Vào một ngày đẹp trời vì một số lý do nào đó mà anh Mark yêu cầu bạn xác minh danh tính hoặc đổi mật khẩu. Thì việc làm đầu tiên khi bạn vào được lại Facebook. Bạn hãy thử đăng một nội dung bất kỳ bạn sẽ lượng tương tác không như các bài viết trước đây.
Một tài khoản Facebook phải đăng 2 – 3 bài mỗi ngày. Sẽ tiếp cận nhiều người hơn một tài khoản mỗi tuần chỉ đăng 1 bài. Vì cơ chế của Facebook sẽ giúp bài viết mới tiếp cận một số lượng người nhất định và sẽ tăng dần nếu mức độ tương tác trên bài viết đó cao lên.
Cần lưu ý là các tài khoản “clone” “ảo” thường chúng ta ít đầu tư cho nó về nội dung và cả hình ảnh. Do vậy nên tài khoản đó sẽ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng và Facebook sẽ cắt tương tác của tài khoản đó.
Bản chất của Facebook là một mạng xã hội, nghĩa là mỗi cá thể cần giao tiếp với nhau để tạo mối quan hệ. Các mối quan hệ này sẽ ngay càng bền vững nếu các cá thể tiếp xúc, giao tiếp với nhau nhiều. Do đó để tăng tương tác trở lại, bạn phải xác định “cho” trước để “nhận” lại các mối quan hệ và sự tương tác trở lại.
Lượng người truy cập mạng xã hội rất lớn, thường tập trung vào khung giờ vàng nhất định. Vì vậy, nếu chọn đăng bài đúng vào khung giờ vàng Facebook thì bài viết của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn từ đó cơ hội tăng tương tác trên Facebook cũng được cải thiện.
Tùy theo đối tượng khách hàng bạn hướng tới nhưng nhìn chung khách hàng thường Online vào khung giờ sau:
Đây là một mẹo nhỏ giúp cho khách hàng có thích hoặc không thích đều phải tương tác với bạn. Thông thường, bài viết sẽ hướng tới một chủ đề đang được quan tâm rộng rãi, ví dụ bạn thích cầu thủ Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Quang Hải, nếu là Đoàn Văn Hậu thả tim và nếu là Nguyễn Quang Khải sẽ thả Like hay Comment liên tiếp từ 1 đến 30 để nhận quà hấp dẫn,…
Đây đều là những cách đang được các chủ bán hàng online áp dụng để tăng tương tác nhanh chóng. Nếu thường xuyên sử dụng hình thức này thì bạn cần có nội dung phong phú thay đổi thường xuyên để thu hút khách hàng hơn.
Hàng ngày, lướt Facebook, bạn không khó để bắt gặp hàng nghìn tin tức bán hàng. Và khách hàng cũng vậy, điều gì sẽ khiến khách hàng hứng thú với bài viết quảng cáo bán hàng của bạn? Chắc chắn đó là tiêu đề bài viết. Hãy đầu tư suy nghĩ những nội dung hay, hấp dẫn, những câu giật Tít hài hước hay sốc cũng sẽ thu hút người đọc dừng chân lại bài viết của bạn. Chính vì vậy mà đầu tư vào tiêu đề chính là một cách tăng tương tác trên Facebook rất hiệu quả và bền.
Bài viết đều đặn hàng ngày sẽ giúp khách hàng tiếp cận bài viết nhiều hơn. Ngoài việc đăng tải nhiều thông tin bạn còn phải thường xuyên trả lời bình luận, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Việc này cũng giúp tạo niềm tin cho khách hàng và từ đó tăng tỉ lệ chốt hàng thành công cao hơn.
Hình ảnh là thông điệp truyền tải đập vào mắt người dùng Facebook trước tiên. Vì vậy, để tăng lượt tương tác trên Facebook, bạn cần lựa chọn hình ảnh thật bắt mắt, tăng cảm xúc, kích thích khách hàng lựa chọn.
Nội dung phù hợp sẽ giúp cho đối tượng bạn hướng đến hứng thú. Ví dụ đối tượng bạn hướng tới là thanh niên trẻ, sinh viên, nội dung cần xoay quanh chủ đề nóng hổi hiện nay, hay thời trang, đồ ăn, âm nhạc với ngôn từ trẻ trung.
Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng tới là người trung tuổi nên ưu tiên lĩnh vực sức khỏe và ngôn từ cần chỉn chu hơn. Việc thay đổi nội dung phù hợp với lứa tuổi cũng sẽ khiến bài viết của bạn nhận được nhiều lượt tương tác hơn.
Khi kinh doanh online lâu ngày, có những người bạn từ lâu đã không còn quan tâm đến sản phẩm của bạn, thậm chí có khi còn không quan tâm đến bài viết của bạn. Vì vậy, bạn cần đổi mới danh sách này để hướng tới những người quan tâm hơn.
Bạn có thể sử dụng công cụ Simple Facebook, công cụ này giúp cho bạn hủy tự động kết bạn với người không có tương tác trong một khoảng thời gian bạn đặt ra. Sau đó, tìm kiếm thêm bạn bè tiềm năng để tiếp cận, cứ như vậy bạn có danh sách bạn bè hoàn hảo cho mình.
Không phải cứ đăng nhiều, đăng liên tiếp sẽ mang lại hiệu quả tăng tương tác, mà trong trường hợp này khách hàng sẽ cảm thấy bạn đang spam họ và lượt tương tác giảm đi.
Số lượng bài post bán hàng nên chỉ từ 1-2 bài/ ngày và xen kẽ bằng các bài đăng giải trí hay thông tin thời sự nóng hổi hoặc có thể là hình ảnh đời thường của bạn. Đan xen nội dung để tránh việc loãng NewFeed và mất đi sự quan tâm của bạn bè cũng là 1 cách tăng tương tác hiệu quả trên Facebook đó.
Live stream là cách rất tốt để tiếp cận nhiều khách hàng trong cùng một lúc. Và rất nhiều người đã kinh doanh thành công với phương thức này. Họ có đến hàng nghìn, hàng triệu lượt xem khi Live stream bán hàng.
Tất nhiên không phải Live stream ngay lần đầu tiên là có được lượng tương tác lớn như vậy. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn và cách Live stream bán hàng hiệu quả nhé.
Seeding nghĩa là tự tạo like, bình luận và chia sẻ cho bài viết của mình. Một khách hàng khi lướt qua bài viết của bạn, nhìn thấy bài viết nhiều lượt like, nhiều bình luận và chia sẻ chắc chắn sẽ tò mò quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn là bài viết chỉ có vài lượt tương tác.
Sử dụng công cụ để tăng like, tăng Comment cho bài viết cũng là một cách để tăng thêm sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Cách làm này cũng rất hiệu quả cho những ai sử dụng phương pháp chạy quảng cáo.
Đây là cách cực kỳ hiệu quả và chắc chắn có thể tăng tương tác trên Facebook như mong muốn, tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm lượng phí nhất định, nhưng hiệu quả thu lại là chắc chắn.
2021 là năm bùng nổ của công nghệ, sẽ là năm phát triển thuận lợi cho bạn kinh doanh Online trên Facebook. Nếu như bạn biết vận dụng các phương pháp tăng tương tác Facebook như trên thì có thể mang lại 1 lượng khách hàng không hề nhỏ nhé. Cuối cùng, cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Nếu bạn đang quan tâm đến các công cụ hỗ trợ tự động hóa xây dựng nền tảng và tương tác trên Facebook hãy để lại #comment để được hỗ trợ nhé.