KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

20/02/2021
(5/5) - 198 bình chọn.
Facebook là MXH được dùng lựa chọn chia sẻ thông tin cũng như hình ảnh. Tuy nhiên hình ảnh được chia sẻ đúng kích thước chuẩn thì ít ai biết

Facebook là mạng xã hội được khá nhiều người dùng lựa chọn để chia sẻ thông tin cũng như hình ảnh. Hình ảnh được chia sẻ khá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng rõ về về kích thước chuẩn của hình ảnh để có được độ nét cao nhất.

Hay khi bạn đăng tải anh lên, đặc biệt là ảnh bìa và ảnh đại diện sẽ bj Facebook cắt xén cho phù hợp với khung hình do vậy mà hình ảnh bạn đăng lên sẽ không trọn vẹn. Để khắc phục được điều này thì bạn cần nắm rõ được kích thước chuẩn mà Facebook yêu cầu.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kích thước chuẩn của ảnh trên Facebook để thuận tiện hơn trong quá trình chia sẻ.

Kích thước chuẩn của ảnh trên Facebook là bao nhiêu?

1. Ảnh bìa trên Facebook

Khi bạn đăng tải ảnh bìa khi kích thước lớn hơn kích thước chuẩn thì Facebook sẽ cho bạn khả năng điều chỉnh bằng cách di chuyển hình ảnh để hiển thị những phần bạn muốn và cắt bớt những phần dư thừa. Nếu bạn muốn hình ảnh của mình được thể hiện đầy đủ nhất thì có thể điều chỉnh kích thước theo yêu cầu chuẩn Facebook là 820 x 312 pixel.

 KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

2. Ảnh đại diện (ảnh Avatar) trên Facebook

Kích thước ảnh đại diện tải lên ảnh kích thước 2048 x 2048 pixel vì có 1 phần bị che bởi đường viền màu trắng. Đường vền màu trắng nhỏ xung quanh ảnh đại diện được tự động thêm vào và không có cách nào để loại bỏ.

Xem thêm: SỬA LỖI HIỂN THỊ HÌNH ẢNH SHARE LINK LÊN FACEBOOK/ ZALO

3. Ảnh Facebook Story

Tương tự Instagram Story, Facebook story chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng ảnh. Facebook Story sẽ hiển thị kích thước ưu tiên đối với thiết bị smartphone. Thông thường kích thước Facebook story là 1080×1920 pixels, hoặc bạn có thể lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16.

4. Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook

Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook có vị trí nằm trên đầu, tương tự ảnh bìa cover Trang cá nhân hay Fanpage Facebook. Tuy nhiên kích thước của ảnh bìa đăng sự kiện có chút khác biệt, cụ thể là 1200×628 pixels.

 KÍCH THƯỚC CHUẨN CỦA ẢNH TRÊN FACEBOOK LÀ BAO NHIÊU?

Xem thêm: CÁCH THỨC TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH TRÊN WEBSITE

                      NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI VIẾT CONTENT TRÊN FACEBOOK

5. Ảnh bài post đăng Facebook

  • Đăng 1 ảnh: Sử dụng ảnh vuông có kích thước 2048×2048 pixels để có chất lượng tốt nhất.
  • Đăng 4 ảnh: có 4 kiểu bố cục đẹp mắt mà Facebook sẽ cho phép hiển thị. Tùy thuộc đặc tính sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn kiểu bố cục nào cho phù hợp.
    • 4 ảnh hiển thị ngang: 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang kích thước 900×603 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
    • 4 ảnh hiển thị dọc: 1 ảnh lớn hình chữ nhật thẳng đứng kích thước 598×900 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
    • 4 ảnh hiển thị vuông: 4 ảnh cùng kích thước 900×900 pixels, hình vuông.

. Hy vọng sẽ giúp bạn tạo được những hình ảnh đẹp, không bị mờ hoặc bị bể. Chúc các bạn đăng hình chuẩn thành công! Kích thước ảnh đăng Facebook đúng chuẩn. Trên đây là tổng hợp danh sách 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu