Web Push Notification là gì?

25/03/2022
(5/5) - 163 bình chọn.
Web Push Notification là công cụ giúp bạn gửi thông báo miễn phí từ website đến khách đã subcribe qua các trình duyệt (Chrome, Cốc Cốc, FireFox,...)

Những người truy cập website (visitors) quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ ấn nhận thông báo và trở thành 1 subcriber trên website. Khi có chương trình khuyến mại hay thông báo cần gửi đến khách hàng, bạn có thể thực hiện gửi thông báo đẩy từ Webpush. Nội dung thông báo sẽ được bật lên trên thiết bị của người dùng ngay cả khi họ đang không truy cập vào website của bạn (chỉ cần thiết bị có truy cập Internet).

Push Notifications là gì?

Push notifications còn được gọi là thông báo đẩy, nó được sử dụng phổ biến rất nhiều cho việc tiếp thị trực tuyến. Push Notifications giúp tăng số lượng khách truy cập trở lại website, và hầu như các trường hợp khách quay trở lại đã cho tỉ lệ CTR cao hơn hẳn một trong những chỉ số giúp bạn đánh giá nội dung website của mình. Đây được xem là hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay giúp doanh nghiệp sở hữu mobile app nhanh chóng đạt được những hiệu quả cao trong việc giữ chân và tương tác với khách hàng.

Tuy nhiên, khi sử dụng Push notification, doanh nghiệp chắc chắn phải tính toán và đưa ra được các chiến lược và quy trình sử dụng cụ thể. Bởi việc lạm dụng Push notification quá nhiều có thể tạo ra cảm giác khó chịu cho khách hàng, khiến họ thực hiện việc chặn Push notification và tắt thông báo thậm chí là xoá app hoặc trình duyệt đó ngay lập tức.

WEB PUSH NOTIFICATION LÀ GÌ?

Lợi ích khi sử dụng thông báo đẩy push notification 

Để tìm hiểu thuật ngữ Push notification là gì và những lý do nên áp dụng nó thì bạn nên tìm hiểu thêm về những lợi ích khi sử dụng công cụ tiếp thị Push notification. Nội dung này được Vico chia sẻ sau đây.

1. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu 

Người dùng các thiết bị điện thoại di động dễ dàng truy cập vào vị trí của họ thông qua app hoặc trình duyệt bất kỳ. Đây được xem là cơ hội để Push notification thực hiện việc thu hút khách hàng và nhắm đến các nhóm khách hàng mục tiêu chính xác hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua thông báo đẩy Push notification để gửi các ưu đãi và quà tặng cho các nhóm khách hàng đến từ những khu vực cụ thể.

2. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Push notification giúp gửi thông điệp đến khách hàng kịp thời và tạo ra cảm giác cấp bách để khách hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn. Khi khách hàng có dấu hiệu muốn rời web, Push notification sẽ hiển thị lời nhắc những giao dịch chưa thực hiện và đi kèm với các ưu đãi giới hạn để họ thay đổi hành vi.

3. Giúp giữ chân khách hàng 

Với thông báo đẩy Push notification, doanh nghiệp bạn có thể thu hút được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng và giữ chân thành công các đối tượng khách hàng hiện tại. Push notification giúp gửi các lời nhắc hay các bản cập nhật để khách hàng tham gia vào thương hiệu thường xuyên và tạo ra nhiều cơ hội tiếp xúc hơn. Ngoài ra để có thể giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải xây dựng được chiến lược sản phẩm nhất quán cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng. Qua đó biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Web Push Notification là gì?

4. Nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp 

Các thông báo đẩy Push notification liên quan đến ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt hay chương trình giảm giá được hiển thị vào phút cuối sẽ giúp tạo ra điểm chạm trong kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Push notification sẽ cung cấp thêm cho khách hàng những thông tin có giá trị để từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp một cách tối ưu.

5. Giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng 

Push notification giúp truyền tải các nội dung đã được cụ thể hoá tới từng nhóm khách hàng riêng nhằm tạo ra những giá trị cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó khiến họ cảm thấy mình là một vị khách đặc biệt.

Các hình thức push notification phổ biến 

Hiện nay, khi tìm hiểu thông báo đẩy Push notification là gì, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều hình thức Push notification giúp hỗ trợ giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng vô cùng hiệu quả. Nhưng tiêu biểu nhất và phổ biến nhất sẽ là ba hình thức được nhắc đến dưới đây.

1. Chào mừng khách hàng 

Khi người dùng cài đặt ứng dụng cho thiết bị của mình, một thông báo đẩy Push notification chào mừng thân thiện luôn được gửi đến khách hàng và tạo được sự thiện cảm và ấn tượng sâu sắc cho họ. Với một số Push notification đặc biệt, một vài những ưu đãi kích thích người dùng mở app cũng sẽ được hiển thị.

Web Push Notification là gì?

2. Nhắc nhở quy trình mua hàng 

Quá trình mua hàng của khách hàng thường có nhiều thành phần, nhiều giai đoạn khiến họ bỏ ngỏ đơn hàng khi chưa hoàn thiện giao dịch. Ngay lúc này các thông báo đẩy Push notification sẽ được doanh nghiệp soạn ra để nhắc nhở và khuyến khích khách hàng tiếp tục thực hiện giao dịch đang dang dở.

3. Chương trình khuyến mãi 

Push notification chương trình khuyến mãi được xem là hình thức giúp giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả. Đồng thời nhanh chóng kích thích được khách hàng thực hiện việc mua sắm.

Một số lưu ý khi triển khai push notification 

Để triển khai Push notification một cách hiệu quả thì việc hiểu rõ khái niệm Push notification là gì thôi thì chưa đủ. Bạn cũng cần nắm rõ được một số những lưu ý được chia sẻ sau.

Gửi thông báo đẩy đúng thời điểm 

Thành công của chiến dịch sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm mà doanh nghiệp thực hiện gửi thông báo đẩy cho khách hàng. Bởi việc gửi thông báo đẩy đúng thời điểm sẽ giúp thúc đẩy trải nghiệm cho khách hàng cũng như hành động mua hàng của họ. Push notification sẽ được hiển thị trực tiếp trên các thanh thông báo theo thời gian thực của trang web. Vì vậy, bạn cần lên lịch gửi thông báo cụ thể cho các khách hàng ở các múi giờ khác nhau.

Web Push Notification là gì?

Phân khúc khách hàng chính xác 

Khách hàng có rất nhiều lý do khác nhau để tiến hành đăng ký Push notification. Vì vậy, doanh nghiệp nên phân khúc khách hàng chính xác thay vì gửi cho tất cả khách hàng cùng một thông báo đẩy để tránh việc gia tăng tỷ lệ huỷ đăng ký của khách hàng.

Thúc đẩy hành động của khách hàng 

Doanh nghiệp nên thực hiện gửi Push notification hàng loạt để có thể thúc đẩy được hành động hoàn thiện quy trình mua sắm của khách hàng, tránh hiện tượng bỏ giỏ hàng và không động đến sản phẩm đó nữa. Có thể thấy thông báo đẩy chính là một trong những chiến lược marketing hữu hiệu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng bởi khả năng giữ chân khách hànggia tăng nhận thức thương hiệu


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu