5 tuyệt chiêu thiết kế website giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

04/09/2021
(5/5) - 111 bình chọn.
Hãy cùng theo dõi bài viết để biết những tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả nhé!

1. Sử dụng thêm các hiệu ứng cho website

Chúng ta có thể hiểu đơn giản hiệu ứng website là những công cụ có tác dụng làm tăng thêm sự lôi cuốn cho trang web, giữ chân khách truy cập lâu hơn và tạo sự thích thú để họ tìm tòi khám phá trang web của bạn.

Các hiệu ứng website phổ biến thường thấy là: trượt từ phải sang trái, rẽ từ chính giữa sang hai bên, biến mất và hiện ra, chuyển khối 3D, hiệu ứng chuyển động hình ảnh animation…

5 tuyệt chiêu thiết kế website giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Bạn có thể thêm các hiệu ứng trên để khiến trang web đẹp hơn, nhưng phải thật phù hợp tránh sử dụng quá nhiều gây rối mắt và khiến cho website trở nên nặng hơn, khách ghé thăm có thể sẽ thoát ra vì họ không đủ kiên nhẫn để chờ xem tất cả các hình hiện ra. ốt nhất khi làm chiến lược marketing tổng thể, bạn nên quan tâm tới những trải nghiệm của khách hàng để đưa ra được những hoạt động phù hợp và thu hút nhất.

2. Sắp xếp các thông tin nổi bật lên đầu

Hãy đưa những thông tin quan trọng lên trang đầu vì đó là nơi đầu tiên khách hàng để mắt tới. Ví dụ trên trang chủ, hãy hiển thị các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó mới đến các thông tin như tin tức, kiến thức…Tương tự như vậy với các mục khác, sắp xếp các tin tức nổi bật mà bạn mong muốn khách hàng đọc lên đầu. Hoặc ở trang sản phẩm/ dịch vụ, hãy đưa các dịch vụ mà bạn muốn đẩy mạnh hay sản phẩm đang hot lên đầu tiên. Thiết kế web cũng tương tự như cách làm chiến lược marketing tổng thể, đưa những ý tưởng chính lên đầu tiên rồi sau đó mới đến những giá trị bổ sung.

3. Tập trung vào các sản phẩm

Quá nhiều thông tin ngoài lề có thể khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán thậm chí là khó chịu hãy nhớ rằng họ tìm đến website của bạn vì thông tin về các sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, hãy lược bớt những thông tin không liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm bạn cung cấp. Điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn khi mà họ có thể nhanh chóng thấy được thứ mà họ tìm kiếm trên website của bạn.

5 tuyệt chiêu thiết kế website giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

4. Tốc độ tải trang nâng cao trải nghiệm

Nếu là bạn đang cần tìm kiếm thông tin mà vào phải một trang website có tốc độ load quá chậm, thì tin chắc rằng bạn sẽ mất kiên nhẫn và thoát ngay ra khỏi trang web đó ra khả năng quay lại gần như rất thấp. Vì thế đa số khách hàng sẽ chỉ hứng thú với những trang web có tốc độ tải nhanh, đáp ứng ngay và luôn nhu cầu mà họ đang cần.

Chính vì vậy khi thiết kế web, bạn nên lưu ý nắm rõ được lượng bài viết, hình ảnh, video đăng tải và các chức năng khác của website từ đó lựa chọn gói hosting phù hợp, đảm bảo mức độ load trang web là nhanh nhất.

5. Đưa ra thông tin minh bạch, xây dựng lòng tin

Một lưu ý nhỏ nữa khi xây dựng website cho doanh nghiệp, đó chính là hãy đưa ra những mục thông tin thu hút để có thể lôi kéo khách hàng, có như vậy khách hàng mới dành thời gian tham khảo các dịch vụ trên trang web:

5 tuyệt chiêu thiết kế website giữ chân khách hàng hiệu quả nhất

Bạn có thể thêm mục feedback của khách đây được xem là một trong những “đòn bẩy” giúp doanh nghiệp vươn cao, vươn xa hơn nếu sản phẩm nhận được sự tin tưởng và yêu mến của. Bằng cách tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc tặng những phần quà nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc sản phẩm, dịch vụ lên facebook, cùng với hashtag là sản phẩm, thương hiệu của bạn.

  • Hoặc chèn fanpage vào website, đặc biệt là những fanpage được xây dựng với lượt thích và follow đáng kể.
  • Các chứng nhận, giải thưởng đã đạt được…

Kết luận

Để khách hàng truy cập vào trang web của bạn là một chuyện, nhưng làm thế nào để thu hút khách hàng khiến họ cảm thấy hứng thú và ở trên website thật lâu lại là một chuyện khác. Bỏ túi ngay 5 tuyệt chiêu thiết kế Web để giữ chân khách hàng một cách hiệu quả của Vico hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để biến website của bạn trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng nhé!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu