8+ Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lên top của một website

02/10/2021
(5/5) - 144 bình chọn.
Đưa một website lên top tìm kiếm Google là điều mà nhiều doanh nghiệp hướng tới. Tuy nhiên để website của bạn lọt top là điều không hề đơn giản

Vì sao doanh nghiệp của bạn thực hiện SEO website?

SEO website không phải kênh marketing xa lạ với các doanh nghiệp và nó được xem là một giải pháp bán hàng hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay. Từng có một nghiên cứu chỉ rằng 90% người mua hàng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm trên google trước khi đưa ra quyết định và Google chính là trang web được truy cập nhiều nhất thế giới. Làm seo có nghĩa là doanh nghiệp của bạn gia nhập Google, khai thác nguồn khách hàng từ kênh tìm kiếm này.

8+ Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lên top của một website

Khi doanh nghiệp của bạn thực hiện một chiến dịch SEO, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập web, càng có nhiều lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cũng tăng lên theo. Đó chính là lý do bạn nên đặt SEO vào trong các kế hoạch thực hiện digital marketing của mình. Với khả năng đưa website doanh nghiệp lên hàng đầu trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, SEO sẽ mang đến cho bạn vô số những lợi ích bất ngờ.

8+ Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lên top của SEO

1. Nội dung bài viết ( content )

Điều đầu tiên để website của bạn có lên top được hay không phụ thuộc rất lớn vào nội dung website mà bạn xây dựng. Nội dung bài viết thường bao gồm ( văn bản, câu từ, ảnh, video…) mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người xem.  Google sẽ ưu tiên những bài viết chuẩn seo có nội dung hay, mới mẻ nhận được hiệu ứng tốt từ cộng đồng.

Google luôn có cách đánh giá yếu tố này và trong thực thế cách thức đánh giá bài viết của google cũng không hề đơn giản. Để công cụ tìm kiếm dễ dàng cho bài viết của bạn lên top cao hơn thì bạn nên lưu ý những nguyên tắc bất di bất dịch sau:

  • Nội dung bài viết không nên sao chép từ một website khác.
  • Nên đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn thu hút người đọc.
  • Bài viết nên bao gồm nhiều mục, mỗi mục là một thẻ heading.

2. Backlink chất lượng

Backlink được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Nó đóng vai điều hướng người dùng ghé thăm website theo một mục đích nhất định nào đó. Đây cũng chính là một yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

8+ Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lên top của một website

Một lời khuyên dành cho bạn bạn là nên đặt backlink ở những website có chất lượng nội dung tốt, được google đánh giá là uy tín. Tốt nhất là nên đặt trong một bài viết cùng chủ đề sản phẩm hoặc đặt trong đoạn chữ trong bài viết và làm nổi bật chúng bằng cách bôi đậm và dùng màu sắc nổi bật gây chú ý cho người đọc.

3. Lượng traffic đổ về website

Traffic là số lượng khách truy cập mà một trang website nhận được thông qua nhiều nguồn khác nhau như các công cụ tìm kiếm, quảng cáo facebook, quảng cáo google,  thông qua hình thức giới thiệu từ các website khác….

4. Tốc độ tải trang web

Tốc độ tải trang web chậm gây ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website trên bảng xếp hạng của Google. Chưa kể đến việc khi tốc độ tải chậm sẽ dẫn đến tỉ lệ thoát trang cao đều đó đồng nghĩa với tất cả các nỗ lực để xây dựng một website chất lượng, đẹp mắt, nội dung hữu ích với người dùng… đều trở nên vô nghĩa.

Hãy chú ý rằng, tốc độ tải trang chậm sẽ dẫn đến tỉ lệ thoát trang cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website của bạn trên bảng xếp hạng của Google.

5. Thân thiện với thiết bị di động

Có khoảng trên 31% người dùng sử dụng điện thoại di động để truy cập vào Website của bạn. Vì thế với những website thân thiện với thiết bị di động và đảm bảo khách truy cập có thể có trải nghiệm tốt trên trang của bạn là một việc bắt buộc nếu bạn không muốn bị tuột mất một lượng lớn khách hàng truy cập từ Google tìm kiếm.

8+ Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lên top của một website

Một website được xem là thân thiện nghĩa phải đảm bảo các yếu tố: người dùng vào xem chữ vừa đủ để đọc không phải zoom lên zoom xuống, các đường link, menu dễ chọn lựa khi dùng màn hình cảm ứng, bố cục dễ nhìn, rõ ràng và đẹp mắt.

7. Độ dài URL

Mọi dữ liệu được lưu trữ trên Internet đều có địa chỉ riêng. Những địa chỉ này được gọi là đường dẫn URL. Độ dài của url cũng ảnh hưởng đến khả năng lên top của website. Theo các chuyên gia bạn nên tối ưu các URL càng ngắn càng tốt, nói như vậy không có nghĩa bạn tối ưu ngắn chỉ để 1-2 chữ trên URL, mà URL ngắn nhất có thể nhưng vẫn thể hiện được nội dung, chủ đề của bài viết.

8. Tối ưu hóa hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trong bài viết không những nâng cao tính sinh động cho bài viết mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc bạn truyền tải bằng văn bản. Và khi sử dụng hình ảnh thì website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập đáng kể từ Google Search Image.

Chính vì thế việc tối ưu hình ảnh chuẩn SEO có vai trò rất quan trọng trong việc website lên top tìm kiếm của google. Tên ảnh không chứa dấu, các ký tự đặc biệt mà nên được ngăn cách nhau bằng dấu ‘-‘.. Kích thước hình ảnh cũng phải phù hợp với độ rộng của văn bản không nên nhỏ quá hoặc to quá. Đối với những bài viết thông thường, kích thước chiều ngang của hình ảnh minh họa tốt nhất nên từ 500 – 900 pixels.

9. Mật độ từ khóa 

Không có thước đo nào là hoàn hảo hay chính xác để có được thứ hạng tốt hơn cả. Mật độ từ khóa tốt nhất khoảng từ 2 – 5% là hợp lí. Nên đặt từ khóa một cách tự nhiên nhất, không nên nhồi nhét quá nhiều, điều đó giống là như spam vậy.

8+ Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lên top của một website

10. Tỉ lệ phiên thoát 

Tỷ lệ thoát là số phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ truy cập vào một trang. Nói một cách khác họ đã vào xem một trang và rời đi ngay mà không cần truy cập bất kỳ trang nào khác trong website của bạn. Nếu tỷ lệ thoát cao cho thấy website của bạn chưa phù hợp với nhu cầu người dùng và bạn nên tìm cách tối ưu lại website để tạo ra những giá trị chất lượng nhất hướng đến người dùng để giảm tỷ lệ thoát ở mức thấp nhất.

11. Thời gian truy cập trang ( Time On Site )

Time on site là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng từ khóa website bạn trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Google mặc định một điều, nếu một page hay một website nào đó mà khách hàng truy cập vào và ở đó trong thời gian lâu thì Google sẽ đánh giá trang web đó giá trị với khách hàng và đây là một trang web uy tín.

Để tăng thời gian ở lại website của khách hàng, website của bạn nên có nội dung hay, hấp dẫn và hữu ích thì mới có khả năng níu được chân khách hàng. Những bài viết mới mẻ, sáng tạo, giải quyết được vấn đề của khách hàng sẽ thể hiện được chất lượng bài viết của bạn. Hy vọng bài viết mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích với bạn!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu