Bluehost là gì?

04/08/2021
(5/5) - 186 bình chọn.
BlueHost được thành lập vào năm 1996, là một trong các host lâu đời nhất và phổ biến nhất, với trên 1 triệu domain.

Bluehost là gì?

Bluehost là một trong những nhà cung cấp dịch vụ web hosting lớn nhất trong ngành. Hơn nữa, đây là một trong số ít dịch vụ được đề xuất bởi WordPress – phần mềm quản lý nội dung lớn nhất hiện nay. Bluehost cung cấp các gói chia sẻ, WordPress, VPS và các gói hosting chuyên dụng.

BlueHost được thành lập vào năm 1996, là một trong các host lâu đời nhất và phổ biến nhất, với trên 1 triệu domain. BlueHost là dịch vụ đắt tiền nhưng bù lại nó được nhiều người biết đến nhất. Các tính năng cơ bản gồm có: dung lượng đĩa, băng thông, địa chỉ email, và tên miền không giới hạn.

Bluehost là gì?

Ngoài ra, nếu bạn mua hosting trọn năm, BlueHost sẽ cho bạn tên miền miễn phí. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu băng thông cực rộng để phục vụ cho quảng cáo điện tử, thì BlueHost có gói dịch vụ chuyên nghiệp đắt tiền hơn, với SSL, một địa chỉ IP tĩnh, và một CPU mạnh mẽ hơn.

Tìm hiểu thêm: Hosting là gì? Kinh nghiệm chọn Hosting tốt cho Website.

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về Bluehost nhé. 

Nếu bạn nghiên cứu về Bluehost ở trên mạng, bạn sẽ thấy rằng nhiều trang web xếp hạng nó rất cao. Tôi không chắc tính trung thực của những thông tin đó về Bluehost và hơn thế nữa là với các chương trình liên kết mà Bluehost cung cấp. Chúng ta sẽ đi sâu hơn một chút và đánh giá xem liệu dịch vụ này có thực sự xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra hay không.

Để tự mình kiểm tra, tôi đã đăng ký gói dịch vụ WordPress cơ bản của Bluehost và sử dụng dịch vụ này. Và tôi sẽ chia sẻ với các bạn mọi thứ tôi nhận thấy, cùng với ý kiến trung thực của mình tại dây.

Bluehost là gì?

Tính năng cơ bản

Bạn nên luôn có chút hoài nghi về danh sách tính năng của Bluehost. Việc các dịch vụ lưu trữ web liệt kê các ưu điểm của cPanel như “các tính năng đặc biệt” là điều không hiếm gặp, trong khi thực tế chúng có sẵn với hầu hết mọi gói lưu trữ.

Những loại tính năng nào tôi cần ? Câu trả lời là những tính năng quan trọng. Dịch vụ mạng phân phối nội dung (CDN) giúp cải thiện khả năng truy nhập và tốc độ trên trang web của bạn trên toàn thế giới. Bộ tường lửa và bảo mật tích hợp giúp đảm bảo an toàn cho khách truy cập và tình trạng trang web của bạn.

Bluehost là gì?

Tất cả các gói đều cung cấp nhiều tài nguyên, bắt đầu từ 50GB dung lượng ổ đĩa trong gói cơ bản. Tôi từng thấy gói cơ bản của các dịch vụ lưu trữ web khác cung cấp chỉ có 500MB. Dung lượng này là quá đủ cho một trang web vừa. Nó cũng đủ cho một cửa hàng thương mại điện tử với hàng trăm bức ảnh sản phẩm HD.

Chứng chỉ SSL đảm bảo an toàn cho khách truy cập của bạn

Tất cả các gói của Bluehost đều bao gồm chứng chỉ SSL. Việc cung cấp một số loại chứng chỉ SSL đã trở thành tiêu chuẩn với hầu hết các dịch vụ lưu trữ web, bạn không nên đánh giá thấp điều này.

Tại sao điều đó lại quan trọng như vậy? Vì bạn không thể điều hành một cửa hàng thương mại điện tử mà không cần nó.  Ngoài ra, Google cũng đã thừa nhận đưa ra thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho các trang web có chứng chỉ SSL. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có SSL trong khi bạn không có, vậy là bạn đã thua họ rồi đó. Để cài đặt chứng chỉ SSL, bạn sẽ phải nói chuyện với bộ phận hỗ trợ. Điều này không dễ dàng như bạn nghĩ, nhưng khi bạn đã kết nối được với họ, họ sẽ luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Đọc thêm: Kiểm tra Hosting thuê ở đâu?

Cài đặt và cập nhật WordPress tự động

Việc cài đặt WordPress không khó. Trước đây, quá trình này thường khiến bạn khó chịu, nhưng ngày nay cài đặt đã trở nên nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi mọi gói Bluehost WordPress đều đã cài đặt sẵn WordPress. Thậm chí, bạn không cần đăng nhập vào cPanel.

Bluehost là gì?

Ngoài ra, Bluehost cũng sẽ xử lý các bản cập nhật cho bạn. Các bản cập nhật cũng không phức tạp, vì bạn hầu như chỉ cần nhấn vào nút “Cập nhật”

Danh sách việc cần làm chi tiết cho mỗi trang web mới

Tôi nghĩ rằng đây là một trong những tính năng thú vị nhất mà Bluehost cung cấp. Việc xây dựng trang web là một quy trình, bước đầu tiên là bạn cần cài đặt WordPress trên máy chủ và kết nối tên miền của mình. Thiết kế các trang là một bước làm nhưng cấu hình và tối ưu hóa SEO lại là một bước khác. Bạn có thể nhanh chóng bị loạn óc trong những quy trình này. Và khi tôi đã hoàn thành trang web, tôi sẽ tự động được cấu hình sao lưu.

Ngay sau khi thiết lập tài khoản, bảng điều khiển Bluehost của bạn sẽ hiển thị danh sách việc cần làm ngắn gọn bao gồm tất cả các bước cần thiết. Sau khi hoàn thành một bước, chỉ cần đánh dấu nó là đã hoàn thành và tiếp tục. Sẽ không có điều gì tốt hơn bằng việc được đánh dấu các mục đã hoàn thành trong danh sách.

Danh sách này bao gồm mọi thứ tôi đã đề cập trước đó, cũng như tính năng thêm người dùng, tăng hiệu suất, quét các tệp độc hại và nhiều điều khác. Chỉ cần nhấn vào nút “Let’s Go” bên cạnh bất kỳ mục nào và bạn sẽ được chuyển đến màn hình thích hợp. Nếu đây là lần đầu tiên xây dựng một trang web, thì danh sách này sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn.

Dễ sử dụng và thiết kế giao diện hài hòa, đẹp mắt

Tôi cảm thấy thoải mái ngay từ trang chủ. Trang web của họ được kết hợp hài hòa giữa màu xanh và màu trắng, cấu trúc trang rõ ràng và phân tích chi tiết về sự khác biệt giữa từng gói lưu trữ. Đây là điều mà rất nhiều dịch vụ lưu trữ web khác có thể học hỏi.

Hiệu suất tuyệt vời cùng thời gian hoạt động đáng tin cậy

Để đánh giá điều này, chúng tôi đã sử dụng một số công cụ để đánh giá số liệu của Bluehost. Đầu tiên, chúng tôi đã kiểm tra số liệu thống kê sử dụng của Bluehost, có nghĩa là có bao nhiêu trang web được lưu trữ bởi Bluehost. Như bạn có thể thấy trong hình bên dưới, Bluehost chiếm 1,3% từ thị trường lưu trữ web hoặc khoảng 3 875 000 triệu trang web được lưu trữ.

Bluehost là gì?

Danh sách dưới đây xếp hạng các trang web dựa trên số người trên thế giới truy cập mỗi trang trong vòng một tháng. Nó bao gồm các trang web có lưu lượng ước tính cũng như các trang web có lưu lượng truy cập mà Wikimedia đã xác minh độc lập và được lưu trữ bởi Bluehost. Chúng tôi đã chọn trang web: cardagainsthumanity.com và kiểm tra kỹ lưỡng.

Trang web: cardagainsthumanity.com  được chọn ngẫu nhiên, được lưu trữ bởi Bluehost và kiểm tra kỹ lưỡng: Traceroute kiểm tra kết nối mạng đến máy chủ; Kiểm tra tải trọng; Kiểm tra Ping từ một số địa điểm; Màn hình thời gian hoạt động và nhiều người khác.

Dịch vụ hỗ trợ chậm chạp

Bluehost cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7, khả dụng qua trò chuyện trực tiếp và điện thoại. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác biệt. Dịch vụ hỗ trợ không chỉ kém, mà còn hết sức chậm chạp.

Tương tác đầu tiên của tôi với đội ngũ Bluehost là trước khi mua gói dịch vụ của mình. Tôi đã liên hệ với công ty thông qua tùy chọn trò chuyện trực tiếp, sau khi nhập thông tin, tôi nhanh chóng được kết nối kịp với một đại diện bán hàng. Sau khi thực hiện liên hệ đầu tiên, tôi phải chờ một phút giữa mỗi câu trả lời của anh ấy.

Hai mươi phút trò chuyện, chỉ để hỏi xem họ có tùy chọn đăng ký hàng tháng hay không và cách thức hoạt động của cam kết hoàn lại tiền.

Bluehost là gì?

Hỗ trợ rất chậm, sau khi thiết lập tài khoản của mình, tôi tìm cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ nhưng tôi đã không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Và biểu tượng “?” đã đưa tôi trở lại trung tâm trợ giúp chung của Bluehost, nơi tôi được cung cấp tùy chọn để đăng nhập lại.

Mức giá 

Đảm bảo hoàn tiền bất cứ lúc nào – 30 ngày để được hoàn trả đầy đủ, hủy bỏ bất cứ lúc nào và nhận khoản hoàn trả theo tỷ lệ cho phần còn lại của thời hạn lưu trữ hiện tại của bạn. Bắt đầu từ £3.05/month 

Sau khi tự mình dùng thử Bluehost, tôi có thể nói rằng nó không thực sự quá tồi. Các gói dịch vụ khá hào phóng với các tài nguyên cơ bản, và nó rất dễ sử dụng. Dịch vụ hỗ trợ mức trung bình nhưng tôi thấy vẫn chấp nhận được. Dành cho doanh nghiệp nhỏ, Bluehost chắc chắn sẽ rất hay, được xây dựng tốt, có hướng dẫn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và người trung gian.

Ngoài BlueHost ra, hiện nay có một loại Hosting được rất nhiều đơn vị sử dụng có tên là Cloud Hosting. Vậy Cloud Hosting là gì? Nên sử dụng BlueHost hay loại Hosting mới này. Hãy tìm hiểu bài viết nói về Cloud Hosting của chúng tôi


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu