KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

20/02/2021
(5/5) - 198 bình chọn.
Facebook là MXH được dùng lựa chọn chia sẻ thông tin cũng như hình ảnh. Tuy nhiên hình ảnh được chia sẻ đúng kích thước chuẩn thì ít ai biết

Facebook là mạng xã hội được khá nhiều người dùng lựa chọn để chia sẻ thông tin cũng như hình ảnh. Hình ảnh được chia sẻ khá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng rõ về về kích thước chuẩn của hình ảnh để có được độ nét cao nhất.

Hay khi bạn đăng tải anh lên, đặc biệt là ảnh bìa và ảnh đại diện sẽ bj Facebook cắt xén cho phù hợp với khung hình do vậy mà hình ảnh bạn đăng lên sẽ không trọn vẹn. Để khắc phục được điều này thì bạn cần nắm rõ được kích thước chuẩn mà Facebook yêu cầu.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kích thước chuẩn của ảnh trên Facebook để thuận tiện hơn trong quá trình chia sẻ.

Kích thước chuẩn của ảnh trên Facebook là bao nhiêu?

1. Ảnh bìa trên Facebook

Khi bạn đăng tải ảnh bìa khi kích thước lớn hơn kích thước chuẩn thì Facebook sẽ cho bạn khả năng điều chỉnh bằng cách di chuyển hình ảnh để hiển thị những phần bạn muốn và cắt bớt những phần dư thừa. Nếu bạn muốn hình ảnh của mình được thể hiện đầy đủ nhất thì có thể điều chỉnh kích thước theo yêu cầu chuẩn Facebook là 820 x 312 pixel.

 KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

2. Ảnh đại diện (ảnh Avatar) trên Facebook

Kích thước ảnh đại diện tải lên ảnh kích thước 2048 x 2048 pixel vì có 1 phần bị che bởi đường viền màu trắng. Đường vền màu trắng nhỏ xung quanh ảnh đại diện được tự động thêm vào và không có cách nào để loại bỏ.

Xem thêm: SỬA LỖI HIỂN THỊ HÌNH ẢNH SHARE LINK LÊN FACEBOOK/ ZALO

3. Ảnh Facebook Story

Tương tự Instagram Story, Facebook story chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng ảnh. Facebook Story sẽ hiển thị kích thước ưu tiên đối với thiết bị smartphone. Thông thường kích thước Facebook story là 1080×1920 pixels, hoặc bạn có thể lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16.

4. Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook

Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook có vị trí nằm trên đầu, tương tự ảnh bìa cover Trang cá nhân hay Fanpage Facebook. Tuy nhiên kích thước của ảnh bìa đăng sự kiện có chút khác biệt, cụ thể là 1200×628 pixels.

 KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

Xem thêm: CÁCH THỨC TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH TRÊN WEBSITE

                      NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI VIẾT CONTENT TRÊN FACEBOOK

5. Ảnh bài post đăng Facebook

  • Đăng 1 ảnh: Sử dụng ảnh vuông có kích thước 2048×2048 pixels để có chất lượng tốt nhất.
  • Đăng 4 ảnh: có 4 kiểu bố cục đẹp mắt mà Facebook sẽ cho phép hiển thị. Tùy thuộc đặc tính sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn kiểu bố cục nào cho phù hợp.
    • 4 ảnh hiển thị ngang: 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang kích thước 900×603 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
    • 4 ảnh hiển thị dọc: 1 ảnh lớn hình chữ nhật thẳng đứng kích thước 598×900 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
    • 4 ảnh hiển thị vuông: 4 ảnh cùng kích thước 900×900 pixels, hình vuông.

. Hy vọng sẽ giúp bạn tạo được những hình ảnh đẹp, không bị mờ hoặc bị bể. Chúc các bạn đăng hình chuẩn thành công! Kích thước ảnh đăng Facebook đúng chuẩn. Trên đây là tổng hợp danh sách 

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia
20/02/2021

Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia

Sau dự luật đầu tiên về tin tức trên nền tảng Internet của Australia, gã khổng lồ MXH đã phong tỏa các phương tiện truyền thông.
Tạo sự bứt phá cho thương mại điện tử ở Việt Nam
19/10/2020

Tạo sự bứt phá cho thương mại điện tử ở Việt Nam

(VOV5) - Việt Nam đang ở vào thời điểm phát triển có tính bước ngoặt, với khát vọng “vượt qua bẫy thu nhập trung bình thấp”...
Đầu tư cho tiếp thị truyền thông, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
11/03/2020

Đầu tư cho tiếp thị truyền thông, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc xây dựng bộ quy chuẩn được số hóa về cách chạy một chiến dịch PR, định mức và quy chế khi tiến hành chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội
10 ‘mánh lới’ bán hàng bậc thầy của Apple
26/11/2019

10 ‘mánh lới’ bán hàng bậc thầy của Apple

Năm 2019, Apple lần thứ 9 liên tiếp đứng đầu bảng thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes.
Content Marketing: Nội dung hữu ích là cốt lõi của marketing
22/11/2019

Content Marketing: Nội dung hữu ích là cốt lõi của marketing

Nội dung hữu ích có giá trị là cốt lõi trong Marketing
‘Miếng bánh’ ví điện tử đang trong tay ai?
21/11/2019

‘Miếng bánh’ ví điện tử đang trong tay ai?

28 ví điện tử được cấp phép nhưng 80-90% thị phần thuộc về vài cái tên như Payoo, MoMo, SenPay, Moca, AirPay và ZaloPay.
Chat Zalo với Vicogroup
Article headline