Vicogroup

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

Chia sẻ bài viết:
Làm sao để lấy thông tin khách hàng từ website nhanh chóng và hiệu quả? Bài viết này Vico Group sẽ gợi ý cho bạn cách lấy thông tin khách hàng từ website cách này dễ làm, dễ dùng và quan trọng hơn hết chúng miễn phí.

Tại sao nên lấy thông tin khách hàng truy cập vào website?

Khách hàng truy cập vào website của bạn làm SEO và chạy quảng cáo. Tuy nhiên, khi khách vào website và thoát ra mà không để lại thông tin gì thì bạn đang lãng phí tiền marketing của mình.

Nếu khai thác được thông tin khách hàng truy cập vào website là bạn đã thành công đến 50% trong quá trình bán hàng của mình. Trong thời nhịp sống bận rộn, hối hả khách hàng dần có xu hướng muốn được tư vấn trực tiếp, nhanh chóng và tức thời thay vì phải chờ phản hồi qua tin nhắn hoặc email. 

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

Họ cần điều gì đó trực quan và thực tế, chẳng hạn như nói chuyện trực tiếp qua điện thoại. Hoặc tương tác trả lời ngay lập tức giải đáp vấn đề của họ (ví dụ: giá cả, mẫu mã, màu sắc, còn hàng hay không?..)

Thông tin khách hàng lấy trên website phổ biến nhất thường là số điện thoại. Sau đó có thể email, địa chỉ, và các thông tin về nhân khẩu học khác… Có được số của khách, là bạn đã hoàn thành 50% việc bán hàng, 50% còn lại là nhiệm vụ của sale.

Lấy thông tin của khách hàng từ website bằng cách nào?

Có nhiều cách lấy thông tin của khách hàng từ website. Bạn có thể lấy trực tiếp số điện thoại của khách. Và có thể kích thích khách để lại thông tin của họ trên trang Vico Group sẽ bật mí cho bạn cách lấy thông tin khách hàng từ website nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Các cách này đều miễn phí, bạn cũng có thể sử dụng các bản trả phí nếu muốn tối ưu hơn.

Alo Ngay – Công cụ miễn phí giúp bạn lấy số điện thoại khách hàng truy cập vào website 

Alo Ngay là một công cụ có thể giúp bạn lấy được số điện thoại khách hàng truy cập vào website. Khi cài đặt Alo Ngay, bạn sẽ nhận thông báo khách hàng cần được tư vấn qua điện thoại theo thời gian thực tế. Từ đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp, tư vấn, giải đáp và thuyết phục khách hàng ngay đúng lúc họ đang cần.

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

Ưu điểm:

  • Miễn phí.
  • Lấy số nhanh chóng.
  • Dễ cài đặt, dễ dùng.
  • Giao diện nổi bật, các hiệu ứng nhấp nháy thu hút sự chú ý

Nhược điểm:

  • Chỉ lấy được số điện thoại.

Lấy thông tin khách bằng ứng dụng chat Tawkto

Tawkto là phần mềm chat trực tuyến được hỗ trợ miễn phí nhằm giúp tương tác giữa khách hàng với các chuyên gia sale trên website. Tawkto cho phép bạn lấy được các thông tin của khách hàng như: số điện thoại, email, địa chỉ,… Vì bạn có thể cài đặt chế độ bắt buộc phải nhập thông tin trước khi trò chuyện. Lúc này, khi khách có nhu cầu, họ sẵn sàng để lại thông tin.

Tawkto dễ cài đặt và sử dụng. Bạn cũng có thể quản lý tawkto ở bất kỳ đâu, trên máy tính hay trên điện thoại đều được. Khi khách hàng chat trên website, hệ thống sẽ thông báo cho bạn. Ngoài ra, Tawkto còn cho phép bạn nhìn được khách hàng truy cập từ link nào và bạn có thể xem được những ai đang online và chat trực tiếp với họ.

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

Với việc hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng như vậy có thể giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số và doanh thu một cách hiệu quả. Thực tế đã có nhiều công ty sử dụng phần mềm này và khẳng định rằng từ khi họ dùng phần mềm chat trực tuyến mà doanh thu của họ tăng lên cao hơn nhiều lần so với trước.

Ưu điểm:

  • Lấy thông tin khách trên website nhanh chóng.
  • Bạn có thể dễ dàng lấy được số điện thoại, email, địa chỉ.
  • Quản lý, tương tác dễ dàng ngay trên cả máy tính và điện thoại.

Nhược điểm:

  • Khách có thể bỏ qua vì phải điền nhiều thông tin.

Tạo form đăng ký để nhận được giá trị

Tặng quà miễn phí là một trong những cách lấy thông tin khách hàng trên website nhanh nhất chóng và hiệu quả nhất. Bởi những thứ miễn phí luôn khiến khách hàng chú ý.

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

87% khách truy cập web dễ dàng để lại thông tin để nhận được thứ gì đó miễn phí. Điều đó sẽ dễ hơn nhiều khi bạn tiếp cận họ với tư cách sale. Đây là một trong những cách lấy thông tin khách hàng trên website nhanh nhất. Hãy mở các hoạt động tặng miễn phí (ebook, voucher, quà..) những thứ có giá trị và đúng tâm lý khách. (Ví dụ, khách quan tâm về làm marketing online ngành ô tô. Bạn có thể tặng họ ebook hướng dẫn làm marketing online ngành Ô tô hiệu quả…).

Ưu điểm: 

  • Khách dễ dàng để lại thông tin.
  • Khách thường quan tâm về đúng lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Nhược điểm:

  • Chất lượng leads không chất.
  • Khách thường không có nhu cầu ngay.

Popup tặng quà hiện lên ngay khi khách hàng truy cập website

Popup cũng là một trong những cách lấy thông tin khách hàng trên website hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Popup tặng quà cũng là form đăng ký để nhận được thứ gì đó. Popup lại được cài ngay trên trang chủ và xuất hiện dưới dạng hộp thông tin hiện tạm thời. Người dùng có thể chọn tắt hoặc mở hộp thông tin này bất kỳ lúc nào.

Các popup lấy cách lấy thông tin được dùng trong các chương trình khuyến mãi hoặc khi bạn cần đẩy doanh số. Dạng popup này thường để tặng voucher, nhận khuyến mãi để kích khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Người dùng muốn nhận voucher hay  mã khuyến mãi sẽ phải để lại thông tin như tên, số điện thoại, email,.. Những người dùng để lại thông tin đổi lấy voucher. Tỉ lệ cao là những khách tiềm năng và có nhu cầu mua hàng ngay.

Hướng dẫn cách lấy thông tin khách hàng từ website miễn phí

Ưu điểm: 

  • Lấy thông tin nhanh chóng
  • Tệp khách đăng ký thường là những khách tiềm năng

Nhược điểm:

  • Dễ gây khó chịu cho người dùng
  • Chỉ nên sử dụng Popup tặng quà trong một thời gian nhất định

Có rất nhiều cách lấy thông tin khách hàng trên website. Các cách trên đều là những cách đơn giản, dễ làm và miễn phí. Bạn có thể sử dụng nó để tăng tỉ lệ ra leads, tỉ lệ đặt hàng trên website nhanh hơn. Ngoài ra, Bạn cũng cần đảm bảo lượng người truy cập đầu vào bằng quảng cáo, SEO. Vì tỉ lệ ra leads trên trang tỉ lệ thuận với số lượng người dùng vào website. Hãy tối ưu các kênh quảng cáo, SEO, hoặc các kênh truyền thông để tăng lượng người vào web trước.

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Cách lấy thông tin khách hàng trên website” hiệu quả và miễn phí. Nếu bạn cần hỗ trợ về Marketing online. Liên hệ ngay với Vico Group qua Hotline: 098 4477 700 để được tư vấn triển khai hiệu quả hơn.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup