Sửa lỗi hiển thị hình ảnh share link lên Facebook/ Zalo

12/05/2021
(5/5) - 178 bình chọn.
Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng share link từ website của mình lên Facebook/ Zalo nhưng không hiển thị đầy đủ tiêu đề, mô tả và hình ảnh đại diện chưa?

Lỗi hiển thị hình ảnh và mô tả khi share link lên Facebook/ Zalo hiện nay khá phổ biến. Facebook/ Zalo ngày càng cập nhật nhiều tính năng để tự loại bỏ những vấn đề khả nghi làm ảnh hưởng tới sự hoạt động của trang mạng xã hội này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc khi bạn chia sẻ link trên trang cá nhân hay các page nhưng không hiển thị ảnh và mô tả. Bài viết dưới đây là những biện pháp khắc phục lỗi này

Một số lỗi phổ biến

Việc chia sẻ thông tin ngày nay trở nên rất dễ dàng và tiện lợi, các bài viết được lan tỏa với tốc độ nhanh chóng thông qua việc chia sẻ link, post linh lên các trang mạng xã hội. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng thường xuyên chia sẻ nhằm tăng sức lan tỏa cho thương hiệu.

Lỗi hiển thị hình ảnh và mô tả khi share link lên Facebook/ Zalo 

Tuy nhiên trong quá trình này lại xuất hiện vấn đề khiến cho kết quả không như mong muốn. Đây là một lỗi rất khó chịu khi các link ban share link từ website của mình lên Facebook nhưng chúng không hiển thị đầy đủ tiêu đề, phần mô tả và hình ảnh đại diện (thumbnail).

Có rất nhiều lỗi dẫn tới vấn đề này như:

  • Bạn bị report link web với Facebook/ Zalo
  • Trình bảo mật SSL bị lỗi
  • Có thể do bạn chia sẻ link quá nhiều bị đánh giá là Spam ….
  • Cũng có thể do ảnh bị mất ,cần kiểm tra lại bài viết trên web
  • Hoặc bots Facebook gặp lỗi trong quá trình thu thập dữ liệu từ liên kết mà bạn muốn chia sẻ

Xem thêm: TẠI SAO FACEBOOK CÁ NHÂN MẤT TƯƠNG TÁC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ NHẤT.

                  KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

Hướng dẫn khắc phục bằng Facebook Debugger

Dưới đây là cách khắc phục lỗi này rất đơn giản bằng chính công cụ do FB cung cấp.

Bước 1:  Bạn kiểm tra xem link web post đó bị lỗi gì không để đưa ra cách khắc phục

FB có hỗ trợ sửa cho khách hàng bị lỗi này bằng Debugger rất tốt. Dùng ” Trình gỡ lỗi chia sẻ ” để kiểm tra thông tin được sử dụng khi trang web của bạn hiển thị trên Facebook/ Zalo.

Bạn truy cập vào trang Sharing Debugger của Facebook. Paste link cần kiểm tra sửa lỗi vào mục Công cụ gỡ lỗi chia sẻ (Sharing Debugger) và click vào nút Gỡ lỗi (Debug).

Sau đó bạn copy link web cần kiểm tra dán vào ô rồi ấn ” Debug ” như hình bên dưới . Nó sẽ trả kết quả vì sao lại có lỗi đấy. Như hình bên dưới là bị lỗi SSL ( lỗi cảnh báo không an toàn )

Hình 1: Hình ản minh họa

Hình 2: Hình ảnh minh hhọa

Với mỗi 1 lỗi lại có phương án xử lý khác nhau. VD như ở trên là lỗi SSL thì ta cần liên hệ với bên cung cấp hosting để sửa ( thường thì bên thiết kế web và cung cấp hosting là 1 )

Bước 2: Còn với lỗi thông thường khác thì ta sửa trực tiếp bằng công cụ ” Trình gỡ lỗi chia sẻ ” bằng cách ấn vào nút ” Scrape Again ” như hình minh họa dưới

Bước 3: Sau khi ấn và chờ kết quả hiện ra

Nếu thấy ở mục Link Preview khung thông tin được trả lại như hình bên dưới thì có nghĩa là ta đã sửa được

Hoặc trả kết quả như thế này:

Bước 4: Ta lại copy đường link cần chia sẻ lên face, mở FB ấn nút F5 rồi sau đó dán vào phần khung đăng bài để kiểm tra kết quả. Chắc chắn sẽ lại hiện ra đầy đủ

Thế là ta đã sửa xong lỗi chia sẻ link lên facebook không hiển thị, cách sửa này sử dụng được với tất cả các website , kể cả web xã hội khác nhé. Thật đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công!

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Hiểu đúng về Personalization - Cá nhân hóa trong thời đại siêu kết nối
01/03/2021

Hiểu đúng về Personalization - Cá nhân hóa trong thời đại siêu kết nối

Hiểu đúng về Personalization - Cá nhân hóa trong thời đại siêu kết nối. Hãy cũng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
3 thương hiệu đi đầu về marketing cá nhân hóa
01/03/2021

3 thương hiệu đi đầu về marketing cá nhân hóa

Marketing cá nhân hóa là một chiến lược marketing mà các công ty đề nhằm đưa các thông điệp được “cá nhân hóa” về thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng.
Marketing cá nhân hóa là gì? Xu hướng Marketing Online mới
22/02/2021

Marketing cá nhân hóa là gì? Xu hướng Marketing Online mới

Marketing cá nhân hóa đã thành công với với trào lưu “Tự sướng với vỏ chai có tên mình” của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam.
KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?
20/02/2021

KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

Facebook là MXH được dùng lựa chọn chia sẻ thông tin cũng như hình ảnh. Tuy nhiên hình ảnh được chia sẻ đúng kích thước chuẩn thì ít ai biết
Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia
20/02/2021

Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia

Sau dự luật đầu tiên về tin tức trên nền tảng Internet của Australia, gã khổng lồ MXH đã phong tỏa các phương tiện truyền thông.
Tạo sự bứt phá cho thương mại điện tử ở Việt Nam
19/10/2020

Tạo sự bứt phá cho thương mại điện tử ở Việt Nam

(VOV5) - Việt Nam đang ở vào thời điểm phát triển có tính bước ngoặt, với khát vọng “vượt qua bẫy thu nhập trung bình thấp”...
Chat Zalo với Vicogroup
Article headline