Organic Traffic là gì? 5 Cách tăng traffic tự nhiên cho website

28/03/2022
(5/5) - 114 bình chọn.
Thuật ngữ Organic traffic nhằm mô tả vê lượt truy cập webisite một cách tự nhiên thông qua công cụ tìm kiếm.

Trong Google Analytics, Oraganic Traffic được coi là một trong 4 chỉ số quan trọng nhằm đánh giá lượng người tiếp cận tự nhiên. Hẳn rằng thuật ngữ này không còn xa lạ với những người đang làm SEO và đang tìm hiểu về lĩnh vực này. Một website có lượng traffic tự nhiên càng nhiều có nghĩa với website đó đang hoạt động rất hiệu quả.

Với những website có lượt traffic thấp hay hoạt động chưa hiệu quả thì có cần tăng lượng truy cập không? Và liệu nó có thật sự quan trọng như mọi người nói? Bài viết dưới đây sẽ phần nào nói về các vấn đề trên.

Organic Traffic là gì?

Như đã nói phía trên, Organic Traffic là 1 chỉ số đánh giá lượng người tiếp cận tự nhiên vào website thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo... Vì là lượng truy cập tự nhiên nên sẽ không bao gồm những lượt truy cập có trả phí từ các hình thức quảng cáo.

Organic Traffic là gì? 5 Cách tăng traffic tự nhiên cho website

Tìm hiểu Oganic Traffc là gì?

Khác với các Paid traffic ( lưu lượng truy cập trả tiền), khi khách hàng nhấp vào bất kì kết quả tự nhiên trên công cụ tìm kiếm, mà bạn không cần trả phí để như khi nhấp vào quảng cáo dẫn tới website để gia tăng truy cập. Đây là một lợi thế mà rát nhiều các doanh nghiệp mong muốn

Xem thêm: Paid Traffic là gì? Các cách tối ưu Paid Traffic năm 2022

Lượng truy cập tự nhiên là rất quan trọng đối với bất kì webiste nào, bởi nó thể hiện mong muốn, nhu cầu và sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng khi sử dụng search google

Một website có chứa nội dung phù hợp thu hút các truy vấn của người dùng thì doanh nghiệp của bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng vì đang cung cấp đúng nhu cầu và mong muốn của người truy cập.

Xem thêm: Phân biệt Organic traffic và các nguồn traffic khác. Cách đọc chỉ số Organic raffic

Có nên đầu tư vào Oganic Traffic không?

Tất cả các kênh đều có thể mang về lượng truy cập cho website như nhau. Nhưng tại sao hầu hết các doanh nghiệp đều muốn thu hút nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn? Dưới đây GOBRANDING sẽ đưa ra những lý do cho thấy việc đầu tư vào Organic traffic là lựa chọn đúng đắn!

Tỷ lệ các lượt truy cập về website đều là như nhau. Đối với web bán hàng lượt truy cập có nhiệm vụ thúc đẩy sự tương tác của khách hàng. Với những web làm về nội dung, lượt traffic tự nhiên giúp cho nhiều người biết tới trang nhiều hơn, giúp dễ dàng chào mời các quảng cáo, dịch vụ.

Lượng traffic tự nhiên là thước đo đánh giá mức độ uy tín và chất lượng của trang. Bởi những công cụ tìm kiếm như Google luôn ưu tiên nhu cầu của con người.

Cân nhắc có nên đầu tư vào Oganic Traffic hay không?

Oganic Traffic còn được coi là một trong những chỉ số đánh giá mà SEO đem lại cho website. Khi SEO tốt, bài viết nằm trên top đầu tìm kiếm sẽ giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Tương đương khi nội dung bài viết tốt  lượt traffic tự nhiên cao việc SEO web cũng đơn giản hơn.

Chính bởi vậy, việc đầu tư vào Oganic traffic là điều cần thiết, không những giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập không mất phí mà còn kèm theo Các lợi ích Khi đầu tư vào Oganic Traffic khác.

Cách tăng lượng Traffic tự nhiên cho website

Việc đầu có nên đầu tư vào Oganic Traffic đã phần nào làm sáng tỏ được tầm quan trọng của nó đối vớ một website. Tuy nhiên bài toán mới được đặt ra đối với các SEOer rằng: " Làm thế nào để tăng lượng Traffic tự nhiên cho website một cạc bền vững ?"

Sử dụng Search Engine Optimization cho website

Cách được áp dụng phổ biến nhất hiện nay để vừa tăng lượng truy cập tự nhiên và vừa tăng thứ hàng webiste trên thanh công cụ tìm kiếm chính là sự dụng Search Engine Optimization (SEO). 

Phương thức chạy quảng cáo trong marketing khôn còn trở nên xa lạ nữa, hiệu quả đem lại khá nhanh chóng, xuất hiện ở khắp mọi nơi,nhưng về sự suy trì lâu dài là rất khó bởi tốn nhiều chi phí và nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập thì đây không phải là phương pháp tối ưu.

Phươngpháp vừa tăng lượng truy cập tự nhiên và vừa tăng thứ hàng webiste

Để phương pháp này hiệu quả tối ưu bạn cần biết: cân nhắc lượng ngân sách sẽ bỏ ra cho hình thức Marketing sẽ là bao nhiêu? Bạn sẽ đẩy sản phẩm, dịch vụ nào và cuất hiện như thế nào để gây sự chú ý với người dùng.

Ví dụ bạn có thể mở ra các sự kiện như sinh nhật, mời KOL, lễ ra mắt sản phẩm... cho doanh nghiệp. Điều này sẽ thu hút ngươif dùng quan tâm tới doanh nghiệp và bắt đầu có sự tìm kiếm web của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Hãy tìm hiểu và nghiên cứu để có quyết định đúng đắn, hãy bỏ những sản phẩm, dịch vụ bạn nghĩ khách hàng muốn thấy ở phần quảng cáo. Từ đó khả năng họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.

Thực hiện phương pháp SEO tổng thể - sử dụng bộ từ khóa, từ khóa bao phủ toàn ngành:  Giả sử bạn doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh và cung cấp sản phẩm về đồ tập Gym. Thì các từ khóa SEO của bạn sẽ bao phủ toàn bộ chủ đề tập Gym, điều này sẽ giúp website tiếp cận được nhiều đối tượng với những nhu cầu khác nhau.

Sau khi tối ưu tốt các yếu tố tăng hiển thị, website của bạn có thể tăng trưởng hàng chục nghìn Organic traffic mỗi tháng với hướng tối ưu này.

Có một nhóm cộng đồng trên mạng xã hội

Với số lượng người dùng mạng xã hội rất lớn như hiện nay, việc tạo ra một cộng đồng sẽ giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên thuận lợi hơn.

Trong mội môi trường cộng đồng có nhiều người có cùng nhu cầu, sở thích và sự quan tâm tới cùng loại sản phẩm và dịch vụ thì số lượng người trong cộng đồng này sẽ chính là những khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đây bạn sẽ có nhiều cơ hội hướng người dùng tới thương hiệu của bạn, biến những vị khách tiềm năng trở thành những khách hàng thân thiết.

Trong thời đại số lượng người sử dụng mạng xã hội lớn như hiện nay, việc tạo ra một trang cộng đồng phục vụ cho việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ mang đến rất nhiều thuận lợi. 

Xây dựng cộng đồng như vậy, thương hiệu của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn và lượng truy cập tự nhiên vào website của bạn sẽ tăng đáng kể. Đây là phương pháp Marketing rất thông minh và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Không chỉ Facebook, các trang mạng xã hội hiện nay chính là nơi đem lại lượng traffic tiềm năng nhất tới từ việc quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.Ticktok cũng được coi là một trang mạng xã hội tiềm năng phát triển ngang với facebook. 

Phương pháp này có thể kết hợp cùng với việc tạo cộng đồng phía trên. Rất nhiều doanh nghiệp cũng đã và đang áp dụng, lượng người truy cập về website tăng lên đáng kể.

Mặc dù phương pháp này tốn phí nhưng lại tiết kiệm và chất lượng hơn nhiều so với các phương pháp PPC khác. Để áp dụng thành công bạn cần có sự hiểu biết về phương pháp này, cách để tối ưu, mục tiêu của bạn và kế hoạch tận dụng để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn.

Hướng tới xây dựng nội dung chất lượng, bền vững

Chất lượng của nội dung luôn được đặt lên hàng đầu đối, nhất là đối với hoạt động của SEO. Thứ khách hàng tìm kiếm sau mỗi từ khóa chính là những thông tin hữu ích.

Khi sử dụng SEO Traffic sẽ còn đem lại những giá trị bền vững về mặt nội dung. Những nội dung xoay quanh những từ khóa này có thể khai thác trong thời gian dài, thậm chí trọn đời. Bởi những nội dung đem lại giá trị không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn cả tương lai, chỉ cần bạn thường xuyên cập nhật để phù hợp với thị trường

Ví dụ: Với chủ đề “Hướng dẫn học tiếng anh cho người mới bắt đầu” được viết từ năm 2016 đến thời điểm hiện tại vẫn còn giá trị và có thể thu về Organic traffic. Trong tương lai, nó vẫn có thể tiếp tục duy trì và thu hút được khách truy cập vào website, do loại nội dung thông tin như thế này ít khi lỗi thời.

Giá trị bền vững mà SEO nội dung đem lại

Và SEO traffic hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển những nội dung như vậy, nên lượng truy cập trên website của bạn sẽ ngày càng tích lũy và tăng dần theo thời gian. Đặc biệt khi không còn làm SEO nữa, nó vẫn tồn tại, cung cấp thông tin và thu hút người dùng vào website.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu