Một trang bao gồm một vài câu ít có khả năng hơn để có được thương hiệu hàng đầu của một công cụ tìm kiếm danh sách. Công cụ tìm kiếm ưu tiên cho các trang web có nội dung thông tin rất cao. Nói chung, bạn nên cố gắng để nâng cao văn bản nội dung của trang web của bạn trong những quan tâm của SEO. Những trang kích thước tối ưu là từ 500-3000 (hoặc năm 2000 đến 20000 ký tự).
Công cụ tìm kiếm tầm nhìn như là tăng số lượng trang văn bản tăng lên do sự gia tăng khả năng không thường xuyên và tình cờ gây ra các truy vấn tìm kiếm nó sẽ được liệt kê. Yếu tố này đôi khi kết quả trong một số lượng lớn khách truy cập.
Từ khoá phải được sử dụng ít nhất ba đến bốn lần trong các trang văn bản. Các giới hạn trên toàn phụ thuộc vào kích thước trang - trang web lớn hơn, càng có nhiều từ khóa có thể được thực hiện. Cụm từ khóa (kết hợp từ bao gồm một số từ khóa) là một giá trị riêng biệt đề cập đến. SEO tốt nhất là kết quả quan sát khi một cụm từ khóa được sử dụng nhiều lần trong văn bản với tất cả các từ khóa trong các cụm từ được sắp xếp trong cùng một thứ tự chính xác. Ngoài ra, tất cả các từ trong cụm từ nên được sử dụng riêng rẽ nhiều lần trong các văn bản còn lại. Cũng cần có một số sự khác biệt trong số các mục cho mỗi lần lặp đi lặp lại của các từ.
Một nguyên tắc SEO cho các chuyên gia - một điểm gần một từ khóa hay cụm từ khóa là đầu của một tài liệu, các chi tiết đáng kể cho nó trở thành công cụ tìm kiếm.
Thông thường, các từ khóa tiêu đề văn bản đầu tiên là thông tin về trang web của bạn mà người dùng thấy. Đây là lý do tại sao nó không nên chỉ có chứa từ khóa, nhưng cũng có thể cung cấp thông tin và hấp dẫn. Bạn muốn tìm kiếm để được cám dỗ để được liệt kê của bạn bấm vào liên kết và điều hướng đến trang web của bạn. Thông thường, 50-80 ký tự từ các từ khóa tiêu đề được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và vì thế bạn nên giới hạn kích thước của tiêu đề này dài.
Tóm tắt lại vấn đề trên (tài liệu của Seomoz nói về Search Engine Ranking Factors)