ tìm thấy càng cao.

  • Yahoo Site Explorer: giúp bạn add blog hay website của bạn vào bộ máy tìm kiếm của Yahoo. Giao diện dễ sử dụng. Bạn chỉ cần add blog hay trang web của mình vào . Sau đó họ sẽ cho bạn 1 đoạn mã để bạn chèn vào blog hay website. Đây là công việc bắt buộc bạn phải làm để xác nhận với bộ máy tìm kiếm của Yahoo
  • BacklinkWatch: Công cụ cho phép kiểm tra được số lượng backlink trang web của bạn. Backlink càng nhiều thì thứ hạng ở bộ máy tìm kiếm càng cao
  • iWebTool’s Backlink Checker: Trang web có đầy đủ các công cụ để bạn SEO blog hay website của mình.

Đếm lưu lượng truy cập:

Một vài website như Sitemeter hay StatsCounter cho phép bạn quản lý và phân tích được số lượng người truy cập vào site bạn 1 cách dễ dàng. Bạn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập trong từng giờ, hàng ngày và từng tháng và gởi email đến cho bạn hàng ngày .

Danh sách những blog hàng đầu:

BlogTopList.com: Danh bạ blog lớn nhất, nơi bạn có thể add blog của mình. bảng xếp hạng được phần theo từng chủ đề khá rõ ràng. Nếu trang của bạn có số lượng người truy cập cao thì tất nhiên vị trí của bạn tại đây sẽ không thấp.

Các bộ máy tìm kiếm - Search Engines:

Một vài bộ máy tìm kiếm sẽ cho phép bạn thấy được những liên kết đến website của bạn. Bạn có thể sử dụng 2 bộ máy tìm kiếm dưới đây để làm tăng traffic và links cho site của bạn

Alexa’s search engine : đây là trang đứng đầu trong việc xếp hạng số lượt người truy cập vào 1 website. Sau đó sẽ thống kê và xếp hạng trang web của bạn từ thấp đến cao. Hệ thống phân tích của Alexa sẽ phân tích website của bạn 6 lần trong 1 năm. Chính vì vậy bạn đừng ngạc nhiên nều Alexa không ghi lại những liên kết của những trang web mới.

Để sử dụng bộ máy tìm kiếm này bạn nhập đường dẫn của site bạn vào đây: Sites Linking In search box. Lúc này Alexa sẽ lưu trang web của bạn lại và bắt đầu liên kết.

Technorati: là một bộ máy tìm kiếm giúp bạn dễ dàng add link của web hay blog. Technorati là một công cụ tìm kiếm nội dung bài viết dành cho blog. Ngoài ra nó còn là công cụ cung cấp tag và lưu trữ bookmark (giống như các trang về mạng xã hội kiểu del.icio.us, digg hay Reddit). Bên cạnh còn có chức năng thống kê số liên kết đến trang hoặc bài viết của bạn mà những người khác đặt trên blog của họ.

Bài viết liên quan

Chỉ dẫn của Google dành cho Webmaster

Các chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp Google tìm, lập chỉ mục và xếp hạng site của bạn. Thậm chí nếu bạn không ứng dụng bất kỳ đề nghị nào, Google cũng mạnh mẽ đề nghị bạn quan tâm đúng mức đến mục "Chỉ dẫn chất lượng". Mục này chỉ ra một số cài đặt không hợp lệ mà có thể dẫn đến một site bị gỡ bỏ khỏi chỉ mục của Google. Một khi site đã bị gỡ bỏ, nó sẽ không còn tìm thấy trong các kết quả tìm kiếm của Google hoặc các site đối tác của Google.


Làm thế nào để website tăng lượng truy cập

Nếu điều hành website dù mới xây dựng hay đã hoạt động nhiều năm thì yếu tố tiên quyết để trang nhà của bạn thành công là phải hiện diện trên máy tìm kiếm.


Các cách tạo backlink hiệu quả

Backlink đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 backlink là công việc đơn giản nhưng bạn không chỉ cần 1 mà là hàng nghìn backlink và thêm nhiều link mới mỗi tháng. Tạo ra 1 backlink chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức.


Google page rank là gì ?

PageRank™ là một thương hiệu của Google, được phát triển ở Đại học Stanford bởi Larry Page và Sergey Brin - 2 nhà đồng sáng lập Google Inc.


Sitemap.xml & việc quảng bá website của bạn

Sitemap.xml là file lưu trữ các thông tin về cấu trúc và thông tin khác của website được những nhà phát triển web sử dụng để tạo điều kiện cho các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, MSN,…) thuận lợi hơn trong việc thu thập dữ liệu của mình. Phương pháp này mới chỉ được áp dụng trong một vài năm gần đây.