Backlink là những liên kết của Website nằm trên các trang web, mạng xã hội, nội dung không nằm trên Website mà khi người dùng bấm vào sẽ được chuyển hướng về trang chủ hoặc một nội dung bất kì trên trang Web của bạn.
Việc xây dựng Backlink trong SEO được gọi là phương pháp SEO Offpage, việc xây dựng các kênh vệ tinh hay nội dung vệ tinh trong SEO Offpage đều nhằm mục đích phát huy tối đa sức mạnh của Backlink.
Xem thêm: 14+ DẠNG BACKLINK HẠN CHẾ DÙNG TRONG QUÁ TRÌNH SEO
NHỮNG LÝ DO CẦN SỬ DỤNG DỊCH VỤ BACKLINK TRONG LÀM SEO?
Rõ ràng nếu có số lượng thì sẽ hơn, nhưng chú ý số lượng phải quy so sánh backlink cùng chất lượng, không so sánh spam. Nếu đối thủ Spam thì ta có lợi thế, ko cần hơn họ tổng số lượng Backlink.
Việc đa dạng Domain trỏ về là điều tất yếu phải làm để đa dạng. Một người vote nhiều phiếu sẽ không chất bằng nhiêu người vote một phiếu.
Nếu tỷ lệ tổng số link / số lượng domain mà quá cao thì sẽ không chất lượng. Vì vậy hay tối ưu số link / domain trỏ về 1 cách linh hoạt và đa dạng.
Việt đa dạng hóa AnchorText là việc phải làm, ngoài từ khóa chính, phụ ta cần chú ý đến từ khóa biến thể, chúng chung, thương hiệu, Full Url, Full tiêu đề.
Khi đã vững một vị trí TOP cao, thì việc luôn thêm một vài link chất lượng, tươi mới, liên quan là điều phải làm để giữ TOP
Hãy chú ý đến chất lượng của Page chúng ta đặ link. Chú ý ở nội dung liên quan, chất lượng nội dung với người đọc và lượng truy cập vào bài viết đó.
Chất lượng tổng thể nói chung bao gồm: Nội dung liên quan, PR, DA, PA, Authorship, vị trí đặt link.